YUZU GROUP ทุ่ม 100ล้านบาท ปิดดีล 2 แบรนด์ดัง

27 มิ.ย. 2566 | 21:35 น.

YUZU GROUP เร่งเครื่องรุกตลาดร้านอาหาร ลงทุน 100 ล้านบาท ปิดดีล2 แบรนด์ดัง KOGORO Katsu และ Chicken ClubThailand เสริมพอร์ตครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ไตรมาส 3 เตรียมเปิดเพิ่ม 1 แบรนด์ใหม่

“ปีนี้นับเป็นปีที่น่าตื่นเต้นและน่าจับตามองมากๆในมุมของตลาดอาหาร และเครื่องดื่มในประเทศไทย หลังจากที่เราผ่านช่วงโควิด-19มาจะเห็นได้ว่าในตลาดอาหารญี่ปุ่นและอาหารเกาหลีมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกทั้งด้วยพรมแดนต่างๆกลับมาเปิดอย่างเต็มที่ 

นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP

วัตถุดิบใหม่ๆที่สามารถนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี ก็มีเพิ่มมากขึ้น จึงสามารถสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการรังสรรค์เมนูที่ไม่เคยมีมาโดยตลาดอาหารญี่ปุ่นในไทยในส่วนของหมวดอาหารข้าวหมูทอดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากได้รับความนิยมชื่นชอบในคนทุกกลุ่มทุกวัยทานได้ทุกเวลาและทุกโอกาส เป็นการขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบหมูทอดญี่ปุ่น และไก่ทอดเกาหลีเพื่อปูทางแผนการขยายธุรกิจและอัตรากำไรที่แข็งแกร่งทั้งระยะสั้นและระยะยาว และเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น” นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP ฉายภาพธุรกิจร้านอาหารปี 2566 พร้อมเผยถึงแผนธุรกิจของ  YUZU GROUP ปีนี้ว่า

YUZU GROUP ได้ดึง 2 แบรนด์ดังKOGORO Katsu และ Chicken Club Thailandเข้ามาเสริมพอร์ต ด้วยเล็งเห็นว่าทั้ง 2 แบรนด์ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับ YUZU GROUP ทั้งในด้านการเพิ่มอำนาจการต่อรองรวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ และช่วยเสริมสร้างความมั่นคงยั่งยืนของเครือ YUZU GROUP เพิ่มโอกาสทางธุรกิจในตลาดอาหารในประเทศแบบครบวงจรมากขึ้น

YUZU GROUP

นอกจากการเสริมทัพด้วยร้านอาหารแบรนด์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องแล้วYUZU GROUP ยังได้ลงทุนปรับปรุงและพัฒนา CRM อย่างต่อเนื่องเน้นการสร้างเอ็นเกจเมนต์กับผู้บริโภค และสร้าง Customer Loyalty แบบครบวงจร โดยสามารถสมัครฟรีผ่านช่องทาง LINE@ Official ซึ่งนอกจากจะได้อัพเดตข่าวสารของร้านค้าในเครือแล้ว ยังสามารถสะสมแต้มทั้งในระดับของแบรนด์เองและสะสมแต้มในระดับเครือ YUZU GROUP ได้อีกด้วย เพื่อแลกของสมนาคุณต่างๆ และสร้างระดับสมาชิกตั้งแต่ระดับSilver/Gold/Platinum เพื่อจัดกิจกรรมตอบแทนกลุ่มลูกค้าที่ให้การสนับสนุนเครือมาอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ภายในไตรมาสที่ 3 นี้ เป็นกลุ่มเซ็กเมนต์ใหม่ที่ YUZU GROUP ยังไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้ตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย

YUZU GROUP

ก่อนหน้าดีลนี้ YUZU GROUPมีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ Yuzu Omakase, Yuzu Suki, Yuzu Ramen, Yuzu Sushi Delivery, Yuzu Honey, Thai Thai Boat Noodles, Yuzu Ramen Expressมีสาขาในประเทศจำนวน 13สาขา และสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศจำนวน 4 สาขา หลังจากที่ควบรวม2 แบรนด์ล่าสุด คือ KOGORO Katsu และ Chicken Club Thailandทำให้ปัจจุบันมีจำนวนสาขารวมเพิ่มเป็น 17 สาขาโดยยังคงเดินหน้าเร่งขยายสาขาของแบรนด์ในเครือ เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 10 สาขาตั้งเป้าสิ้นปี2566 จะมีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้น27 สาขา

YUZU GROUP สำหรับผลประกอบการในปี 2565 ของ YUZU GROUP มีรายได้รวมกว่า 430 ล้านบาท และกำไรมากกว่า 80ล้านบาท การเปิดเกมรุกในตลาดร้านอาหารอย่างต่อเนื่องในปี 2566 จะช่วยดันรายได้ให้มีการเติบโตอย่างน้อย 20%