ช็อกโก มูโชคว้า “Paper Planes” นั่งพรีเซนเตอร์ ตีตลาดเวเฟอร์ 5 บาท

21 ก.พ. 2566 | 10:40 น.

“พิริยพูล” ทุ่ม 20 ล้าน คว้า Paper Planes หัวหน้าแก๊งค์ฟันน้ำนม นั่งพรีเซ็นเตอร์ช็อกโก มูโช บุกตลาดเวเฟอร์ 5 บาท หวังกวาดยอดขาย 200 ล้านบาท

“พิริยพูล อินเตอร์เนชั่นแนล”  เป็นผู้นำเข้าสินค้าอุปโภค-บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกรายใหญ่ของไทยที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานถึง 50 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจแตกไลน์ธุรกิจโดยขยายตลาดจากกลุ่มพรีเมียมสู่ Mass Market ด้วยการนำเข้าขนมขบเคี้ยว กลุ่มเวเฟอร์จากฟิลิปปินส์ “ช็อกโก มูโช” เข้ามาทำตลาด ด้วยจุดขายราคา 5 บาท และล่าสุดยังประกาศทุ่มงบ 20 ล้านบาทในการบุกตลาดเต็มรูปแบบ

นายศุภเชษฐ์ พิริยพูล กรรมการบริหาร บริษัท พิริยพูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า การทำตลาด “ช็อกโก มูโช” ถือเป็นความท้าทายใหม่ของพิริยพูลเพราะตลอด 50 ปี ไม่เคยจับกลุ่มสินค้าแมสที่จำหน่ายสินค้าในราคา 5 บาทมาก่อน จึงต้องศึกษาตลาดนี้อย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการกระจายสินค้าไปยังโมเดิร์นเทรด ร้านค้าส่ง และ ร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งสินค้าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า

Paper Planes ทรงอย่างแบด

ล่าสุดจึงตัดสินใจทุ่มงบประมาณการตลาด 20 ล้านบาท ทำการตลาดแบบ 360 องศา การสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านวง Paper Planes พรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อมซื้อลิขสิทธิ์เพลง “ทรงอย่างแบด” มาใช้ในหนังโฆษณาชุดนี้ด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินตามกลยุทธ์มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

รวมถึงการใช้กลยุทธ์การสื่อสารรอบทิศทางเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและสื่อต่างๆ เช่น กิจกรรมออนกราวน์ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์, มีเดีย ณ จุดขาย, การร่วมเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรมต่างๆ สำหรับยอดจำหน่ายในปี 2566 เนื่องจากเราเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในการตลาดจึงคาดการณ์ยอดขายเฉพาะแบรนด์ ช็อกโก มูโช ไว้ที่ 200 ล้านบาท

Paper Planes ทรงอย่างแบด

“ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันความสนุกให้กับสินค้า เพราะคาแรกเตอร์ของ ช็อกโกมูโช คือความสนุกสนาน ด้วยความหลากหลายของรสชาติ ความสวยงามของแพ็คเกจจิ้ง และราคาเข้าถึงง่ายทั้งกลุ่มเด็ก วัยรุ่น และ ผู้ใหญ่ อีกสาเหตุหนึ่งที่เราเลือก Paper Planes เพราะสังเกตได้ว่าเพลงที่ Paper Planes แต่งนั้นไม่ได้เพื่อเอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนมแต่อย่างใด

แต่มีจุดเชื่อมบางอย่างที่ทำให้ตอบโจทย์เด็กยุคนี้ เราจึงอยากให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภคตั้งแต่เด็ก แน่นอนว่าเด็กในวันนี้ต้องเติบโตขึ้นเป็นอีกเจเนอเรชัน และในวันนั้นสินค้าก็จะยังคงอยู่ในใจและโตไปกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ต่อไป จนกลายเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกวัย ในอนาคตก็วางแผนให้มีศิลปินท่านอื่นเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์เรื่อยๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ใช้สร้างแบรนด์ในระยะยาว”

Paper Planes ทรงอย่างแบด

นอกจากกลุ่มวัยเด็ก แล้วช็อกโก มูโชยังต้องการขยายกลุ่มผู้บริโภคไปยังวัยรุ่น คนทำงาน กลุ่มครอบครัว รวมทั้งการเข้าไปสนับสนุนงานกีฬาต่างๆ จึงพบว่าเราสามารถขยายไปยังกลุ่มนักกีฬาได้ด้วย เพราะ ช็อกโก มูโช 1 ชิ้น ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรีจึงสามารถรับประทานเป็นเอเนอร์จี้บาร์ สำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย นักกีฬา เช่น นักวิ่ง นักปั่นจักรยานมาราธอน ฯลฯ