"แมพ แอคทีฟ" ส่งฟิกเกอร์Transformers เอาใจสาวก

10 มิ.ย. 2566 | 21:32 น.

แมพ แอคทีฟ ร่วมกับ ฮาสโบร ปลุกกระแสตลาดคาแรคเตอร์หนังดังระดับโลก จัดงานเปิดตัวของเล่น-ฟิกเกอร์หุ่นแปลงร่าง Transformers :Rise Of The Beasts คาดกวาดยอดขายทั่วไทยกว่า 15 ล้านบาท

การกลับมาของภาพยนตร์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส นอกจากจะสร้างเสียงฮือฮาให้กับคอหนังแล้ว ยังส่งผลต่อแนวโน้มความนิยมที่แฟนคลับอยากจะครอบครองของเล่นสะสมคาแรคเตอร์ตัวเอกในเรื่องอีกด้วย  ทำให้ “ฮาสโบร”  หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตของเล่นที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ แมพ แอคทีฟ ส่งคาแรคเตอร์หุ่นแปลงร่าง “Transformers : Rise Of  The Beasts” เจาะตลาดสาวกแฟนคลับทรานส์ฟอร์เมอร์ส

"แมพ แอคทีฟ" ส่งฟิกเกอร์Transformers กวาด 15 ล้านบาท
นายดีพัก โทมาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Transformers ที่มีกลุ่มแฟนคลับเหนียวแน่นมากว่า 16 ปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Transformers เปิดตัวในภาคแรกเมื่อปี 2550 ซึ่งสามารถสร้างฐานแฟนคลับอย่างมหาศาลโดยเฉพาะในต่างประเทศ ครอบคลุมถึงนักสะสมของเล่นและฟิกเกอร์

ในปี 2566 นี้นอกจากนี้แฟนๆจะได้พบกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส Transformers :Rise of The Beasts แล้วยังมีสินค้าของเล่นโดยเฉพาะฟิกเกอร์แปลงร่าง  ซึ่งภาคนี้จะมาในดีไซน์ยานพาหนะที่ผู้ชมรวมไปถึงแฟนๆทรานส์ฟอร์เมอร์สรักและชื่นชอบ

"แมพ แอคทีฟ" ส่งฟิกเกอร์Transformers กวาด 15 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้รับลิขสิทธิ์จากฮาสโบร ในการจัดจำหน่ายสินค้าอย่างถูกลิขสิทธิ์ของ Transformers : Rise Of  The Beasts แต่เพียงเจ้าเดียวในประเทศไทย จึงเปิดตัว ของเล่นหุ่นแปลงร่างสายพันธุ์ใหม่ Transformers :Rise Of  The Beasts ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกกระแสของทรานส์ฟอร์เมอร์ส กับสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด

 

เจาะกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มเด็ก, ผู้ใหญ่ หรือลูกค้าทั่วไปที่ชื่นชอบทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทั้งในรูปแบบภาพยนตร์ หรือของเล่น ตลอดจนกลุ่มนักสะสมฟิกเกอร์ โดยตั้งเป้ายอดขายของเล่น Transformers : Rise Of  The Beasts ในช่วงเปิดตัว 3-6 เดือนแรกที่ประมาณ 5-8 ล้านบาท และสิ้นปีนี้ที่ราว 15 ล้านบาท

โดยไฮไลต์ที่ห้ามพลาดคือการได้ Meet & Greet กับ Optimus Prime  ที่มีความสูงกว่า 2.5 เมตร เป็นครั้งแรกและเป็นที่แรกในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้จัดการประกวด “Transformers Cosplay Contest” ชิงรางวัลพร้อมทุนการศึกษา สำหรับน้องๆ แฟนคลับที่สนใจ ไม่จำกัดเพศและอายุ เพราะเราต้องการเปิดกว้างในด้านความคิดสร้างสรรค์ ของน้องๆเด็กๆ แฟนคลับ และเยาวชน โดยไม่จำกัดเทคนิดใดๆ ที่สำคัญคือสมัครฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 

"แมพ แอคทีฟ" ส่งฟิกเกอร์Transformers กวาด 15 ล้านบาท
สำหรับสินค้า Transformers : Rise of The Beasts ของฮาสโบรในปีนี้  เรามีสินค้าที่เหมาะกับเด็กๆ อายุ 5-8 ปี ที่ชื่อว่า “Beast Alliance” โดยสินค้าจะเป็นฟิกเกอร์ที่จะมีขั้นตอนฝึกทักษะในการแปลงร่างอยู่ 3-5 ขั้นตอน ซึ่งเด็กๆสามารถเล่นได้ด้วยตนเอง หรือจะมีครอบครัวช่วยแนะนำเด็กๆ เพื่อเป็นการทำกิจกรรมร่วมสนุกด้วยกันได้อีกด้วย  ส่วนกลุ่มอายุ 8 ปีขึ้นไป มักจะชื่นชอบรุ่น “Studio Series” ซึ่งตัวฟิกเกอร์จะถูกถอดแบบคาแรคเตอร์มาจากในภาพยนตร์  ไม่ว่าเป็นตอนเปลี่ยนร่างเป็นหุ่นยนต์ หรือเปลี่ยนร่างเป็นยานพาหนะ ซึ่งเหมาะกับเด็กๆ หรือแฟนคลับที่ชมภาพยนตร์แล้วประทับใจในตัวละครและอยากจะเก็บสะสมเป็นที่ระลึก

ด้านภาพรวมของตลาดคาแรคเตอร์ในปัจจุบัน มีจุดเด่น คือเป็นสินค้าที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ และจินตนาการ ส่งเสริมพัฒนาการ อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาที่ดีร่วมกันระหว่างครอบครัวอีกด้วย ซึ่งแบรนด์ฮาสโบร ปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดเกือบ 50%  ด้วยจุดแข็ง คือสินค้าของฮาสโบร เป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ผลิตโดยใช้วัสดุที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และฟังก์ชั่นที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกกลุ่มอายุ ทั้งนี้ตลาดคาแรคเตอร์ มีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยเช่นเดียวกัน ฮาสโบร มีนโยบายเชิงกลยุทธ์ที่เรียกว่า  Blueprint 2.0 อันมีแกนสำคัญคือ Entertainment เน้นสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคผ่านเรื่องราว (Story Telling) เพื่อให้ผู้บริโภคมีการเชื่อมโยง จดจำแบรนด์ ประกอบกับใส่นวัตกรรมเข้าไปในสินค้าให้เด็กเกิดการเรียนรู้ 

นอกจากนี้ในส่วนของตลาดของเล่นนักสะสม ก็เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากแบรนด์หลักๆ ซึ่งได้แก่ Marvel, Star War และTransformers โดยสินค้าภายใต้แบรนด์ฮาสโบร ที่ร่วมกับ แมพ แอคทีฟ  มีการสร้างช่องทางการจำหน่ายที่ผ่านตัวแทนรายย่อยเฉพาะตลาดนักสะสมโดยเฉพาะ  การขายผ่านช่องทางออนไลน์ และ Social Commerce  ทั้งนี้นักสะสมนิยมสินค้าหายากที่เป็น Limited Edition  ที่สำคัญเน้นคุณภาพมากกว่าราคา  ซึ่งขบวนการตัดสินใจซื้อนั้น  ก็เกิดมาจากที่นักสะสมเกิดความประทับใจในคาแรคเตอร์ผ่าน Content ต่างๆ และสร้างตลาดกลุ่มสะสมที่มีการขยายกลุ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

อย่างไรก็ตามในช่วงโควิดที่ผ่านมา แมพ แอคทีฟ ได้มีการขยายกิจการ และยังเสริมความเป็นพันธมิตรกับบริษัท ฮาสโบร และ บริษัท e One ขยายฐานลูกค้าผู้ซึ่งชื่นชอบ Entertainment และเป็นผู้สร้างการ์ตูน Peppa pig & PJM เจาะกลุ่มเด็ก Pre-School รวมทั้งขยายตลาดสินค้าลิขสิทธิ์และของเล่นคุณภาพเข้าสู่ตลาดมากมาย

ทั้งนี้ภายในปี 2566 เราเตรียมที่จะคลอดของเล่นใหม่เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดอีกจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลาเล่นกับลูกๆ ควบคู่กับการเสริมสร้างพัฒนาการในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นทางออกที่ดีกว่าการเล่นผ่านหน้าจอ โดยมีตัวเลือกให้คุณพ่อคุณแม่ น้องๆในทุกช่วงอายุ ครอบคลุมทุกแบรนด์สินค้าภายใต้ฮาสโบร อาทิ Nerf Blaster รุ่น Rival, Peppa Pig, My Little Pony, PlayDoh และสินค้าในกลุ่ม Action Figure สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบฮีโร่ เช่น The Marvel, X-Men, Spider Man รวมถึง Spidey and Amazing Friends ซึ่งจะมีการทำแคมเปญพิเศษต่างๆ ที่รอให้เหล่าสาวกของเล่นได้ติดตามกันด้วย.