“บิสโตร เอเชีย” ปั้นแบรนด์“VANTAGE POINT”แฟล็กชิฟอาหารยุโรป

12 ม.ค. 2566 | 23:58 น.

บิสโตร เอเชีย ขยายพอร์ตธุรกิจอาหารจับทางตลาดอาหารยุโรป ส่ง “VANTAGE POINT” ปักหมุดเจ้าตลาด European Eatery เจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ชูเป็นแฟล็กชิฟตัวใหม่เคลื่อนธุรกิจภาพรวม

บิสโตร เอเชีย ในเครือไทยเบฟ ปักหมุดหมายใหม่ปั้นแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมให้พอร์ตร้านอาหารของบริษัทให้มั่นคง ประเดิมปีกระต่าย เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “VANTAGE POINT” ร้านอาหารในสไตล์ European Eatery รวบรวมวัตถุดิบและอาหารยุโรป บน 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

นายไพศาล อ่าวสถาพร กรรมการผู้จัดการของบริษัท บิสโตร เอเชีย จำกัด

นายไพศาล อ่าวสถาพร กรรมการผู้จัดการของบริษัท บิสโตร เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า บิสโตร เอเชีย ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่คือ “VANTAGE POINT” ร้านอาหารในสไตล์ European Eatery โดยมีต้นแบบมาจากการนำแนวคิดของตลาดนัดในยุโรปอย่าง Mercato Centrale มาต่อยยอดภายใต้คอนเซ็ปต์ของสถานที่ที่เป็นรวบรวมอาหารชั้นยอดของอิตาลีมาไว้ในที่เดียวกัน จนได้รับความนิยมและถูกขยายออกไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นสเปน เยอรมัน อิตาลี หรือฝรั่งเศส ซึ่งความนิยมของมัน เกิดจากการมีความหลากหลายของประเภทอาหาร จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม

สำหรับ VANTAGE POINT ตั้งอยู่ชั้น2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวที่ดีที่สุดของสวนเบญจกิติ ทั้งในส่วนของสวนและทะเลสาบ โดยร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซน Park กับโซน Lake บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร 

“บิสโตร เอเชีย” ปั้นแบรนด์“VANTAGE POINT”แฟล็กชิฟอาหารยุโรป

นอกจากนี้ ยังแบ่งห้องไพรเวทได้อีก 4 ห้อง ห้องละ  10 คน ทั้ง 4 ห้อง สามารถเปิดทะลุกันได้  ส่วนตรงกลาง เป็น Open Kitchen ของแต่ละครัว ลูกค้าสามารถดูได้ และสั่งอาหารจากเมนูหรือสั่งจากเคาน์เตอร์ที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยซึ่งจะมีจอสัมผัสมาแตะแล้วสั่งได้เลย หรือใช้บัตรที่โต๊ะมาสแกนบาร์โค้ดแล้วสั่งอาหาร

ขณะเดียวกัน พื้นที่ในร้านสามารถปิดเป็นโซนที่สามารถรองรับลูกค้าได้โซนละกว่า 100 คน  รวมถึงมีส่วนเอ้าท์ดอว์ที่มีอยู่ประมาณ 30 กว่าที่นั่ง ทำให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่จะเข้ามานั่งทานอาหารหรือเข้ามาดื่มสังสรรค์ในช่วงเวลาเย็น ซึ่งการดีไซน์บรรยากาศของร้านทั้งหมด หลักๆ ก็เพื่อรองรับคนที่มางานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์สามารถมาเอนจอยหรือพักเบรกมาดื่มชา กาแฟ  หรือมานั่งดื่มเพื่อพูดคุยกัน เป็นสถานที่ที่รองรับได้หลากหลายบรรยากาศ  

“บิสโตร เอเชีย” ปั้นแบรนด์“VANTAGE POINT”แฟล็กชิฟอาหารยุโรป

"บิสโตร เอเชีย จะเน้นการขยายแบรนด์ใหม่ๆ ด้วยการให้ความสำคัญกับการนำเสนอนวัตกรรมพร้อมกับมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า เนื่องจากปัจจุบันคนไทยมีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้ได้เห็นหรือมีประสบการณ์ในการบริโภคอาหารที่มากขึ้นกว่าในอดีต จึงต้องการร้านอาหารที่สามารถตอบโจทย์หรือสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเขาได้ โดยผู้บริโภคเรียกร้องอะไรมากกว่าเดิม คนไทย อาจจะคุ้นชินกับอาหารตะวันตก ทั้งพิซซ่า สเต็ก หรือพาสต้า เลยต้องการอะไรที่หลากหลายกว่า และVANTAGE POINT จะถูกปั้นให้เป็นอีก 1 ในแฟล็กชิฟของแบรนด์ร้านอาหารในเครือ ที่จะเข้ามาช่วยผลักดันการเติบโตร่วมกับร้านอาหารในพอร์ตแบรนด์อื่นๆ "