"วัตสัน" เปิดช่องทางขายใหม่ดันสินค้าสุขภาพและความงามขึ้น "แกร็บมาร์ท"

30 พ.ย. 2565 | 02:38 น.

"วัตสัน" บุกตลาด Quick-Commerce ขนทัพสินค้าสุขภาพและความงามขึ้นแอป "แกร็บมาร์ท" เดลิเวอรีสินค้าจากหน้าร้านถึงมือผู้บริโภคนำร่อง300 สาขาภายในสิ้นปีนี้

Quick-Commerce แข่งเดือด "วัตสัน"  โดดแจมตลาดจับมือแกร็บมาร์ทขายสินค้าสุขภาพ-ความงามผ่านแอปพร้อมส่งถึงบ้านเอาใจขาชอปยุคดิจิทัล ตั้งเป้าขยาย 300 สาขาภายในสิ้นปี 2565 นี้

"วัตสัน" เปิดช่องทางขายใหม่ดันสินค้าสุขภาพและความงามขึ้น "แกร็บมาร์ท" นางสาวนวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า วัตสันต้องการบุกตลาด Quick-Commerce  เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ O+O (Offline Plus Online) การจับมือกับ"แกร็บมาร์ท" ครั้งนี้เป็นการรองรับความต้องการของลูกค้าวัตสันและแกร็บมาร์ท ใก้สามารถเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายจากวัตสัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามโดยวัตสัน

 

รวมไปถึงสินค้าอุปโภคบริโภคต่าง ๆ  การชอปสินค้าจากร้านวัตสันผ่าน shops จากแกร็บมาร์ทจะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหาความสะดวก รวดเร็ว ทันใจ สามารถชอปได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยปัจจุบันมีสาขาที่เข้าร่วมโครงการกว่า 110 สาขาและจะขยายถึง 300 สาขาภายในสิ้นปี 2565 นี้

ทางด้านนางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า บริการสั่งซื้อสินค้าแบบออนดีมานด์จากซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าทั่วไป เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะตอบโจทย์ผู้ใช้บริการในยุคปัจจุบันที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าหรือของใช้ในชีวิตประจำวันแบบจัดส่งได้ทันที โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้แกร็บมาร์ทเป็นส่วนใหญ่คือผู้หญิงยุคใหม่ที่มีกำลังซื้อ

 

ซึ่งนอกจากการซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ของสด เครื่องปรุงอาหาร และเครื่องดื่มแล้ว สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยมีการเติบโตสูงถึง 170% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ความร่วมมือกับเบอร์หนึ่งด้านร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามอย่างวัตสันในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดให้แกร็บมาร์ทกลายเป็น one stop solution ที่นำเสนอความหลากหลายของสินค้า มีของให้เลือกครบจบในที่เดียว และช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ของแกร็บมาร์ทอย่างต่อเนื่อง