"ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้" เจาะบิ๊กดีล "GMM-RS" จัดคอนเสิร์ตร่วม

21 มี.ค. 2566 | 14:52 น.

ฝันที่กลายเป็นจริง 2 บิ๊กค่ายเพลงไทย ‘GMM MUSIC x RS MUSIC’ เปิดดิลตั้งกิจการร่วมค้า “อะครอส เดอะยูนิเวิร์ส” เตรียมลุยบิ๊กคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ‘GRAMMY x RS’ ปลุกความคึกวัยรุ่นยุค 90 หลังซุ่มเจรจาพักใหญ่

เป็นคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมาหลายทศวรรษสำหรับGMM MUSIC และ RS MUSIC ที่วัยรุ่นยุค 90 มักแอบมีความหวังเล็กๆที่จะอยากจะเห็น 2 ศิลปินค่ายดังอยู่บนเวทีเดียวกันแต่ล่าสุด ความฝันที่ ล่าสุดGMM MUSIC และ RS MUSIC ออกมาเคลื่อนไหวครั้งสำคัญจับจังหวะหลังโควิด ประเทศเปิดหนุนตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์โดยเฉพาะคอนเสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัล เติบโตอย่างก้าวกระโดดประกาศผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญ ในการจัดตั้งกิจการร่วมค้า "อะครอส เดอะ ยูนิเวิร์ส"(ACROSS THE UNIVERSE JOINT VENTURE) อย่างเป็นทางการ 

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้  "GMM-RS" จัดบิ๊กคอนเสิรตร่วม
แน่นอนว่าดีลครั้งนี้เป็นเรื่องไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นเพราะทั้งสองค่าย เป็นคู่แข่งที่ยืนคนละขั้วและเป็นคู่แข่งคนสำคัญของกันมาโดยตลอด แม้ในระยะหลัง “เฮียฮ้อ” จะปรับโครงสร้างองค์ชุดใหญ่หันไปโฟกัสธุรกิจอีคิมเมิร์ซภายใต้ โมเดล Entertainmerce เพื่อหาทางรอดในยุคที่เพลงไทยถูกดิสรับอย่างหนักจนทำให้ธุรกิจเพลงแผ่วลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุ คูลลิซึ่ม บริษัทในเครืออาร์เอส กรุ๊ป เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ปี 2566 ภาพรวมการจัดงานคอนเสิร์ตและ Music Festival  จะยิ่งคึกคักทุกค่ายจะงัดไลน์อัพออกมาจัดเต็มที่ และคนดูจะได้รับประโยชน์มากที่สุดเพราะจะมี แคตตาล็อกงานคอนเสิร์ตและ Music Festival  มาให้เลือกดูตั้งแต่ต้นปี 

 

แต่ในทางกลับกันเป็นการบ้านหนักของคนทำงานที่จะสร้างความ creative ของแต่ละงานให้มีความแตกต่าง โดดเด่นและติดตาต้องใจเรียกสายตาคนดูให้มาสนใจในงานของตัวเองได้เพราะฉะนั้นในปีหน้าจะมีการแข่งขันกันสูงมาก โดยอาร์เอสมีแผนจัด 4 Music Festival และ4 คอนเสิร์ต 

 

นอกจากนั้นยังแง้มถึงคอนเสิร์ตร่วมกันระหว่าง RSและGrammy ว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้” อยู่ที่ว่าความพร้อมจะลงตัวกันตอนไหน แต่น่าจะเป็นโอกาสที่ดีอีกโอกาสหนึ่งนอกจากคนดูที่รอคอย ฝั่งของคนทำงานก็อยากทำงานร่วมกัน ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นความฝันที่เริ่มเข้าใกล้ความเป็นจริงขึ้นมาแล้ว

 

ในขณะที่นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในการแถลงแผนธุรกิจของจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ในปีนี้จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จะให้น้ำหนักกับงานคอนเสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัลใน 7 ยุทธศาสตร์สำคัญทั่วประเทศและพร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งสื่อต่าง ๆ ค่ายนอก, โปรโมเตอร์, แพลตฟอร์ม, คู่ค้าทางธุรกิจ หรือแบรนด์สินค้าต่าง ๆ เพื่อที่จะมุ่งมั่นทำให้อุตสาหกรรมเพลงไทยเติบโตได้อย่างแข็งแรง ต่อเนื่อง และยั่งยืน

 

ขณะที่เพจ Yothana Boonorm ได้เปิดเผยว่า “เป็นปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ อยากบอกมานาน ได้บอกสักที Concerts ที่จะหยุดทุก Concert (โปรดสังเกตว่ามี S ท้าย Concert) เตรียมเปลี่ยนแผนทุกแผนที่คุณเตรียมไว้ปีนี้ เตรียมซ้อมร้องเพลงแกรมมี่อาร์เอสไว้ให้พร้อม 28 เดือนนี้ เฉลยทุกเรื่อง”

 

สำหรับบิ๊กดีลครั้งนี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม พร้อม 2 ผู้จัดมืออาชีพจาก GMM SHOW อย่าง ป่านแก้ว สัตยาวุฒิพงศ์ แบรนด์ครีเอทีฟทีม GAYRAY และ ศักดิ์สกุล แก้วมาตย์ แบรนด์ครีเอทีฟทีม IDEA FACT ที่มีแผนจะออกมาเปิดเผยเบื้องหลังของบิ๊กดีลครั้งนี้และความร่วมมือต่างที่จะเกิดขึ้นร่วมกันในอนาคต ในวันที่ 28 มีนาคม 2566 นี้