“เอสพี แลมปาดาริ” ผุดแฟล็กชิปโชว์รูมโคมไฟ รับเทรนด์ตลาดบ้านหรูมาแรง

21 เม.ย. 2566 | 04:47 น.

“เอสพี แลมปาดาริ” ทุ่มกว่า 200 ล้านปักหมุดย่านรามคำแหง เปิดแฟล็กชิป โชว์รูมโคมไฟและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจรรับกำลังซื้อบ้านหรูฝั่งกรุงเทพฯตะวันออกพุ่ง เล็งขยายโชว์รูมฝั่งตะวันตก ย่านราชพฤกษ์ในอีก 2 ปีข้างหน้า

นายธนัญชัย ลิมปิพิพัฒนากร บริษัท เอสพี แลมปาดาริ จำกัด ผู้นำเข้าโคมไฟชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโคมไฟกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบ้านหรู บ้านสมัยใหม่ที่มีระดับราคา 10-300 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมีดีมานด์ติดโคมไฟจำนวนมากและไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ลูกค้าระดับกลางถึงบน ไม่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจลงทุนเปิดแฟล็กชิปโชว์รูมในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

โดยแฟลกชิปโชว์รูมแห่งนี้ตั้งอยู่ปากซอยรามคำแหง 164 พื้นที่ 2,500 ตารางเมตร มีความสูง 4 ชั้น ออกแบบโดยบริษัท อินเทอรัส ผู้ออกแบบชั้นนําของประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ซูปเปอร์ อัลตร้า ลักชัวรีโดยในแต่ละชั้นจะเน้นความหรูหรา สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าด้วยแบบและดีไซน์ที่แตกต่างกัน โดยในชั้นแรก จะมาในคอนเซ็ปต์ อัลตร้าลักชัวรีตกแต่งอย่างหรูหราด้วยวัสดุพรีเมียม เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าได้เลือกสินค้าแบบ อัลตร้า ลักชัวรีอย่างแท้จริง

ธนัญชัย ลิมปิพิพัฒนากร

ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นโชว์รูมของโคมไฟสำหรับบ้านในสไตล์คลาสสิคลักชัวรีมีการตกแต่งโชว์รูม ด้วยเหล็กคัดอิตาลี่และบัวอย่างหรูหรา ทางบริษัทได้เลือกสินค้าที่เป็น มาสเตอร์พีซ และเปิดประสบการณ์ในการเลือกสินค้า ชั้นที่ 3 จะถูกออกแบบในคอนเซ็ปต์ ลักชัวรีคอนเท็มโพรารี่โดยมีการตกแต่งแบบและคงความหรูหรา

โดยบริษัทได้นำเข้าสินค้าที่มีความทันสมัยแต่ยังคงความหรูหรามีสไตล์ให้ลูกค้า เลือกจำนวนมาก และชั้น 4 ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นลักชัวรี เอาใจลูกค้าที่รักความเรียบง่ายแต่มีความเท่ห์อยู่ในตัว ด้วยสินค้าแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก

“เอสพี แลมปาดาริ” ผุดแฟล็กชิปโชว์รูมโคมไฟ รับเทรนด์ตลาดบ้านหรูมาแรง

“ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทเปิดแฟล็กชิปโชว์รูม เพื่อเตรียมขยายไลน์จำหน่ายโคมไฟระดับอัลตร้าซุปเปอร์ลักชัวรีมากขึ้น เพราะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตและการขยายแผนลงทุนบ้านระดับไฮเอนด์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายต้นๆ ของประเทศ ในหลายๆ ย่าน

รวมทั้งย่านถนนกรุงเทพกรีฑาซึ่งถูกคาดการณ์ว่า ย่านนี้จะเป็นเบฟเวอรี่ฮิลล์ของเมืองไทยในอนาคต ทำให้เรามีความมั่นใจว่า ลูกค้าที่เข้ามาจะมีประสบการณ์แปลกใหม่ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ เกือบเสมือนได้เลือกสินค้าอยู่ที่บ้านตัวเอง และเกิดไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วย’’

นายธนัญชัย กล่าวอีกว่า ด้วยประสบการณ์ของเอสพี แลมปาดาริ ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 15 ปี โดยนำเข้าโคมไฟจากยุโรป อาทิ สเปน และอิตาลี ประมาณ 7-8 แบรนด์และมีจําหน่ายพรมทอมือภายใต้บริษัท เอเชียคาร์เปท โรงงานผู้ผลิตพรมทอมือชั้นนําของประเทศ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกัน นอกจากนี้บริษัทยังจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศด้วย จึงพร้อมให้บริการอย่างครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาและติดตั้ง

“เอสพี แลมปาดาริ” ผุดแฟล็กชิปโชว์รูมโคมไฟ รับเทรนด์ตลาดบ้านหรูมาแรง

อย่างไรก็ดีหลังเปิดโชว์รูมใหม่แล้ว บริษัทจะเพิ่มความหลากหลายของสินค้า โดยนำเข้าเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟเพิ่มอีก 4-5 แบรนด์ในปีนี้จากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะยุโรป นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดแฟล็กชิปโชว์รูมอีก 1 สาขาในย่านราชพฤกษ์ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในย่านดังกล่าวด้วย

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,880 วันที่ 20 - 22 เมษายน พ.ศ. 2566