CRC มองไตรมาส 4 มู้ดการจับจ่ายคึกคัก ดันรายได้ทั้งปีเข้าเป้า

16 พ.ย. 2565 | 09:44 น.

เซ็นทรัล รีเทล ปิดรายได้ไตรมาส 3 รับทรัพย์รวม 57,998 ล้านบาท กำไร 1,259 ล้านบาท มองไตรมาส 4 ปัจจัยบวกเพียบทั้งไฮซีซั่น เทศกาลความสุข และมาตราการฐานกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ปลุกมู้ดการจับจ่ายดันรายได้รวม CRC ทั้งปีเข้าเป้า 20% ไม่ยาก

CRC โชว์ผลงานไตรมาส 3 ทำรายได้รวม 57,998 ล้านบาท เติบโต 40%   และกำไรสุทธิ 1,259 ล้านบาท เติบโต 157% หนุนผลประกอบ9 เดือนแรก (มกราคม - กันยายน 2565) รับทรัพย์กว่า 171,098 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +25%  และกำไรสุทธิ 4,188 ล้านบาท เติบโต 292% 

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี ที่ทำให้มองเห็นสัญญาณบวกทางเศรษฐกิจได้อย่างชัดเจน ทั้งมู้ดการจับจ่ายใช้สอยที่คึกคัก จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าเฉพาะเดือนธันวาคมนี้จะเป็นช่วงพีคที่สุดของปีที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาในไทยมากกว่า 2 ล้านคน รวมถึงรัฐบาลยังอยู่ในช่วงพิจารณามาตรการ “ช้อปดีมีคืน” เพื่อเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการจับจ่ายของผู้บริโภคในช่วงปลายปีอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ถือเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตของทุกธุรกิจ โดยเฉพาะภาคค้าปลีกและบริการอย่างเซ็นทรัล รีเทล ที่ได้เตรียมพร้อมรองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคผ่านสินค้าและบริการที่ครบครัน รวมถึงแพลตฟอร์ม Next - Gen Omnichannel ที่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อให้กับลูกค้า

 

นอกจากนี้เซ็นทรัล รีเทล ยังมีแผนเตรียมเปิดตัวศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สาขาราชพฤกษ์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ล่าสุดที่รองรับการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าครอบครัวในอนาคต ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี จึงคาดว่าเซ็นทรัล รีเทล จะสามารถปิดปี 2565 ด้วยรายได้เติบโตอยู่ที่ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป เพื่อมุ่งสู่ปีใหม่อย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เคย