X เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สำหรับผู้ลงโฆษณา

25 ส.ค. 2566 | 22:57 น.

X เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สำหรับผู้ลงโฆษณา : ผู้นำวิสัยทัศน์ ธนภัทร ศรีบุญเรือง Corporate Communication Manager ของ IPG Mediabrands Thailand

X หรือที่ทุกคนคุ้นชื่อเดิมชื่อนั้นก็คือ Twitter ดูเหมือนจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้ผลกำไรมากขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณาในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมา ได้เปิดตัวคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของแบรนด์ใหม่ ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาไปยังส่วนต่างๆ ของแพลตฟอร์มได้อย่างมั่นใจมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของตนในขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับความอ่อนไหวของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร

ควบคุม Adjacency ที่เป็นไปได้

เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในความปลอดภัยของแบรนด์ X กำลังขยายการควบคุม Adjacency โดยมีผู้ลงโฆษณาทั่วโลกมากกว่า 1,900 รายที่ใช้ประโยชน์จากโซลูชันนี้แล้ว การขยายตัวเกี่ยวข้องกับการป้องกันที่อยู่ติดกันที่ขยายออกไป ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการสร้างเครื่องมือความปลอดภัย สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาใช้ประโยชน์จากพลังของแพลตฟอร์ม X ในขณะที่สามารถควบคุมบริบทของการแสดงโฆษณาได้มากขึ้น

Partnership ใหม่ๆ เพื่อความปลอดภัยของแบรนด์

นอกเหนือจากการสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านความปลอดภัยของแบรนด์ X ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรพิเศษกับ Integral Ad Sciences (IAS) ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านความปลอดภัยของแบรนด์ที่สำคัญ เนื่องจากแต่ละแบรนด์มีความต้องการที่แตกต่างกัน IAS จึงให้การควบคุมที่ปรับแต่งได้สำหรับความเกี่ยวข้องตามบริบทของโฆษณาดิจิทัล

ที่มา  https://www.searchenginejournal.com/x-introduces-new-brand-safety-features-advertisers/493535/#close

เพื่อเพิ่มผลกระทบของแคมเปญและต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด IAS ใช้ NLP และแมชชีนเลิร์นนิ่งเพื่อจัดหมวดหมู่เนื้อหาที่แม่นยำยิ่งขึ้นและเข้าใจบริบทได้ดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การโฆษณาที่ตรงเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การเป็นหุ้นส่วนแต่เพียงผู้เดียวจะนำเสนอคลังสินค้าระดับพรีเมียมแก่ผู้ลงโฆษณาในประเทศสหรัฐฯ ภายใต้ Global Alliance for Responsible Media (GARM) Safety & Suitability Framework โดยมีแผนที่จะขยายไปยังต่างประเทศ กรอบการทำงานซึ่งรวบรวมนักการตลาด เอเจนซี่สื่อ แพลตฟอร์ม และสมาคมอุตสาหกรรม มีเป้าหมายเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมสื่อดิจิทัลที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยลดการมีอยู่ของเนื้อหาที่เป็นอันตรายทางออนไลน์

การตั้งค่าความไวของผู้ลงโฆษณา

นอกจากการป้องกันที่มีอยู่แล้ว X ยังแนะนำการตั้งค่าความไว ซึ่งเป็นโซลูชันอัตโนมัติที่ใช้การเรียนรู้ของเครื่อง การตั้งค่าเหล่านี้จะจัดข้อความของผู้ลงโฆษณาให้ตรงกับเนื้อหาบน X ตามความต้องการเฉพาะของพวกเขา

รายการบล็อกสำหรับคำหลักที่ไม่ปลอดภัย

นวัตกรรมอีกอย่างคือ รายการบล็อกมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ปกป้องผู้ลงโฆษณาไม่ให้ปรากฏถัดจากคำหลักที่ไม่ปลอดภัยในสำหรับคุณหรือตามไทม์ไลน์ สิ่งนี้สามารถช่วยให้แบรนด์และผู้ลงโฆษณามีการควบคุมที่ตรงเป้าหมายและความโปร่งใสมากขึ้น ปูทางสำหรับการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นบน X

การปรับปรุงความปลอดภัยของแบรนด์สำหรับผู้ลงโฆษณาในครั้งนี้ มุ่งที่จะสร้างความเคลื่อนไหวของ X ที่สะท้อนถึงก้าวสำคัญในการปรับแพลตฟอร์มให้สอดคล้องกับมาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อความปลอดภัยและความเหมาะสมของแบรนด์ อาจกระตุ้นให้ผู้ลงโฆษณาที่ออกจาก Twitter กลับมา

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,916 วันที่ 24 - 26 สิงหาคม พ.ศ. 2566