"โออาร์" เปลี่ยน "ปั๊มน้ำมัน" เป็น “ตลาดเติมสุข”

20 พ.ย. 2565 | 11:41 น.

โออาร์ เปิดพื้นที่ใน "พีทีที สเตชั่น" รวบรวมสินค้าจากผู้ขายหลากหลายชุมชน รวมถึง SME ท้องถิ่น ใน 4 จังหวัดเป็น “ตลาดเติมสุข”

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสถานีบริการที่ช่วยเหลือชุมชนเปิด “ตลาดเติมสุข” ณ พีทีที สเตชั่น นำร่อง 4 พื้นที่ ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ประเสริฐสินปิโตรเลียม จังหวัดนครราชสีมา พีทีที สเตชั่น เพชรน้ำเอกปิโปรเลียม จังหวัดขอนแก่น พีทีที สเตชั่น หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จังหวัดสุพรรณบุรี และ พีทีที สเตชั่น สาขาสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 

"โออาร์" เปลี่ยน "ปั๊มน้ำมัน" เป็น “ตลาดเติมสุข”

ประเดิมตลาดแรก จังหวัดขอนแก่น มุ่งให้เป็นตลาดที่จะเติมเต็มความสุข ให้ผู้บริโภคได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านสินค้าหลากหลายประเภทที่มาจากผู้ผลิตหรือผู้ขายตัวจริงจากหลากหลายท้องถิ่นทั่วประเทศ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในแต่ละท้องถิ่น พร้อมสร้างความสุข และความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมหมุนเวียนกันไปในแต่ละพื้นที่ทุกสุดสัปดาห์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้ 

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่นพัฒนาโครงการพื้นที่ปันสุข จากการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรหรือคนในชุมชนมาจำหน่ายสินค้าชุมชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ต่อยอดมาเป็นโครงการ “ตลาดเติมสุข” ที่มีส่วนประกอบของพื้นที่ปันสุข และกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มขึ้น โดยนำร้านค้า 4 ประเภทเข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญของตลาดเติมสุข ได้แก่ ผู้ประกอบการจากโครงการไทยเด็ด ร้านจากเกษตรกรหรือชุมชนในพื้นที่ ร้านค้าดังในท้องถิ่น และกิจกรรมดนตรีหรือวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับผู้ที่ใช้บริการ และแสดงถึงความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่นอกเหนือไปจากการเติมน้ำมัน 

 

อีกทั้งได้มีส่วนร่วมในการกระจายรายได้ให้กับธุรกิจชุมชนและวิสาหกิจชุมชน รวมถึงกลุ่ม SME ในแต่ละท้องถิ่น โดยได้รับความร่วมมือจากผู้แทนจำหน่าย พีทีที สเตชั่น ในการสนับสนุนพื้นที่ใช้สอยในสถานีบริการใน 4 จังหวัดในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ให้ชุมชนและสังคมได้ร่วมสร้างความสุข พร้อมสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น

ทั้งนี้ ตลาดเติมสุข คงแนวคิดความเป็นธรรมชาติ สื่อถึงท้องถิ่นนั้น ๆ มีร้านค้า และกิจกรรม ที่พร้อมดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าเข้าไปเดินเยี่ยมชมและเลือกจับจ่ายใช้สอยอย่างหลากหลาย โดยเน้นสินค้าประเภทอาหาร เนื่องจากเป็นสินค้าท้องถิ่นที่คนชอบและเข้าถึงง่าย ประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่

 

โซนไทยเด็ด: สินค้า “ไทยเด็ด” จากผู้ประกอบการท้องถิ่น ที่ผ่านการคัดสรรจากโครงการไทยเด็ดแล้วว่าเป็น “สินค้าดี สินค้าเด็ด” นำมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ 

 

โซนพื้นที่ปันสุข: พบกับผลผลิตและสินค้าชุมชน จากเกษตรกรและชุมชนในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าจากธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

 

โซนร้านดังต้องห้ามพลาด: พบกับสินค้าท้องถิ่นและร้านอาหารดังในจังหวัดขอนแก่นที่มารวมกันอยู่ในตลาดแห่งนี้ ให้คุณได้เลือกชิม เลือกช้อป สินค้าดังในจังหวัดได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ร้านปลาส้มสด หรือ ร้านขนมไทยชื่อดังจากจังหวัดขอนแก่น


มุมดนตรี: เพลิดเพลินไปกับดนตรีสบาย ๆ สัมผัสกลิ่นไอท้องถิ่น เป็นการเติมเต็มความความสุขให้ผู้คน พร้อมกับนำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชนไปในคราวเดียวกัน