มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 ท็อปฟอร์มกวาดเอ็นเกจเมนต์แตะ 50 ล้าน

05 พ.ค. 2566 | 10:30 น.

ดราม่าร้อนเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 ดันเอ็นเกจเมนต์บนโซเชียลพุ่ง 50 ล้านครั้ง ชาวด้อมนางงาม -แบนมิสแกรนด์- มีมตลก ติดท็อปประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

จบลงไปแล้วสำหรับ การประกวด Miss Grand Thailand 2023 (มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023)   มิสแกรนด์ชุมพร หรือ อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัสเป็นผู้คว้ามงกุฏไปครองได้สำเร็จและเตรียมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ที่ประเทศเวียดนาม

มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 ท็อปฟอร์มกวาดเอ็นเกจเมนต์แตะ 50 ล้าน

อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาของการประกวด  Miss Grand Thailand 2023 เกิดประเด็นดราม่าระหว่างการแข่งขันหลายประเด็นจนแฮชแท็ก #MissGrandThailand2023 ติดเทรนด์ Twitter ประเทศไทยหลายครั้งรวมทั้งแฮชแท็กอื่นๆ ตามมา อาทิ #แบนมิสแกรนด์ #เฌอเอม ที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน

 

ข้อมูลจาก ไวซ์ไซท์ ระบุว่าประเด็นร้อนของเวที  Miss Grand Thailand 2023 ที่ชาวโซเชียลพูดถึงตลอดช่วงระยะเวลาการประกวด พบว่าภายในหนึ่งเดือน(วันที่ 1 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2566)มีการพูดถึงมากกว่า 50,000 ข้อความ คิดเป็นเอ็นเกจเมนต์รวมกว่า 50 ล้านเอ็นเกจเมนต์ จากกว่า 7,000 แอคเคาท์ในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียในไทย เฉลี่ยต่อวันมีการพูดถึงมากกว่า 1.6 ล้านเอ็นเกจเมนต์  โดยวันที่มีการพูดถึงสูงที่สุดคือวันประกาศรางวัลวันที่ 29 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

 

โดยประเด็นที่ได้รับความสนใจและมีคอมเมนต์จากแฟนนางงามสูงสุด 3 ประเด็นหลัก คือ 1ชาวด้อมนางงาม ที่เกิดขึ้นมากมายหลายด้อม เช่น #ด้อมลูกคุณหนู ซึ่งเชียร์ อุ้ม ทวีพร และเรียก, #ด้อมลุงช่ำ ซึ่งเชียร์เฌอเอม ชญาธนุส, #ด้อมเล้าไก่ ซึ่งเชียร์เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ เป็นต้น นอกจากด้อมเหล่านี้ ยังมีเพื่อนซี้คู่จิ้น มีนาอุ้ม (มีนาเบ้บ) ที่เป็นกระแสทั้งทาง Twitter และ TikTok ด้วยเช่นกัน

 

 

 

ซึ่งกระแสบนโลกโซเชียลมีการพูดถึงนางงามแต่ละคน ทั้งการแต่งกาย การเดิน การตอบคำถาม และจัดอันดับ 3 คนที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุด พบว่า อันดับ 1 คือ อุ้ม ทวีพร อันดับ 2 คือ สแน็ก อัจฉรีย์ และอันดับ 3 คือ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์

2 #แบนมิสแกรนด์  เนื่องจากมีดราม่าเกิดขึ้นในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลมองว่าเวทีนี้เฟ้นหาผู้ชนะเพื่อเข้าไปรับใช้บริษัทเพื่อหาเงินโดยการไลฟ์ขายน้ำพริก ไม่ได้ประกวดเพราะต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยตามที่ได้มีการกล่าวไว้ก่อนหน้า หรือตามที่ติดแฮชแท็ก #มิสแกรนด์เวทีเพื่อประชาธิปไตย 

 

อีกประเด็นพูดถึงเรื่องเฌอเอม ชญาธนุส หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันไม่เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายเนื่องจากปฏิเสธการดูดวงซึ่งเป็นกิจกรรมของกองประกวดเพราะตนนั้นนับถือศาสนาคริสต์ เรื่องบานปลายขึ้นเมื่อบอสณวัฒน์เปิดเอกสารส่วนตัว จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม 

 

ประเด็นต่อมา คือ ประเด็นนางงามไลฟ์แต่ใส่ชุดใส่เสื้อผ้าที่ถูกมองว่าเป็นแบรนด์ของลูกสาวเวทีคู่แข่ง ประเด็นสุดท้าย ชาวโซเชียลมองว่าคำถามที่ถามนางงามในรายการในช่วงตอบคำถามไม่ได้ช่วยขับเคลื่อนสังคมแม้แต่น้อย ทั้งที่การประกวดนางงามควรเป็นกระบอกเสียงในเรื่องต่างๆ ที่ประชาชนควรตระหนักรู้มากยิ่งขึ้น เช่น ประเด็นความเท่าเทียมทางเพศ, ประเด็นความรุนแรงในครอบครัว, ประเด็นมาตรฐานความงามในสังคม แต่ครั้งนี้เหมือนสร้างคำถามมาเพื่อเอากระแสโซเชียลเท่านั้น แต่ก็มีหลายคนมองว่าตลก เป็นสีสันของเวทีที่เป็นความบันเทิงในรูปแบบหนึ่ง โดยบางคนก็มองว่าคำถามในรอบตัดสินที่ต้องเลือกผู้นำทั้งสองท่าน หากเป็นตนเองก็คงตอบไม่ได้เช่นกัน

 

และ3. มีมตลก ขำขันจากการประกวด  โดยในโซเชียลมีการแชร์ภาพต่างๆ และ 3 มีมที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุดทาง Twitter คือ 

มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 ท็อปฟอร์มกวาดเอ็นเกจเมนต์แตะ 50 ล้าน มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 ท็อปฟอร์มกวาดเอ็นเกจเมนต์แตะ 50 ล้าน