"Momizu House" ร่วมทุน สปป.ลาว ขยาย "แฟรนไชส์"ชานมไข่มุกเพิ่ม

23 พ.ย. 2565 | 11:37 น.

"ตลาดชานมไข่มุก" มูลค่า26,522 ล้านบาทยังหอมหวาน "Momizu House" จับมือบิ๊กเนมฝั่ง สปป.ลาว ขยาย Master franchise เร่งปั๊มสาขาMomizu House ในสปป.ลาว เพิ่ม

ตลาดชานมไข่มุก ยังคงเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ ด้วยมูลค่าตลาดในอาเซียนที่สูงถึง 129,642 ล้านบาท จากรายงานของ Momentum Works โดยอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีขนาดตลาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน รองลงมาคือประเทศไทย  เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ตามลำดับ

"Momizu House" ร่วมทุน สปป.ลาว ขยาย "แฟรนไชส์"ชานมไข่มุกเพิ่ม

ขณะเดียวกันตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทยมีมูลค่าราวๆ 26,522 ล้านบาท และครองแชมป์ประเทศที่มีการบริโภคชานมไข่มุกสูงที่สุด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในอาเซียนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในประเทศไทยมีผู้เล่นในตลาดนี้จำนวนมากทั้งบิ๊กเนม และรายย่อย อย่างไรก็ตาม ชานมไข่มุก กลายเป็นสินค้าที่หาได้เกลื่อนตลาด การเติบโตทางธุรกิจในประเทศจึงไม่ง่าย ทำให้แบรนด์ต่างๆหาช่องทางเติบโตในช่องทางอื่น โดยเฉพาะตลาดเพื่อนบ้านอาเซียน 

"Momizu House" ร่วมทุน สปป.ลาว ขยาย "แฟรนไชส์"ชานมไข่มุกเพิ่ม
ทั้งนี้ บริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) เจ้าของร้านโมมิซุ เฮ้าส์ ประเทศไทย (Momizu House) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่รุกตลาดต่างประเทศผ่าน แฟรนไชส์ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง นำมาซึ่งการอัพเลเวลความร่วมมือ

นางสาวพราวรินท์ พสิษฐ์วสุธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) เจ้าของร้านโมมิซุ เฮ้าส์ ประเทศไทย (Momizu House) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “Momizu House” ไม่ใช่แบรนด์ชานมไข่มุกทั่วไป แต่เป็นเครื่องดื่ม Trendy Drinks เครื่องดื่มสำหรับคนยุคใหม่ ได้ดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ตั้งแต่ปี 2561 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันจนมีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดอีกหลายสาขา และสาขาในต่างประเทศ

"Momizu House" ร่วมทุน สปป.ลาว ขยาย "แฟรนไชส์"ชานมไข่มุกเพิ่ม

โดยเริ่มจาก สปป.ลาว ผ่านการขายแฟรนไชส์ให้บริษัท Star Coffee & Restaurant Company นำ “ร้านโมมิซุ เฮ้าส์” ไปเปิดสาขาที่ สปป.ลาว แม้ว่าในช่วงเดือนธันวาคม ปี 63 ซึ่งเกิดโควิดระบาดรุนแรงช่วงนั้น แต่ทาง Star Coffee สามารถบริหารร้าน ฯ จนเป็นอันดับหนึ่งของ สปป.ลาวในปัจจุบันนี้ และขยายสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 25 สาขา ในเวลาเกือบเพียง 3 ปี เท่านั้นสะท้อนให้เห็นว่า Star Coffee มีศักยภาพสูง และมีความจริงใจในการร่วมธุรกิจ

 

บริษัทจึงต่อยอดความร่วมมือดังกล่าว โดยลงนามทำสัญญาให้ Star Coffee เป็นMomizu House Master franchise ในสปป.ลาวและหลังจากนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาแฟรนไชส์ ที่จะทำร่วมกันไปยังประเทศอินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และในกัมพูชา ส่วนทาง สปป.ลาวเราตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มมากกว่า 25 สาขา อีกด้วย