มาม่า ทุ่ม 80 ล้านปั้น 2 รสใหม่ ไล่ตอดแชร์บะหมี่ฯเกาหลี

19 เม.ย. 2566 | 09:50 น.

ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประอุ “สหพัฒน์” ทุ่ม 80 ล้าน ส่ง “มาม่าโอเค” 2 รสใหม่ “เห็ดทรัฟเฟิล – หม่าล่าเนื้อ” บุกตลาดพรีเมียม หวังเบียดแชร์บะหมี่ฯ เกาหลี

ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท มีการเติบโต 14% กลับมาคึกคักมากขึ้นหลังจากที่ผู้ประกอบการต่างหันมาทำกิจกรรมการตลาดอย่างคึกคัก หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ไฟเขียวให้ปรับราคาเป็น 7 บาท จากเดิมที่ราคาจำหน่าย 6 บาท

ในขณะเดียวกันตลาดบะหมี่ฯ ในกลุ่มพรีเมียมต่างก็แข่งขันกันดุเดือด เพื่อช่วงชิงยอดขาย และฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่มีกำลังซื้อสูง และก่อนหน้านี้นิยมบริโภคบะหมี่ฯเกาหลี ให้กลับมาเลือกซื้อบะหมี่ฯไทยแทน ทำให้ในปีที่ผ่านมาตัวเลขยอดขายในกลุ่มบะหมี่ฯเกาหลีติดลบ 1.9% สวนทางกลับบะหมี่ฯไทยในกลุ่มพรีเมียมที่เติบโต

มาม่า ทุ่ม 80 ล้านปั้น 2 รสใหม่ ไล่ตอดแชร์บะหมี่ฯเกาหลี

นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” เปิดเผยว่า เพื่อรองรับกระแสความนิยมของหม่าล่าและเห็ดทรัฟเฟิล “มาม่า” จึงพัฒนาสินค้า 2 รสชาตินี้ จนออกมาเป็น มาม่าโอเค (MAMA OK) บะหมี่แห้งกึ่งสำเร็จรูปออเรียนทัลคิตเชน 2 รสชาติใหม่ “เห็ดทรัฟเฟิล” และ “หม่าล่าเนื้อ”

โดยมาม่าโอเค 2 รสชาติใหม่นี้ อยู่ในรูปแบบของบะหมี่ที่มีความพรีเมี่ยม ที่มีรสชาติอร่อยและและถูกปากผู้บริโภคมากที่สุด โดยจุดเด่นของมาม่าโอเค เห็ดทรัฟเฟิล คือมีกลิ่นหอมแรง แทงจมูก และมาม่า โอเค หม่าล่าเนื้อ คือ เผ็ดซ่า ชาลิ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยคือ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ชอบลองของใหม่ๆ  

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดบริษัทจะใช้งบการจัดแคมเปญการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายราว 80 ล้านบาท โดยมี “พีพี - กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” นั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด พร้อมภาพยนตร์โฆษณาแชทบอท ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ นำไอเดียจาก แชทจีพีที (CHAT GPT) แบบถามจริง ตอบจริง เข้ามาช่วยสร้างสีสัน

เพชร พะเนียงเวทย์

เพื่อดึงดูดคน Gen Z ที่ชอบความแปลกใหม่และไม่หยุดยิ่งกับสิ่งเดิม ๆ เป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับแบรนด์ มาม่า โอเค (MAMA OK) สามารถติดตามภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ได้ทาง

https://www.youtube.com/watch?v=X0dubjL4HuY และ https://www.youtube.com/watch?v=aUhMWa406og

 

นอกจากนี้ยังมีภาพนิ่งที่จะขึ้นดิจิทัล บิลบอร์ด บนจอยักษ์ย่านใจกลางเมืองทั่วกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น ลานพาร์ค พารากอน อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางด่วนดินแดง สามย่าน แยกอโศก ตึกอิตัลไทย ถ.เพชรบุรี และ MRT-BTS สุขุมวิท อีกด้วย