"ฮาโลวีนถนนข้าวสาร" สภาพถนนไม่เหมือน "อิแทวอนเกาหลี"

30 ต.ค. 2565 | 12:21 น.

ฮาโลวีนถนนข้าวสารคุมเข้มความปลอดภัย นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ยันสภาพถนนไม่เหมือนอิแทวอนเกาหลี มั่นใจเอาอยู่ คาดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน “Khaosan Halloween 2022”ราว20,000 คน

วันนี้(วันที่ 30 ตุลาคม 2565) นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวว่า การจัดงานฮาโลวีน ถนนข้าวสาร ภายใต้ชื่องาน “Khaosan Halloween 2022” ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ในพื้นได้ความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวไว้แล้ว

 

"ฮาโลวีนถนนข้าวสาร" สภาพถนนไม่เหมือน "อิแทวอนเกาหลี"

 

โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ สำนักงานเขต และ อปพร. ในการร่วมดูแลความปลอดภัย โดยได้มีการจัดเตรียมรถพยาบาลในการดูแลหากเกิดเหตุไม่คาดคิดไว้ด้วย

 
ฮาโลวีนถนนข้าวสารในปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานประมาณ 20,000 คน ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงนักเนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสารได้รองรับนักท่องเที่ยวมาแล้วกว่า 50,000 คน

 

"ฮาโลวีนถนนข้าวสาร" สภาพถนนไม่เหมือน "อิแทวอนเกาหลี"

 

อีกทีทางเข้าในช่วงเวลาจัดงานฮาโลวีนจะมี 2 ช่องทางคือหัวถนนและท้ายถนน ซึ่งมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด สำหรับทางออกนั้นมีทางออกรวมทั้งสิ้น 7 จุด ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์จำนวน 3 ภาษาคือไทย-อังกฤษ-จีน

"กาพภาพของถนนข้าวสารมีความแตกต่างจากสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ย่าน อิแทวอนเกาหลีใต้ เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุของเกาหลีใต้นั้น มีลักษณะลาดชันตามภูมิประเทศซึ่งเป็นภูเขา และความกว้างของถนนประมาณ 6 เมตรเท่านั้น ต่างจากสภาพของถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นถนนลักษณะราบ และไม่มีฟุตบาท อีกทั้งยังมีความกว้างของถนนกว่า 14 เมตร

 

"ฮาโลวีนถนนข้าวสาร" สภาพถนนไม่เหมือน "อิแทวอนเกาหลี"

 

ทางผู้ประกอบการอยากประชาสัมพันธ์ให้มาร่วมเที่ยวงานฮาโลวีนของถนนข้าวสาร โดยสามารถแต่งกายแฟนซีในการเข้าชมงาน พบปะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และขอให้มั่นใจในความปลอดภัยในการจัดงานในปีนี้