"วิโนน่า เฟมินิน" เปิดตลาดออฟไลน์ผ่าน “ร้านยากรุงเทพ”

23 พ.ย. 2565 | 10:09 น.

"วิโนน่า เฟมินิน" พร้อมโตนอกกรอป ใช้ 2 โพรดักซ์ฮีโร่ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยน้องสาว และนวัตกรรมโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย เป็นทัพหน้าเปิดตลอดออฟไลน์ กระจายสินค้าผ่าน “ร้านยากรุงเทพ”

หลังจากแจ้งเกิดและเติบโตในช่องทางออนไลน์มาโดยตลอด สำหรับ "วิโนน่า เฟมินิน" หนึ่งในผู้เล่นในตลาดผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ดูแลทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นสำหรับผู้หญิงและนวัตกรรมโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ที่แม้จะไม่คุ้นหูคนไทยแต่กลับมีชื่อเสียงอย่างมากในต่างประเทศ ล่าสุดพร้อมปลดล็อคตัวเองและก้าวสู่ช่องทางออฟไลน์ โดยกระจายสินค้าผ่าน “ร้านยากรุงเทพ” ด้วย 2 โพรดักซ์ฮีโร่ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยน้องสาว และนวัตกรรมโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย

นางนพรัตน์ สุขสราญฤดี

นางนพรัตน์ สุขสราญฤดี ผู้ก่อตั้ง บริษัท วิโนน่า เฟมินิน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินธุรกิจย่างเข้าปีที่ 7 จากจุดเริ่มต้นของการการเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาสุขอนามัยน้องสาวที่ส่งผลกระทบกับครอบครัว ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่แต่เงียบของผู้หญิงด้วยความเชื่อและวัฒนธรรมทำให้ผู้หญิงจำนวนมากยังไม่สะดวกใจที่จะปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรแต่เลือกซื้อยาปฎิชีวนะทานเองส่งผลให้หลายคนเกิดผลข้างเคียงเป็นๆ หายๆ และดื้อยาในที่สุด วิโนน่า เฟมินิน เริ่มต้นจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลภายนอกเมื่อมีอาการ

 

นอกจากนี้บริษัทยังได้คิดค้นนวัตกรรมป้องกันก่อนมีอาการโดยการใช้ธรรมชาติรักษาธรรมชาติในร่างกายด้วยโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ซึ่ง “วิโนน่า” เป็นเจ้าแรกในการผลักดันนวัตกรรมนี้ให้เกิดขึ้น  ส่งผลให้ปัจจุบัน วิโนน่า มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ 2 ซีรีย์คือ นวัตกรรมเฟมินิน แคร์ หรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยน้องสาว และนวัตกรรมโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ซึ่งไม่ได้เพียงดูแลสุขอนามัยน้องสาวเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมสสุขภาพองค์รวมอีกด้วย  และทั้งหมดนี้เพื่อให้คนไทยลดการพึ่งพายาให้น้อยที่สุด 

"วิโนน่า เฟมินิน" เปิดตลาดออฟไลน์ผ่าน “ร้านยากรุงเทพ”

โดยในระยะแรกบริษัทเลือกทำการตลาดในต่างประเทศก่อนจะเข้ามาทำตลาดในไทย โดยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ช่องทางเดียวมาตลอด 7 ปี เพื่อความสะดวกในการให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค โดยมีเคสเข้ามาขอคำปรึกษาแล้วกว่า 3 แสนเคส ในปีล่าสุดบริษัทมีการเติบโต 100% จากการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปทั่วประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ

 

อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนขยายธุรกิจ โดยร่วมมือกับ “ร้านยากรุงเทพ” สำหรับการกระจายสินค้าในช่องทางออฟไลน์ ซึ่งเป็นร้านยา 24 ชั่วโมง มีเภสัชกรประจำตลอดเวลา ดังนั้นผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเข้าถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นจุลินทรีย์มีชีวิตภายใต้การเก็บรักษาในอุณหภูมิที่เหมาะสม แบบมีประสิทธิภาพดีที่สุด

"วิโนน่า เฟมินิน" เปิดตลาดออฟไลน์ผ่าน “ร้านยากรุงเทพ”

“เราเลือกกระจายสินค้าผ่าน ร้านยากรุงเทพ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราพบว่า ช่วงเวลา 23.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงทักเข้ามาปรึกษาปัญหาจุดซ่อนเร้นมากที่สุด การที่ร้านขายยากรุงเทพ เปิดบริการ 24 ชั่วโมงจะสามารถให้บริการปรึกษาและแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ได้สะดวกตลอด 24 ชั่วโมง เหมือนที่วิโนน่า เคยทำมานอกจากนี้เครื่องปรับอากาศในร้านที่ต้องเปิด24 ชั่วโมง ยังสามารถรักษาคุณภาพของ โพรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีชีวิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุดจนถึงมือผู้บริโภค”

 

นอกจากนี้ผู้บริหารยังกล่าวถึงความโดดเด่นของนวัตกรรมโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทย ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทว่า ความต่างของสายพันธุ์ไทยกับสายพันธุ์ต่างชาติที่ทำตลาดในเมืองไทย คือโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทยของ “วิโนน่า” เป็นสายพันธุ์ที่คิดค้นและถูกตรวจสอบกับกลุ่มประชากรคนไทย ดังนั้นจึงมีความคุ้นเคยกับร่างกายของคนไทยมากกว่า ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทยังได้  License  โพรไบโอติกส์สายพันธุ์ที่ 2 ซึ่งได้ผลที่ดีกับร่างกายของคนไทย และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า 

 

“บริษัทตั้งเป้าที่จะผลักดันโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ของไทยให้เป็นที่รูเจักและยอมรับในตลาดไทย เพราะปัญหาคือคนไทยไม่เชื่อนักวิจัยไทยว่ามีฝีมือไม่แพ้ต่างชาติ นี่เป็นความท้าทาย ที่เราต้องทำให้คนไทยมีองค์ความรู้เรื่องนี้มากขึ้น ซึ่งการขายผ่านออฟไลน์ก็เแ็นอีกหนึ่งกลยุทธิ์ เพราะเมื่อก่อนเราขายออนไลน์ 100% ตอนนี้ร้านขายยากรุงเทพฯเป็นออฟไลน์ที่เป็นร้านยารายแรกที่เราใช้ โดยสัดส่วนลูกค้าปัจจุบันเป็นส่งออก 30% และในประเทศ 70%เพราะเราติดปัญหาส่งออกไม่ได้ในช่วงโควิดทำให้สัดส่วนการขายในประเทศเติบโตขึ้นมา”

"วิโนน่า เฟมินิน" เปิดตลาดออฟไลน์ผ่าน “ร้านยากรุงเทพ”

ทางด้านนายชูวิทย์ วัยศิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ร้านยากรุงเทพเป็นร้านยาที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง มากกว่า 104 สาขา มีเภสัชกรประจำร้านและมีระบบ Telepharmacy ที่สามารถปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ ผ่าน Application ร้านยากรุงเทพ ตลอด 24 ชม. ทำให้ผู้หญิงสามารถเข้าถึงเภสัชกรได้ตลอด 24 ชม. ซึ่งหากไม่สะดวกหรือไม่กล้าที่จะเข้าไปปรึกษาเภสัชกรที่ร้าน  ก็สามารถปรึกษาผ่านช่องทาง  Application ของร้านยากรุงเทพได้  

 

ทำให้ช่วยลดข้อจำกัดในเรื่องของความเขินอายและทำให้กล้าบอกเล่าอาการได้อย่างครบถ้วน     ทำให้ได้รับการประเมินโรคและใช้ผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับการรักษาหลักที่ถูกต้องเหมาะสม วิโนน่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาของผู้หญิงในการดูแลสุขอนามัยน้องสาว   ทั้งในแง่ของการรักษารวมถึงลดโอกาสการกลับมาเป็นซ้ำ 

 

“การร่วมมือกับ “วิโนน่า” ทำให้เรามีโอกาสได้ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพให้กับประชาชนและทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพได้ 24 ชั่วโมง ซึ่งด้านการดูแลผู้หญิงยังมีช่องว่างที่เรายังไม่มีสินค้าที่ดูแลสุขภาพผู้หญิงอีกมาก ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นความร่วมมือของร้านยาไทยกับสินค้าไทยที่จะดูแลสุขภาพคนไทย ในระยะแรกจะมีสาขานำร่อง 20 สาขากระจายในกรุงเทพฯและปริมณฑล

 

แต่อย่างไรก็ดี เรามี Application ร้านยากรุงเทพ ดังนั้นต่อให้ลูกค้าไม่มาที่ร้านก็สามารถสอบถามสินค้า ปรึกษาเภสัชกรได้ 24 ชั่วโมง และหากต้องการสินค้าสามารถสั่งซื้อแล้วมารับของที่ร้านหรือให้ทางร้านนำส่งได้ทันทีผ่านไรเดอร์เท่านั้นเพราะสินค้ามีความไวต่ออุณหภูมิและความชื้น โดยเฉลี่ยแล้วเราใช้เวลาจัดส่งถึงมือลูกค้าไม่เกิน 1 ชั่วโมงเท่ากับเวลาที่ลูกค้าเดินทางไปซื้อเองที่ร้านเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า”