‘รีโว่เมด กรุ๊ป’ ทุ่ม 1,400 ล้านปักหมุดนิวซีแลนด์ ฐานผลิตรุกตลาดโลก

09 มี.ค. 2567 | 21:49 น.

รีโว่เมด กรุ๊ป ทุ่ม 1,400 ล้าน ตั้งโรงงาน Revomed New Zealand บนพื้นที่กว่า 90 ไร่ ขยายฐานการผลิตนมแพะและอาหารเสริม รุกตลาดเอเชีย-แปซิฟิก อเมริกา ยุโรป พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ Collaboration สยายปีกธุรกิจ OEM – ODM

ดร.วาสนา อินทะแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีโว่เมด กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และอาหารเสริม และผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “BENOVA” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า รีโว่เมด กรุ๊ป ตั้งบริษัท Revomed New Zealand Limited ขึ้นเพื่อลงทุนทำธุรกิจในประเทศนิวซีแลนด์ โดยได้ลงนามความร่วมมือ (MOU)

ผนึกกำลังร่วมมือกับนายแกรม เคลกก์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท NEW IMAGE GROUP LIMITED แบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพชั้นนำของนิวซีแลนด์ และผู้ก่อตั้ง NIG Nutrition โรงงานผลิตนมแพะ และผลิตภัณฑ์ที่มาจากนมแพะ อันดับหนึ่งของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคนี้

‘รีโว่เมด กรุ๊ป’ ทุ่ม 1,400 ล้านปักหมุดนิวซีแลนด์ ฐานผลิตรุกตลาดโลก

โดยทุ่มงบลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาทหรือราว 70 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ ในการตั้งโรงงานแห่งใหม่ ณ เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์บนเนื้อที่ราว 19 เฮกเตอร์ หรือประมาณ 90 ไร่ เพื่อขยายฐานการผลิตนมแพะ และอาหารเสริมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งรองรับตลาดในอเมริกา ยุโรปและตลาดส่งออกอื่นๆ ในอนาคต เพราะนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีข้อตกลง FTA ราว 40 ประเทศทั่วโลก

อย่างไรก็ดีการขยายธุรกิจของรีโว่เมด กรุ๊ป ถือเป็นความร่วมมือที่ท้าทายและเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของอุตสาหกรรมอาหารเสริม รวมถึงเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของรีโว่เมด กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สินค้านวัตกรรม มาตรฐานสากล เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในภูมิภาคแปซิฟิก โดยเป็นการผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความเชี่ยวชาญทางนวัตกรรม เทคโนโลยีการผลิต และการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่า

‘รีโว่เมด กรุ๊ป’ ทุ่ม 1,400 ล้านปักหมุดนิวซีแลนด์ ฐานผลิตรุกตลาดโลก

“การเปิดบริษัทใหม่ในนิวซีแลนด์ แสดงถึงความมุ่งมั่นของรีโว่เมด กรุ๊ป ที่จะเป็นผู้นำในการนำเสนอนวัตกรรมทางอาหารเสริมในภูมิภาคแปซิฟิก โดยมุ่งหวังที่นำเสนอฐานการผลิตใหม่ ที่มีศักยภาพทั้งด้านวัตถุดิบ สารสกัด นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ให้กับนักธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์ในไทย ที่อยากมีทางเลือกใหม่ และอยากจะผลิตสินค้า Made in New Zealand ภายใต้การดูแลของ Revomed Group เป็นการเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด (Competitive Advantage) ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของเจ้าของแบรนด์

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าภายใต้กลยุทธ์ Collaboration ประกอบไปด้วย ได้แก่ 1. Strategic partnership and collaboration 2. Superstar Collaboration 3. Strategic Location Collaboration และ 4. World Innovative Collaboration ในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อเป็นการเน้นย้ำและส่งเสริมให้รีโว่เมด กรุ๊ป ทะยานสู่ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิต OEM (Original Equipment Manufacturer) และ ODM (Original Design Manufacturer) อันดับต้นๆของโลกต่อไป

‘รีโว่เมด กรุ๊ป’ ทุ่ม 1,400 ล้านปักหมุดนิวซีแลนด์ ฐานผลิตรุกตลาดโลก

ดร.วาสนา กล่าวอีกว่า ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายการลงทุนในประเทศเมียนมา โดยจัดตั้งบริษัท พร้อมเปิดโรงงานผลิตภายใต้แบรนด์ REVOMED Myanmar และ BENOVA Myanmar เพื่อรุกทำตลาดในกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม ภายใต้กลยุทธ์ Superstar Collaboration ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่การรุกทำตลาดในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้รวม 3,500 ล้านบาท เติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 1,000 ล้านบาท

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 44 ฉบับที่ 3,973 วันที่ 10 - 13 มีนาคม พ.ศ. 2567