ทายาทใบหยก แจ้งเกิด “SPACE ZOO” ลุยตลาดไก่ทอดเกาหลี

17 พ.ค. 2566 | 11:10 น.

ทายาทใบหยก จับมือ ยูทูปเบอร์ "คิวเท โอปป้า” ผุดธุรกิจใหม่ “SPACE ZOO” ร้านไก่ทอดเกาหลี ประเดิมสาขาแรก สยามสแควร์ ซอย 10 พร้อมควัก 10 ล้านบาทเปิดเพิ่ม 4 สาขาภายในปีนี้

ทายาทรุ่น 3 ใบหยก รุกตลาดอาหารเกาหลี จับมือ “คิวเท ซิม” ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าของช่อง "คิวเท โอปป้า” บุกตลาดไก่ทอดเกาหลี เปิดตัวธุรกิจใหม่ “SPACE ZOO” หมุดแรก สยามสแควร์ ซอย 10 ก่อนปูพรมเปิดเพิ่ม 4 สาขาภายในสิ้นปีนี้

ปิยะเลิศ ใบหยก
นายปิยะเลิศ ใบหยก รองประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเอฟ โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า วัฒนธรรมการรับประทานอาหารเกาหลีได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นช่องว่าทางธุรกิจประกอบกัยส่วนตัวมีแพชชั่นและประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงร่วมลงทุนกับพาร์ทเนอร์อย่าง “คิวเท ซิม”เปิดตัวไก่ทอดเกาหลี “SPACE ZOO” โดย เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยใช้งบประมาณ 3 ล้านบาทสำหรับการเปิดตัวสาขาแรกที่สยามสแควร์

 

ในส่วนของการสร้างการรับรู้แบรนด์ เน้นการตกแต่งให้สื่อถึงความสนุกสนานในโทนสีม่วง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ ด้วยมุมถ่ายรูปแบบไม่ซ้ำใคร เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน พร้อมการบริการในมาตรฐานระดับสูงของเครือใบหยกเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าอาหารอร่อย สะอาด มีคุณภาพ โดยสร้างการรับรู้ผ่านซีรี่ส์ในช่องยูทูบของเราทั้งคู่เป็นสื่อหลักเพื่อสื่อสารแนวคิด “หุ้นส่วนเกิน” สะท้อนความเป็นร้านไก่ทอดเกาหลีสูตรลับของจักรวาลไปยังกลุ่มเป้าหมาย

ร้านไก่ทอด SPACE ZOO

รวมถึงการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ ซึ่งการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing จะช่วยผลักดัน ผลกำไร 15-20 % และสามารถคืนทุนภายใน 2 ปี โดยตั้งเป้าขั้นต่ำ ภายในปี 2566 นี้จะสามารถขยายสาขาเพิ่มอีก 3-4 สาขา และคาดว่าจะเติบโตขึ้น 100-200% ภายในไม่เกิน 5 ปี

 

ด้านนายคิวเท ซิม หุ้นส่วน ร้านอาหาร SPACE ZOO กล่าวเสริมว่า อาหารเกาหลีเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่กระตุ้นให้ความนิยมอาหารเกาหลียังคงมาแรงต่อเนื่องผ่านกระแสความบันเทิงเกาหลี ดังนั้นเพื่อสร้างแบรนด์ SPACE ZOO ให้เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ จะเริ่มจากการบอกเล่าเรื่องราวและจุดเริ่มต้นของร้าน SPACE ZOO ผ่านซีรีส์ “หุ้นส่วนเกิน” ทางช่องยูทูบ BeerBaiyoke และ Kyutae Oppa  กว่า40 ตอน

คิวเท ซิม

โดยเนื้อหาจะเน้นนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้บริหารแถวหน้าที่ประสบความสำเร็จ พยายามสอนประสบการณ์การทำธุรกิจต่างๆ ให้ “ซิม” หนุ่มฐานะดี ผู้มีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ด้วยนิสัยที่ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ ทำให้ ซิม ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่เมื่อเค้าได้เรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ จากคุณเบียร์ ทำให้ ซิม กลายเป็นคนใหม่ และในที่สุดจากความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงการให้โอกาสจากคุณเบียร์ที่ยอมร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนด้วย จึงเกิดเป็นร้านไก่ทอด SPACE ZOO สานฝันวัยเด็กของซิม ที่อยากจะสร้างสวนสัตว์ในอวกาศ

 

บวกกับความชอบกินไก่ทอดเป็นทุนเดิม ซิมจึงได้คิดค้นเมนู “ไก่ทอดดำ” สูตรที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ และเจ้าตัวเองก็ยังจำสูตรไม่ได้ รู้แต่เพียงว่า “ไก่ผมอร่อยที่สุด” มั่นใจจะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Millennials และ Gen Z ซึ่งเป็นฐานเดียวกับลูกค้าของร้าน SPACE ZOO ผ่านการทำการตลาดที่สร้างความแปลกใหม่นี้ เพื่อปลุกความอยากและกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากทดลองได้แน่นอน”