ธุรกิจเทรนนิ่งโตแรง “บียอนด์ เทรนนิ่ง” ชงหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ เสริมแกร่ง

07 มิ.ย. 2566 | 11:39 น.

เปิดแผน “บียอนด์ เทรนนิ่ง” ก้าวสู่ปีที่ 10 กับการเดินหน้าฝึกอบรม พร้อมต่อยอดหลักสูตรเสริมทักษะผู้นำยุคใหม่ จ่อเข้าตลาดหุ้น สร้างองค์กรแข็งแรงยั่งยืน

ภก. คงเกียรติ ฉัตรหิรัญทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บียอนด์ เทรนนิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการด้านฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะผู้นำยุคใหม่ ทั้งในรูปแบบการจัดอบรมภายในองค์กร (In-House Training) ทั้งรูปแบบ Classroom และ Virtual Training ผ่าน Communication Tools ต่างๆ เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากจะเปลี่ยนประเทศด้วยปัญญา ยกระดับคุณภาพชีวิตคนทำงานให้ดูแลตนเองและครอบครัวได้ และเป้าหมายสูงสุดคือ การแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน ที่เติบโตตามหลัก ธรรมาภิบาลธุรกิจ ที่โปร่งใส ตรงไปตรงมา และมีคุณธรรม

ทำให้วันนี้ Beyond Training  เป็นสถาบันฝึกอบรมชั้นนำของประเทศ  ที่ให้บริการด้านการพัฒนาทักษะของคนทำงานในศตวรรษที่ 21 เปิดธุรกิจแล้วกว่า 9 ปี ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านการจัดฝึกอบรมภายในองค์กร (In-House Training) ทั้งในรูปแบบ Classroom และ Virtual Training ผ่าน Communication Tools ต่าง ๆ

ภก. คงเกียรติ ฉัตรหิรัญทรัพย์

รวมถึง Learning platform ที่ชื่อว่า beyond training Plus ที่มี Courseware สำหรับการพัฒนาทักษะของคนทำงานมากกว่า 249 วิชา ให้คนทำงานได้ Up &Re Skills ทักษะแห่งอนาคต รวมทั้งยังมี Micro Learning คอนเทนต์ความรู้ระยะสั้น และEdutainment ซิทคอม รวมถึงบริการสำคัญที่ได้รับความนิยมอย่าง “หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้นำยุคใหม่” หรือ Leadership Development Program (LDP)

ที่จะพัฒนาบุคลากรทั่วไปให้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้างานมือใหม่ในองค์กร เข้าใจวิธีการดูแลคน ตามหลัก People Manager ที่สามารถ Drive Performance ผ่านทีมที่ไม่ใช่แค่ตัวบุคคล ซึ่งเป็นโปรแกรมยอดนิยมที่องค์กรชั้นนำทั่วประเทศไว้วางใจให้เข้าไปดูแลพนักงานของเขา

สิ่งที่ทำให้ Beyond Training รอดพ้นจากวิกฤติได้ เริ่มจาก 1. สังเกต  “สัญญาณไม่ดี” (Low Signal)  ปรับตัวให้ไวเพื่อสื่อสารกับลูกค้าสม่ำเสมอ ศึกษาพฤติกรรมใหม่ของลูกค้า ต่อยอดสู่การผลิตสินค้าและบริการออกมาให้เร็วเพื่อทดลองตลาดขณะเดียวกันก็ปลูกฝังความเชื่อให้คนในองค์กรพร้อมที่จะผิดพลาดและเรียนรู้จากสิ่งที่ได้ทดลองทำจะช่วยให้ปรับตัวได้ไว 

2. การรักษากระแสเงินสดไว้ “Cash Is King” ประเมิน Cash Flow เสมอลดค่าใช้จ่ายที่เกินพอดี ลดเงินเดือนผู้บริหารบางส่วน ศึกษาออกสินค้าหรือบริการใหม่ให้ตรงความต้องการ ซึ่งเราปรับตัวได้เร็ว 3 เดือนหลังจากเกิดโควิด Cash Flow ของบริษัทกลับมาดีขึ้นมาก และไม่มีการไล่พนักงานออกเลย 

ภก. คงเกียรติ ฉัตรหิรัญทรัพย์

3. การทุ่มเทแรงกายแรงใจ ช่วงวิกฤติเราทำงานกันหนักมาก มีการปรับแผนงานใหม่อยู่ตลอด รับฟัง Complain จากลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงบริการ พร้อมสื่อสารถึงทิศทางใหม่กับพนักงานเสมอไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลังให้กำลังใจกันเพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาลำบากไปด้วยกัน

4.  เรากลัวว่าจะไม่รอด  เราจึงผลิตสินค้าและบริการออกมามากมาย ทำให้เกิดแรงเหวี่ยง (Momentum) ที่ให้เราโตได้ถึง 2-3 เท่าในช่วงโควิดที่ผ่านมา

กุญแจสำคัญที่ทำให้ บียอนด์ เทรนนิ่ง ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจาก 3 ส่วนคือ 1. Innovation นำนวัตกรรมเข้ามายกระดับการให้บริการและนำมาลดต้นทุน 2. Communication  ทั้งกับลูกค้าและคนภายในองค์กร 3. Contribution การแบ่งปันสู่สังคมให้ธุรกิจเราเติบโตไปพร้อมกับสังคมที่ดีขึ้น 

“ในฐานะผู้นำองค์กรสิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุดคือ “เราต้องทำให้พนักงานมีความสุขให้ได้เสียก่อน” เพื่อที่เขาจะสามารถส่งมอบความสุขและเนื้องานที่ดีให้กับลูกค้าของเรา ฉะนั้นการดูแลคนในองค์กรจึงเป็นเรื่องสำคัญ วัฒนธรรมองค์กรของเราคือ Make It Happen ต้องโฟกัสว่าเรามีเป้าหมายใด ต้องทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ บริษัทเราเริ่มต้นความฝันที่อยากจะจัดงาน Event สัมมนาระดับประเทศมีผู้เข้าร่วม 2-3 พันคน เราก็ทำได้จริงและตั้งใจคว้ารางวัลให้ได้ในปีที่ผ่านมา เราก็ได้มา 3 รางวัลจริงๆ สิ่งเหล่ามันคือ DNA ที่ผมถ่ายทอดสู่ลูกทีม”

“อุตสาหกรรม Training จะเติบโตขึ้นแน่นอนเพราะโลกทุกวันนี้ คนทำงานกันแบบเดิมๆ แล้วจะสร้างผลลัพธ์ได้ตามปกติ “แทบเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว” และเรื่องความรู้เดิมที่เคยใช้ได้ ก็แทบจะใช้ไม่ได้อีกแล้ว ฉะนั้นคนทำงานปัจจุบันต้องการความรู้ใหม่ๆเพื่อ “รอดพ้นจากการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง”  ผมจึงมั่นใจว่าธุรกิจ Training จะต้องเติบโตได้อีกมากและมีความมั่นคงแน่นอน”