เนชั่นทีวี โกยเรตติ้งยกแผง ปรับผังใหม่รับเลือกตั้ง 66 ขยับขึ้นกว่า 120%

17 พ.ค. 2566 | 14:45 น.

เนชั่นทีวี ปรับหน้าจอโฉมใหม่ อัดเนื้อหาคอนเทนต์เข้มข้น ประเดิมช่วงเลือกตั้ง 66 ที่ผ่านมา พาเรตติ้งขยับสูงขึ้นเท่าตัว ตัวเลขยอดผู้ชมเนชั่นทีวี ช่อง 22 โตขึ้น 118% เทียบจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สืบเนื่องมาจากโครงการ Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย ‘เนชั่นทีวี’ ได้ให้ความสำคัญเต็มที่ ในการนำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์ออกสู่สาธารณชน ทั้งในเชิงลึกโดยปรับวิธีการรายงานใหม่แบบเชิงวิเคราะห์เจาะลึกและเปิดกว้างรอบด้าน อาทิ เนชั่นวิเคราะห์ เนชั่นโพล เจาะบ้านใหญ่ พื้นที่แข่งขันสูง ช้างชนช้าง เป็นต้น

 

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่มากพอในช่วงเลือกตั้ง ส่งผลให้ภาพรวมเรตติ้งเนชั่นทีวีเพิ่มสูงขึ้น  เมื่อเทียบกับเรตติ้งในช่วงเดือนเมษายน โดยเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 0.572 หรือคิดเป็น 118% ได้กระแสตอบรับดีเยี่ยมจากกลุ่มผู้ชมในเขตกรุงเทพฯ สัดส่วนเรตติ้งอยู่ที่ 0.676 และคงความเหนียวแน่นของแฟนๆ รายการ ในเขตหัวเมืองต่างจังหวัด แบ่งสัดส่วนอยู่ที่ 0.594 และเขตชนบทสัดส่วนเรตติ้งอยู่ที่ 0.541
 

นาย ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป เผยว่า “จากตัวเลขเรตติ้งเนชั่นทีวี เติบโตขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2566 ถือว่าประสบความสำเร็จตามแผนยุทธศาสตร์ One Nation เป็นข้อพิสูจน์ว่าเราติดกระดุมเม็ดแรกถูก  แม้ภาพรวมธุรกิจสื่อมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงเรตติ้ง ยิ่งในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่เนชั่นทีวีก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมน่าพอใจ เป็นผลมาจากการวางผังใหม่ในช่วงเลือกตั้ง ปรับรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาเชิงวิเคราะห์เจาะลึก ปรับโฉมหน้าจอ และ Presentation แต่คงไว้ซึ่งจุดยืนและอุดมการณ์ขององค์กร ในการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบจริยธรรมวิชาชีพสื่อ Nation Way ที่ต้องนำเสนอข่าวอันเป็นประโยชน์อย่างถูกต้องและรอบด้าน ไม่สร้างความแตกแยกในสังคม ทำให้เนชั่นทีวียังครองใจผู้ชม ในฐานะสถาบันสื่อมืออาชีพที่มีความน่าเชื่อถือมาตลอด 23 ปี”

นาย ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป

และตั้งแต่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป เตรียมพบกับ “Road to The Future : เส้นทางรัฐบาลใหม่” โดยปรับรูปแบบรายการเจาะลึกหลังศึกเลือกตั้ง เพิ่มบทวิเคราะห์แนวโน้มโอกาสและอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวแบบอินไซด์ได้ทาง “เนชั่นทีวี ช่อง 22”

นาย ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป