"ฤทธิ์ ธีระโกเมน" เจ้าพ่อเอ็มเค ประกาศวางมือ หลังปั้น MK Group สยายปีกทั่วโลก

28 พ.ค. 2567 | 13:30 น.

ส่งไม้ต่อ MK Group สู่ทายาทรุ่นที่ 2 "ฤทธิ์ ธีระโกเมน" ตัดสินใจวางมืออีก 3 ปีข้างหน้า เชื่อมั่นอาณาจักร MK Group ผงาดระดับโกลบอล รับน้ำจิ้ม MK ฉายแววดาวรุ่งยอดขายแตะ 7 แสนขวดต่อเดือน

นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยครั้งใหญ่ในงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024  ถึงบทบาทของการนำทัพ MK Group “กว่า 63 ปีที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารผ่านความท้าทายมานับครั้งไม่ถ้วน ปัจจุบัน MK Group เติบโตขึ้น มองว่าในอนาคตอีก 3 ปี ถึงเวลาส่งไม้ต่อให้ทายาทรุ่นที่ 2 ดำเนินธุรกิจต่อ ผมพร้อมนั่งแท่นเป็นกุนซือให้คำปรึกษาต่อไป”

ปัจจุบัน MK Group ดำเนินธุรกิจด้านอาหาร มีสาขาของร้านอาหารในพอร์ตทั้งหมดกว่า 800 สาขา แบ่งเป็น สุกี้ MK Restaurants กว่า 450 สาขา ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีขยายสาขาไปต่างประเทศผ่านเชนร้านอาหารไทยในพอร์ตอย่าง แหลมเจริญ โดยได้ขยายไปในประเทศมาเลเซียแล้ว มีสาขารวม 3 สาขา 

 

นอกจากนี้ในพอร์ตธุรกิจหลักยังมีธุรกิจ โลจิสติกส์ One Stop Services สำหรับธุรกิจทุกประเภท ผ่านการผนึกกำลัง กับ Senko Group Holding ผู้นำด้านโลจิสติกส์ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงธุรกิจด้านสินค้าเพื่อสุขภาพสำหรับทุกคนที่เปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยมีสินค้าเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย อาทิ นมยูเอชทีและนมอัดเม็ด Memberry ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Memplus และ Fiber Plus เอ็มเค วิตามินกัมมี ผักกรอบเอ็มเคพร้อมทาน เป็นต้น รวมกว่า 30 รายการ และซอสรสชาติไทย น้ำจิ้มสุกี้ MK ที่เป็นสินค้าดาวเด่น ณ ขณะนี้

น้ำจิ้มสุกี้ MK  สู่ผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มสุกี้ MK แบบขวด มียอดขายแตะ 7 แสนขวดต่อเดือน โกยรายได้ครึ่งปีแรกกว่า 300 ล้านบาท หลังเปิดตัวได้จัดจำหน่ายที่ร้าน MK ทุกสาขาและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย พร้อมส่งออกไปเกาหลี อังกฤษ แคนาดา และสหรัฐอเมริกา และตั้งเป้าขยายการเติบโตส่งออกในหลายประเทศทั่วโลก ตลอดจนมุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจ HORECA เพื่อผลักดันน้ำจิ้มต้นตำรับของไทยไปสู่ครัวโลก  

\"ฤทธิ์ ธีระโกเมน\" เจ้าพ่อเอ็มเค ประกาศวางมือ หลังปั้น MK Group สยายปีกทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 กลุ่มธุรกิจที่ต่อยอดความสำเร็จจากความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหาร คือ บริการ OEM/ODM ภายใต้บริษัท IFS เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มองหาซัพพลายอาหาร ครอบคลุมสินค้าอาหารหมวด เกี๊ยว, ชุบแป้งทอด, ติ่มซำ, บะหมี่ และอื่น ๆ ตามความต้องการของลูกค้า ให้บริการโซลูชันอาหารครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิตและหาบรรจุภัณฑ์ การวิเคราะห์ ทดสอบคุณภาพ ไปจนถึงการจดแจ้งทะเบียนอาหาร และบริการด้านโลจิสติกส์ และ บริการอาหารจากครัวกลางคุณภาพมาตรฐานสากล อย่าง MK Food Service สำหรับลูกค้าองค์กรที่กำลังมองหาบริการอาหารพร้อมทาน ที่มั่นใจได้ในรสชาติ และคุณภาพของอาหาร เหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ สายการบิน โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น จากความใส่ใจตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง กระบวนการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย และควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานสากล และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหาร ทำให้สามารถมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการ

\"ฤทธิ์ ธีระโกเมน\" เจ้าพ่อเอ็มเค ประกาศวางมือ หลังปั้น MK Group สยายปีกทั่วโลก

นายฤทธิ์ ธีระโกเมน กล่าวเสริมว่า “เราเคยร่วมฉลองตอนร้าน MK สุกี้ขยายสาขาครบ 100 สาขาเมื่อหลายปีก่อน แต่วันนี้ผมในฐานะ CEO ตัดสินใจจะวางมือเมื่ออายุครบ 75 ปี นั่นคืออีก 3 ปีข้างหน้า ในตอนนี้เชื่อมั่นในศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจกลุ่มลูกค้าของ MK เพื่อวางหมากให้ MK กลายเป็นเชนร้านอาหารระดับโกลบอล หรือเราอาจจะได้ฉลองสาขาครบ 1,000 สาขาในอนาคต”

\"ฤทธิ์ ธีระโกเมน\" เจ้าพ่อเอ็มเค ประกาศวางมือ หลังปั้น MK Group สยายปีกทั่วโลก