ร้านอาหารเกาหลียังฟีเวอร์ "รวยไม่หยุด"รุกเปิด “Dosan Dalmatian" เสริมพอร์ต

31 ม.ค. 2566 | 23:05 น.

เครือร้านอาหารเครื่องดื่มสไตล์เกาหลี "รวยไม่หยุด" เปิดตัว Rooftop bar อาหารเกาหลีและเวสต์เทิร์น“Dosan Dalmatian by Mammamia” ปักหมุดสาขาแจ้งเกิด "สยามสแควร์"

"รวยไม่หยุด" ทุ่มซื้อแฟรนไชส์ร้าน Dalmatian และร้าน Mammamia จากเกาหลีแจ้งเกิดใหม่ภายใต้“Dosan Dalmatian by Mammamia” ร้านบรันซ์ฟิวชั่นสไตล์เกาหลีและเวสต์เทิร์น ปักหมุดสาขาแรก "สยามสแควร์" ในรูปแบบ Rooftop bar  100 ที่นั่ง  เสริมพอร์ตอาณาจักรร้านอาหารและเครื่องดื่ม เล็งเปิดแบรนด์ใหม่เพิ่ม 4 แบรนด์ภายในปีนี้

ร้านอาหารเกาหลียังฟีเวอร์ "รวยไม่หยุด"รุกเปิด “Dosan Dalmatian" เสริมพอร์ต

นางสาวชุติมา เปรื่องเมธางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รวยไม่หยุด จำกัด เปิดเผยว่า ร้าน Dosan  Dalmatian by Mammamia ( โดซาน ดัลเมเชี่ยน บาย มัมมาเมีย) เกิดจากการซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหารเกาหลีที่กำลังโด่งดังมากที่ประเทศเกาหลีใต้ 2แบรนด์คือ ร้านบรันซ์อาหารคาวร้าน Dalmatian และร้าน Mammamia คาเฟ่ขนมที่มีจุดเด่นคือรสชาติขนมและการแต่งร้านด้วยสีชมพูช็อกกี้ พิงค์  ประกอบกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่มีศักยภาพที่ในการเจาะกลุ่ม ลูกค้าคนไทย

 

"พอร์ตโฟลิโอของเครืออาหารและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีของเราปัจจุบันมีทั้งร้านปิ้งย่าง เบเกอรี่ ชานมไข่มุก แต่ยังขาดธุรกิจแนวร้านอาหารเกาหลี จึงตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์ของทั้งสองแบรนด์เข้ามาเปิดด้วยกัน ทำให้มีความโดดเด่น ทั้งอาหารคาวและของหวาน เราไม่ได้ตั้งเป้าว่า แต่ละปีจะต้องซื้อแฟรนไชส์จากเกาหลีมากี่แบรนด์ เมื่อเจอแบรนด์ที่มีศักยภาพ เราจะไม่อยากปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป เพราะจากประสบการณ์ทำธุรกิจในสยามสแควร์มานานกว่า 10 ปี และอยู่ในธุรกิจอาหารมา 6 ปี ทำให้เราเข้าใจอินไซต์ของผู้บริโภคในย่านนี้ ดังนั้น ร้านที่จะเลือกต้องเป็นร้านที่ถูกใจทั้งรสชาติและมีแบรนด์ดิ้งที่มองว่า  ตอบโจทย์คนไทยถึงจะนำมาปั้นแบรนด์ต่อ"

ร้านอาหารเกาหลียังฟีเวอร์ "รวยไม่หยุด"รุกเปิด “Dosan Dalmatian" เสริมพอร์ต หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการปั้นแบรนด์ของรวยไม่หยุด กรุ๊ป คือ การนำแบรนด์ที่ซื้อแฟรนไชส์มาปรับ ให้เข้ากับรสนิยมและวัฒนธรรมการกินดื่มของคนไทย (Localization)  เพื่อเสิร์ฟความเป็นเกาหลีในแบบที่ถูกใจคนไทยมากที่สุด ดังนั้นจึงต้องมีการเจรจากับเจ้าของแบรนด์ให้ชัดเจนว่าเมื่อนำเปิดสาขาที่ไทยจะต้องมีการปรับทั้งรูปแบบร้านและรสชาติอาหารเพื่อให้ตอบโจทย์คนไทย โดยที่แบรนด์ดิ้งและคอนเซปต์ร้านยังไม่เปลี่ยน

สำหรับ “Dosan Dalmatian by Mammamia ถือเป็นร้านบรันซ์ที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและเกาหลีเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย และยังเป็น Rooftop Bar แห่งแรกในสยามสแควร์ ที่เปิดให้ลูกค้ามาชิลได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ นอกจากนี้ยังเป็นร้านอาหารแบบ Dog Friendly ที่เปิดให้ลูกค้าสามารถพาสุนัขเข้ามาที่ร้านด้วยได้ โดยจะต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้เรียบร้อย หากนั่งชั้นห้องแอร์ต้องอยู่ในกระเป๋าหรือรถเข็นแต่หากเป็นชั้นดาดฟ้าสามารถใส่สายจูงเดินได้

 

“เหตุผลที่เรายังเลือกปักหมุดสาขาแรกที่สยามสแควร์เหมือนเดิม เพราะเราโตมากับสยามซึ่งเป็นที่ที่ให้โอกาสเราในการสร้างธุรกิจตั้งแต่แรก เราเลยอยากให้ทุกย่างก้าวของเราจากนี้เติบโตไปพร้อมกับสยามสแควร์ด้วยการสร้างความเจริญให้ย่านนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คเด่นของกรุงเทพ ที่ดึงดูดคนทุกเพศทุกวัย และเปลี่ยนโลเคชั่นที่มีให้เป็นทำเลทองคำ ด้วยการออกแบบร้านและสร้างแบรนด์ดิ้งให้แข็งแรง จนทำให้ร้านเราเหมือนอยู่ในไพร์มโลเคชั่นทุกที่”

 

ปัจจุบัน “Dosan Dalmatian by Mammamia” ยังอยู่ในช่วง Soft Opening หลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงปีใหม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากมีลูกค้ามารอคิวและแถวยาวในวันหยุด ในอนาคตจะมีการเพิ่มเมนูใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพอีก 50% ส่วนแผนการขยายสาขาจะเน้นเลือกโลเคชั่นที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายจริงๆ อย่างไรก็ตามในปีนี้ยังมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 4 แบรนด์ โดยยังคงคอนเซ็ปต์ อาหารและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลี 

ร้านอาหารเกาหลียังฟีเวอร์ "รวยไม่หยุด"รุกเปิด “Dosan Dalmatian" เสริมพอร์ต

“เป้าหมายระยะยาวของเรา คือ เป็นผู้นำในตลาดอาหารและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีในไทย ซึ่งการจะไปถึงจุดนั้นได้ต้องมาจากกระแสตอบรับของลูกค้า เมื่อไหร่ที่เราเป็น top of mind ที่ลูกค้าคิดถึงอาหารและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีเมื่อไหร่ต้องนึกถึงร้านอาหารในเครือของเรา เมื่อนั้น ถึงจะพิสูจน์ว่าเราเป็นผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง

เรายังเชื่อมั่นว่าเทรนด์เกาหลียังอยู่ในกระแสอีกอย่างน้อย 10 ปี เพราะ รัฐบาลเกาหลีเอง ยังคงส่งเสริม Soft Power จากเกาหลีจนตอนนี้ขยายไปทุกวงการ แม้แต่ในกลุ่มลักซ์ชัวรีแบรนด์ก็ยังหันมาใช้โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์จากฝั่งเกาหลีมากขึ้น ดังนั้น เทรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มจากเกาหลี ยังมีศักยภาพอีกมากให้ขยายต่อแน่นอน”