"เอ็มเอ็มพี" ผุด "M Wrap Eco Bio Based" นวัตกรรมรักษ์โลกมุ่งลดคาร์บอน

29 พ.ค. 2567 | 02:31 น.

"เอ็มเอ็มพี" ผุด "M Wrap Eco Bio Based" นวัตกรรมรักษ์โลกมุ่งลดคาร์บอน ชูเป็นการช่วยลดขยะอาหาร และสามารถรีไซเคิลได้ เผยต่อยอดมาจากฟิล์มยืดถนอมอาหารชนิดย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

นายเอนก จงเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหาร  บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการต่อยอด Real Bio Compostable Food Film สู่นวัตกรรม M Wrap Eco Bio Based ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดขยะอาหาร ลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่ช่วยลดขยะอาหาร Food waste และสามารถรีไซเคิลได้

"บริษัทได้มีการต่อยอด Real-Bio Compostable Food Film ฟิล์มยืดถนอมอาหารชนิดย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ที่ใช้วัตถุดิบตั้งต้นมาจากพืช มีความปลอดภัยกับอาหาร สามารถย่อยสลายได้ภายใน 180 วัน ในสภาวะที่ควบคุมเหมาะสม การใช้งาน ใช้ได้ในอุณหภูมิ -18 องศา ถึง 80 องศา ไม่สามารถเข้าไมโครเวฟได้  พัฒนาสู่นวัตกรรมเอ็มแรป Eco Bio Based ที่มีส่วนผสมของสารชีวมวล มากกว่า 40% สูงที่สุดในตลาดในปัจจุบัน โดยสามารถใช้ได้กับไมโครเวฟและฟรีซเซอร์ได้อย่างปลอดภัย ด้วยมาตรฐานการผลิตสินค้าสำหรับอาหาร (Food Grade) และได้รับการรับรองเรื่องการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ทั้งรุ่นสำหรับใช้ในครัวเรือน ( Home Used) และรุ่นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม (Industrial Used)”
 

นายคุณชัยวัฒน์  อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการจัดการฟิล์มถนอมอาหารเอ็มแรป หลังการใช้งานอย่างถูกวิธี  ผ่านโครงการเก็บเพื่อกลาย Circulife By M Wrap กับผู้ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งโรงแรม รีเทล และร้านอาหาร ในการนำฟิล์มถนอมอาหารนำกลับมารีไซเคิลเป็นสินค้าใหม่ เพื่อส่งต่อให้กับสังคมต่อไป 

"เอ็มเอ็มพี" ผุด "M Wrap Eco Bio Based" นวัตกรรมรักษ์โลกมุ่งลดคาร์บอน

อย่างไรก็ดี ล่าสุดบริษัทฯได้มีการร่วมมือกับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการวิจัยและพัฒนาสินค้ารีไซเคิลใหม่ ที่ใช้กระบวนการน้อยลง ออกแบบเป็นของตกแต่งบ้าน เพื่อให้สินค้าเหล่านี้ได้กลับนำมาใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด 

นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอนวัตกรรมใหม่ คือ เอ็มเสตรช ฟิล์มพันพาเลท สำหรับการส่งออกสินค้า ต่อยอดนวัตกรรมสินค้า M Stretch PCR ที่มีส่วนผสมของเม็ดพลาสติกรีไซเคิล 30% เป็นการพัฒนาสินค้า จากวัตถุดิบหลังการใช้งานแล้ว 100% โดยคงคุณสมบัติ การใช้งานได้เทียบเท่ารุ่นปกติ โดยมีทั้งแบบ Hand Roll และ Machine Rollโดยที่คู่ค้าสามารถควบคุมต้นทุนได้ และทำให้เกิดการใช้ซ้ำได้อย่างไม่รู้จบ (Circular Economy)
 

กมลชนก จงเสถียร กรรมการ บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทนำผลิตภัณฑ์มานำเสนอในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024  โดยได้รับการคัดเลือกให้แสดงผลิตภัณฑ์ในโซน  Future Food Experience+ : Sustainable Packaging