อาร์เอส ชูกลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา ปั้มยอดขาย

24 เม.ย. 2567 | 09:53 น.

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์มีบทบาทมากขึ้นในโลกออนไลน์ ไม่ว่าใครต่างก็เป็นครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ได้ แต่ยังมีความท้าทายที่ไม่ใช่ทุกรายที่มีช่องทางของตัวเองแล้วจะสามารถต่อยอดความสำเร็จ หรือนำมาสร้างรายได้เพิ่มได้ จึงเห็นโอกาสในการนำกลยุทธ์ Star Commerce มาสนับสนุนศิลปิน-ดาราในสังกัด และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า หรือมีรายได้เพิ่ม มาพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองหรือนำสินค้าที่เรามีมากกว่า 500 SKUs ทั้งที่เป็นสินค้าภายใต้ RS LiveWell, RS pet all และพาร์ทเนอร์ซึ่งครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ไปทำ Live Commerce โดยสร้างสรรค์คอนเทนต์ตามที่ตนเองถนัด เพื่อสร้างรายได้และต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ

อาร์เอส ชูกลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา ปั้มยอดขาย

ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจของ RS Mall X ที่ได้โฟกัสการทำธุรกิจในรูปแบบ MCN Model และ Affiliate Marketing ที่มีเครือข่ายพันธมิตรสำคัญอย่าง TikTok, Shopee, Lazada, Facebook และ Instagram ในคอนเซปต์ ‘RS Mall X Extreme Convenience สะดวกสุดใจ สบายสุดขีด’ เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายเหนือระดับให้กับศิลปิน-ดารา และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มีเราเป็นผู้ช่วยพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับฐานแฟนคลับ ไม่ต้องสต็อกสินค้า และไม่ต้องจัดการระบบหลังบ้านเอง ในขณะที่ผู้บริโภคก็ได้ใช้สินค้าคุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า ซึ่งนับเป็นการปลดล็อกศักยภาพของศิลปิน-ดารา รวมถึงธุรกิจคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะสามารถสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทางยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ศิลปิน-ดารา และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ร่วมทำธุรกิจกับ อาร์เอส กรุ๊ป แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

  • เข้าร่วม Affiliate Marketing นำเสนอและขายสินค้าที่หลากหลายจากแบรนด์จากกลุ่มธุรกิจ RS LiveWell อาทิ well u, vitanature+, beyond, aviance, ifresh, Happie Homie, De Beste, DARING & CO, erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์อันดับต้นๆ ของไทย รวมไปถึงสินค้าในเครือ RS pet all และแบรนด์ในกลุ่ม pet ทั้งหมด และแบรนด์พาร์ทเนอร์ รวมกว่า 500 SKUs ผ่าน Live Commerce เพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกกลุ่มอายุ และทุกไลฟ์สไตล์
  • เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผลักดันและพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ฐานแฟนคลับของตนเอง

อาร์เอส ชูกลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา ปั้มยอดขาย

“อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ Star Commerce นี้ นับเป็นการเดินตามกลยุทธ์ Unlock Value ที่พร้อมเดินหน้ามุ่งสู่การเป็น ‘Life Enriching’ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนแบรนด์ของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ไม่ใช่แค่การเติมเต็มความสุขและความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่ยังต้องการ ‘ยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิต’ ของลูกค้า รวมถึงดารา-ศิลปินในสังกัดด้วย โดยประเดิมด้วยศิลปินตัวแม่ อย่าง ‘ใบเตย อาร์สยาม’ ซึ่งเป็นศิลปินภายใต้ RS Music ที่มีฐานผู้ติดตามทางโซเชียลประมาณ 6.5 ล้านบัญชี และด้วยศักยภาพของใบเตยที่เป็นศิลปินที่มีความมั่นใจ มากความสามารถ และมีฐานแฟนคลับครอบคลุมหลายกลุ่ม โดยจะเริ่มโฟกัสไปที่สินค้าในกลุ่มแม่และเด็ก บิวตี้ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นหลัก นอกจากนี้ เรายังมีศิลปิน-ดารา อีกจำนวนมากที่พร้อมจะเข้าร่วมงานกับเราภายใต้กลยุทธ์ Star Commerce  ซึ่งจะสร้างความแตกต่าง และสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป ในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้” คุณสุรชัย กล่าวปิดท้าย