วันสตรีสากล "เซ็นทรัลพัฒนา" จัดแคมเปญส่งเสริมพลังบวกผู้หญิง

08 มี.ค. 2567 | 07:50 น.

"เซ็นทรัลพัฒนา" ฉลองวันสตรีสากลโลก (International Women’s Day) สร้างแคมเปญ ‘She inspires me’ ส่งเสริมความสามารถของผู้หญิงที่มีความหลากหลาย พร้อมเชิดชูผู้หญิงและชวนโพสต์ภาพส่งพลังบวก

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเทศกาลเฉลิมฉลองวันสตรีสากลโลก (International Women’s Day) จัดแคมเปญ ‘She inspires me’ ส่งต่อแรงบันดาลใจ สร้างพลังบวก ให้ผู้หญิงทุกคน​ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความสามารถของผู้หญิงที่มีความหลากหลาย พร้อมเชิดชูผู้หญิงให้ก้าวด้วยแรงบันดาลใจไปด้วยกัน และขอเชิญชวนโพสต์ภาพส่งพลังบวก และส่งกำลัง “ใจ” ให้ผู้หญิง พร้อมติด #EveryoneCanInspireInclusion โดยเชื่อว่า ‘ผู้หญิงทุกคนสามารถโดดเด่นและแสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ ในทุกพื้นที่ที่คุณอยู่’ สะท้อนผ่านวิสัยทัศน์ Imagining better futures for all ที่มุ่งสร้างพื้นที่ตอบโจทย์และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนให้ทุกคนภายใต้บทบาท Place Maker

โดยปี 2567 นี้ ได้กำหนดธีมใหญ่คือ Inspire Inclusion สร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นเข้าใจและให้ความสำคัญกับการรวมผู้หญิงเข้าด้วยกัน ไฮไลต์ของแคมเปญได้รวบรวม ‘ผู้หญิงแห่งแรงบันดาลใจ’ ที่จะมาแบ่งปันพลังบวก และจุดประกายความหวังให้กับผู้หญิงทุกคน ทั้งทีมผู้บริหารหญิงของเซ็นทรัลพัฒนา และผู้ประกอบการสาวรุ่นใหม่ อาทิ

"วัลยา จิราธิวัฒน์" กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาให้โอกาสทุกคนเท่าเทียมกัน ปัจจุบันมีบุคลากรเพศชาย 50% บุคลากรเพศหญิง 50% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สมดุล ทุกเพศสามารถก้าวขึ้นสู่ผู้นำได้รวมทั้งผู้หญิง ถ้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ทุ่มเท จะสามารถสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัวได้

วันสตรีสากล \"เซ็นทรัลพัฒนา\" จัดแคมเปญส่งเสริมพลังบวกผู้หญิง

"นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงิน บัญชีและบริหารความเสี่ยงบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นผู้หญิงก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในหลายๆ องค์กร ซึ่งความละเอียดอ่อนของผู้หญิงเป็นคุณสมบัติเด่น ที่ช่วยส่งเสริมให้การทำงานประสบความสำเร็จและนอกเหนือจากความรู้ความสามารถ การทำงานที่เซ็นทรัลพัฒนา ยังให้ความสำคัญกับการใส่ใจต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน รวมไปถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่เป็นรากฐานนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน

วันสตรีสากล \"เซ็นทรัลพัฒนา\" จัดแคมเปญส่งเสริมพลังบวกผู้หญิง

"ธนิสา วีระศักดิ์ศรี" เจ้าของแบรนด์ RAVIPA กล่าวว่า สมัยก่อนผู้หญิงมีโอกาสก้าวขึ้นเป็นผู้นำยากมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเองได้จากคุณแม่คือ เลือดนักสู้ที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้เป็นผู้หญิงที่สามารถเป็น Leader สร้างแบรนด์ธุรกิจของตนเองได้ สิ่งสำคัญคือ ต้องผสม 2 อย่างทั้ง ‘ความแข็งแกร่ง’ และ ‘ความอ่อนโยน’ เพื่อเป็น Fighter แต่ยังมีความ Humble ที่ใส่ใจผู้อื่นอย่างน่าประทับใจ

"สุรีย์พร พูนศักดิ์ไพศาล" เจ้าของแบรนด์ชาใต้ Chongdee Teahouse กล่าวว่า ‘พลังของคำพูด’ ที่คุณแม่คอยสนับสนุนให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตัวเรา เป็นแรงผลักดันที่ทำให้อยากลงมือทำแม้ไม่รู้ผลลัพธ์ จึงอยากส่งต่อพลังนี้ให้กับทุกคน ที่ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้น เพราะทุกคนมีความเก่งที่แตกต่างและหลากหลาย จะมาเติมเต็มและสร้างสังคมให้เติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้

"รยา วรรณภิญโญ" Co-founder แบรนด์ GENTLEWOMAN กล่าวว่า พลังของผู้หญิงส่งต่อผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจที่ดีได้ เช่น ตนเองที่เป็นนักธุรกิจซึ่งมี "คุณปลา iberry" เป็นหนึ่งใน inspiration ของนักธุรกิจหญิงที่ไม่เคยหยุดนิ่ง สามารถบริหารจัดการแบรนด์ในเครือให้ประสบความสำเร็จมากๆ และบาลานซ์บทบาทคุณแม่ไปพร้อมกันได้ จึงอยากให้กำลังใจผู้หญิงทุกคน ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ถ้ามุ่งมั่น ตั้งใจ และเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง จะทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ

"โยชิ รินรดา ธุระพันธ์" ตัวแทนผู้หญิงข้ามเพศ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนคิดว่าทุกๆ สิ่งต้องใช้เวลา ความสำเร็จก็เช่นกัน โดยไม่อยากให้ใครมาต้องกดดันตัวเองว่าฉันต้องประสบความสำเร็จในตอนนี้ อายุเท่านี้ แต่อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วันโดยที่ไม่กดดันตัวเองจนมากเกินไป

วันสตรีสากล \"เซ็นทรัลพัฒนา\" จัดแคมเปญส่งเสริมพลังบวกผู้หญิง อย่างไรก็ตาม ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา ยังคงเดินหน้าใส่ใจและให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นพิเศษมาโดยตลอด พร้อมทั้งดูแลจัดสรรบริการพิเศษเพื่อผู้หญิง อาทิ เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่จัดโซนที่จอดรถสำหรับผู้หญิง (Lady Parking) ผ่านการใช้สีชมพูตกแต่งอย่างโดดเด่น ซึ่งมีข้อดีด้านความปลอดภัย จอดรถได้สะดวกสบาย และช่วยให้ผู้หญิงรู้สึกอุ่นใจจากการโจรกรรม จนทำให้กลายเป็นต้นแบบให้ศูนย์การค้าอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมถึงมีบริการพื้นฐานสำหรับผู้หญิง เช่น บริการช่วยถือของ บริการห้องแม่และเด็ก ห้องเปลี่ยนผ้าอ้อม ตลอดจนบริการและเคาน์เตอร์ให้ความช่วยเหลือต่างๆ นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1-17 มีนาคม 2567