พาคามาร่าฯ ปักธงสเปเชียลตี้คอฟฟี่ ลุยขยาย 12 สาขาใหม่

16 มี.ค. 2567 | 07:15 น.

ตลาดสเปเชียลตี้คอฟฟี่คึกคัก "พาคามาร่าฯ" จ่อขยาย 12 สาขาใหม่ เจาะโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก หัวเมืองใหญ่ หลังนักดื่มดันยอดขายปี 66 พุ่ง 40% ขึ้นแท่นเบอร์ 1

นายธงธรรม เวชยชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จํากัด กล่าวว่า ตลาดกาแฟมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก สวนทางกับราคาของเมล็ดกาแฟที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากปริมาณผลผลิตที่ลดลงจากสภาพอากาศและโรคระบาดในต้นกาแฟ การให้ความสำคัญกับคุณภาพของเมล็ดกาแฟเป็นสิ่งที่พาคามาร่าให้ความสำคัญสูงสุด 

"กระแส Specialty Coffee กำลังมาแรง ตลาดกาแฟไทยเติบโตสอดคล้องกับเทรนด์โลก กาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) เติบโตเฉลี่ย 5-10% ต่อปี คิดเป็น 11% ของตลาดกาแฟทั้งหมด โดยเทรนด์ตลาดโลก Specialty Coffee และเมล็ดกาแฟ Single Origin ครองตลาดโลกถึง 20% ซึ่งคนไทยติดกาแฟมากขึ้น สถิติการบริโภคพุ่งจาก 180 แก้วต่อคนต่อปี เป็น 300 แก้วต่อคนต่อปี" 

นายธงธรรม เวชยชัย

พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์ (Pacamara Coffee Roasters)  แบรนด์สเปเชียลตี้คอฟฟี่ ในปีนี้มีแผนขยาย 12 สาขาใหม่ เพื่อต้องการขยายฐานผู้บริโภคไปในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก รวมถึงในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ โดยสาขาล่าสุดได้เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ที่เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 25 เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฯ ทางฝั่งตะวันตก 

พาคามาร่าฯ ปักธงสเปเชียลตี้คอฟฟี่ ลุยขยาย 12 สาขาใหม่

คาดว่าเมื่อจบปีนี้พาคามาร่าจะเป็นแบรนด์สเปเชียลตี้คอฟฟี่ที่มีสาขามากที่สุด โดยรายได้ในปี 2566 ที่ผ่านมาเติบโตถึง 40% คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 15% ของร้านกาแฟในเซกเมนต์สเปเชียลตี้คอฟฟี่

 

เราไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้นวัตกรรมในการสร้างสรรค์กาแฟใหม่ๆ รวมถึงการคัดสรรเมล็ดกาแฟ Single Origin จากทั่วทุกมุมโลกมาให้คอกาแฟชาวไทยได้ลิ้มลอง ในการสรรหาเมล็ดกาแฟเราเน้นการ ‘Direct Trade’ หรือการซื้อกาแฟสาร (Green Bean)

พาคามาร่าฯ ปักธงสเปเชียลตี้คอฟฟี่ ลุยขยาย 12 สาขาใหม่

โดยตรงจากเกษตรกร ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อสร้างรายได้และความยั่งยืนให้กับเกษตรกรไทย ในคอนเซ็ปต์แบรนด์ "Everyday Specialty" คือการเป็นการแฟสเปเชียลตี้ที่เข้าถึงง่าย ราคาเหมาะสม และลูกค้าสามารถดื่มได้ทุกวัน

ในโอกาสครบรอบ 13 ปี ได้จัดทำโปรเจ็ค CSR- GIVE THE GIFT OF CAREER ด้วยการมอบความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการชงกาแฟให้กับคนในชุมชนต่างๆ 13 ชุมชน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ด้วยอุปกรณ์การชงกาแฟขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ รวมถึงผู้ที่ต้องการเรียนรู้การชงกาแฟดื่มเองที่บ้านง่ายๆ และกิจกรรมอื่นๆ สำหรับวันครบรอบ