เซ็นทรัล ปักธงสีรุ้ง จัดใหญ่ Pride Month เอาใจ LGBTQIAN+

23 พ.ค. 2567 | 22:45 น.

เซ็นทรัล ปักธงสีรุ้ง ฉลอง Pride Month หวัง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมผ่าน ปักหมุดไทย มุ่งสู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 คาดการณ์คนแห่ร่วมงานกว่าครึ่งล้านคน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ในเดือนมิถุนายน เป็นการเฉลิมฉลองแห่งการเฉลิมฉลอง Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของ LGBTQIAN+ ทั่วโลก ประเทศไทยถือเป้นประเภทที่เปิดกว้างที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ตั้งเป้าให้เป็นพื้นที่ของกลุ่มคอมมูนิตี้ LGBTQIAN+ ทั่วโลก เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่าน Rainbow Economy

เซ็นทรัลพัฒนา เผยข้อมูลน่าสนใจ กลุ่ม LGBTQIAN+ มีกำลังซื้อสูงศักยภาพทางการเงินมหาศาล ใช้จ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40%   เป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์เรียบหรูรักแบรนด์ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ข้อมูลจาก ททท. ระบุว่าทั่วโลกมี LGBTQIAN+ กว่า 500 ล้านคนอยู่ในเอเชีย 288 ล้านคน และในไทยมีประมาณ 4 ล้านคน คาดการณ์ว่าจำนวนประชากรกลุ่มนี้จะเพิ่มสูงถึง 1 พันล้านคนทั่วโลกในปี 2050

เซ็นทรัล ปักธงสีรุ้ง จัดใหญ่ Pride Month เอาใจ LGBTQIAN+

ประเทศไทย มีรายได้จากการท่องเที่ยวกลุ่มนี้สูงถึง 2.3 แสนล้านบาทมากเป็นอันดับ 1 ในเอเชียและอันดับ 4 ของโลกจึงนับเป็นตลาดใหญ่ด้านการท่องเที่ยวที่ไม่ควรมองข้าม เซ็นทรัลพัฒนาจึงเล็งเห็นโอกาสนี้   เตรียมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ   เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+   มาเยือนประเทศไทยกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนความเท่าเทียมในสังคม

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกพันธมิตรหน่วยงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP ประจำประเทศไทย และภาครัฐ-เอกชน นำโดย กรุงเทพมหานคร, บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด, Muse by Metinee บางกอกไพรด์ และบริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด, ประกาศความยิ่งใหญ่เนรมิตพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ให้เป็นพื้นที่แห่งการเฉลิมฉลอง Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของ LGBTQIAN+ ทั่วโลก ภายในงาน Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” ผลักดันไพรด์ไทยสู่สายตาชาวโลก มุ่งสู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 พร้อมเดินหน้าปลุกเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวไทยไตรมาส 2

เซ็นทรัล ปักธงสีรุ้ง จัดใหญ่ Pride Month เอาใจ LGBTQIAN+

จัดเต็ม Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” ตลอดเดือนมิถุนายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 24 สาขาทั่วประเทศ อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต, สมุย, พัทยา, มารีนา, เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ขอนแก่น เป็นโดยในปี 2023 มีนักท่องเที่ยวไทย-ทั่วโลก มาร่วมฉลองงาน Pride ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กว่า 1.6 แสนคน และที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วไทยราว 5.2 แสนคน ซึ่งปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีคนมาร่วมงานมากกว่าครึ่งล้าน

ในมุมมองของธุรกิจค้าปลีกการจัดงาน Pride ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคของการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่ง ในช่วงไตรมาส 2 นี้คาดการณ์ทราฟฟิกและยอดสเปนดิ้งจะเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจัยดังกล่าว กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไทย ในช่วงเทศกาล Pride Month ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน 67