ตลาดเพลงขยายตัว CMO เปิดหน้าจัดคอนเสิร์ต 9 ประเทศในเอเชีย

09 ม.ค. 2566 | 07:44 น.

กระแสความนิยมตลาดเพลงทั่วโลกขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง CMO ตื่นตัวรับดีมานด์เอเชียพุ่งส่งCM Live เป็นหัวหอกลุยงาน Entertainment 9 ประเทศในเอเชียเติมรายได้ "พันล้าน" เข้าพอร์ต

ตลาดเพลงทั่วโลกมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง “ซีเอ็มโอ” เล็งขยายตลาด Entertainment ใน 9 ประเทศ ครอบคลุมเอเชีย และ เซ้าท์ อีสต์ เอเชีย ตั้ง CM Live เป็นด่านหน้าจัดคอนเสิร์ต- Music Festival เติมรายได้เข้าพอร์ต 1,000 ล้านบาท ประเดิมอีเวนต์แรกของปีจัด

ตลาดเพลงขยายตัว CMO  เปิดหน้าจัดคอนเสิร์ต 9 ประเทศในเอเชีย

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีการเติบโตขึ้นทุกปี ทั้งศิลปินในกลุ่ม K-POP และ กลุ่มศิลปินในยุโรป และอเมริกา โดยเฉพาะในเอเชีย และ เซ้าท์ อีสต์ เอเชียซึ่งเป็นตลาดใหญ่และมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จากอัตราการเติบโตที่น่าสนใจดังกล่าว “ซีเอ็มโอ” จึงเตรียมแผนบุกตลาด Entertainment ต่างประเทศ โดยเริ่มจาก 9 ประเทศ และได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เวียดนาม มาเลเซีย และประเทศไทย ภายใต้การบริหารของบริษัท ซีเอ็ม ไลฟ์ (CM Live) 

“กลุ่มงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีความพร้อมในเรื่องของโปรดักชั่นที่เทียบเท่าระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเวที ระบบภาพแสงเสียง การทำ Graphic Motion และมัลติมีเดียต่างๆ พร้อมด้วยเอฟเฟกต์ตระการตา ความพร้อมดังกล่าวทำให้เราสามารถขยายตลาดไปยังประเทศต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย” 

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ CMO มีแผนจัดคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการนำโชว์ต่าง ๆ เข้ามาจัดเพิ่มไม่ว่าจะเป็น Family Show โดยจะประเดิมงานแรกที่ประเทศมาเลเซีย SEEN FESTIVAL in Kuala Lumpur 2023  โดยมีศิลปินเกาหลี อาทิ WayV, NCT Dream, KARD, Alice เป็นต้นคาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 1 หมื่นคน

นอกจากประเทศมาเลเชีย และประเทศไทยแล้ว ในปีนี้บริษัทยังเล็งเป้าขยายการทำธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไปยังประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงค์โปร์ อินโดนีเชีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ อีกด้วยโดยการจัดงานจะทยอยประกาศงานในประเทศต่าง ๆ รวมถึงในประเทศไทยต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี 

ตลาดเพลงขยายตัว CMO  เปิดหน้าจัดคอนเสิร์ต 9 ประเทศในเอเชีย

โดยคาดว่าในปี 2566 กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จะมีงาน คอนเสิร์ต และงานโชว์อื่น ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ 15-20 งาน คิดเป็นรายได้ประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท