Dow เปิดตัว 7 นวัตกรรมใหม่ เจาะผู้ผลิตเครื่องสำอางรักษ์โลก

02 ธ.ค. 2565 | 10:21 น.

Dow เปิดตัว 7 นวัตกรรมใหม่งาน In-Cosmetic Asia เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ ย่อยสลายได้ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม เล็งเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตเครื่องสำอางรับเทรนด์คนรุ่นใหม่รักษ์โลก

รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เผยว่า ได้เข้าร่วมงาน In-Cosmetic Asia  ซึ่งเป็นงานแสดงด้านส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นนำของเอเชียแปซิกฟิกที่จัดขึ้นอีกครั้งในรอบ 3 ปี จาก 2 ปีที่ผ่านมาไม่ได้จัดเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19  โดยปีนี้มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมความงามกว่า 500 รายเข้าร่วม ทั้งกลุ่มผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ และผู้ที่ต้องการมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเองเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ไบเทค บางนา

 

สำหรับในการเข้าร่วมงานในครั้งนี้กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาส่วนผสมเพื่อสินค้า Personal Care ได้เปิดตัว 7 นวัตกรรมที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทั้งประสิทธิภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะนำสู่ตลาดผู้ผลิตเครื่องสำอางในปี 2022

งาน In-Cosmetic Asia

 

นางสาวจิรวเรศ  พึ่งสุจริต  ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ Home & Personal Care, Dow Consumer Solutions ASEAN, and Australia & New Zealand  กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เผยว่า 7 นวัตกรรมใหม่ที่เปิดตัวภายในงานครั้งนี้ เป็นสารตั้งต้นจากธรรมชาติ สามารถย่อยสลายได้ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับกระแสของโลกปัจจุบัน

 

โดยสถาบันวิจัยชื่อดังของอเมริกาคาดการณ์ว่าการเติบโตของตลาดในกลุ่มของ Natural Cosmetic กำลังเป็นเทรนด์อับดับหนึ่งของโลก ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึงปีละ 5.2 % เทียบกับตลาดเครื่องสำอางทั่วไปที่โตเพียงปีละ 3-4 %  และผลวิจัยระบุว่า 56 % ของผู้บริโภคยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ คาดว่าในปี 2030 ตลาด Natural Cosmetic จะเติบโตเกินครึ่งหนึ่งของตลาด จากพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Dow เปิดตัว 7 นวัตกรรมใหม่ เจาะผู้ผลิตเครื่องสำอางรักษ์โลก

 

สำหรับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ Dow ที่นำมาเสนอในงาน in-cosmetic asia ที่น่าสนใจ อาทิ

 

  • MaizeCare™ Clarity Polymer สารจัดแต่งทรงผม ผลิตจากแป้งข้าวโพดปลอดจีเอ็มโอ(non GMO) ที่มีความปลอดภัยสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีจุดเด่นคือช่วยให้การจัดแต่งผมมีความเงางาม จัดทรงง่ายไม่เหนียวแหนะหนะ และยังผ่านกระบวนการผลิตที่ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เหมาะสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการหาส่วนผสมใหม่ที่มาแทนโพลิเมอร์สังเคราะห์เดิมในผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม

 

Dow เปิดตัว 7 นวัตกรรมใหม่ เจาะผู้ผลิตเครื่องสำอางรักษ์โลก

 

  • EcoSmooth™ Rice Husk เป็นซิลิก้าผงสีขาว ซึ่งได้จากการ upcycle เปลือกข้าวจากแหล่งธรรมชาติที่เป็นข้าว non GMO ผงซิลิกาสีขาวนี้เมื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมในแป้งแต่งหน้าหรือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง จะช่วยให้ผิวเนียน ปกปิดจุดด่างดำและรูขุมขน อีกทั้งช่วยให้ผิวลื่นสบาย

 

  • SunSpheres™ BIO SPF Booster สารเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดดสูตร bio-base ทำให้ค่า SPF สูงขึ้น และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายทางชีวภาพได้อย่างรวดเร็ว เป็นมิตรกับท้องทะเลและปะการัง