ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กริมเจ้าพระยา ทุ่มกว่า 150 ล้าน จัดใหญ่บิ๊กอีเว้นท์

04 พ.ย. 2565 | 09:30 น.

“ไอคอนสยาม” ตอกย้ำแลนด์มาร์กริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทุ่มกว่า 150 ล้านบาทปลุกกำลังซื้อไฮซีซัน อัดอีเว้นท์กว่า 20 งาน ชูไฮไลท์ “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีดึงนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติทะลุ 1-1.3 แสนคนต่อวัน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพื่อรองรับกำลังซื้อของลูกค้าทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ (พ.ย.-ธ.ค. 2565) ซึ่งเป็นไฮซีซันสำคัญ ไอคอนสยามเตรียมใช้งบด้านการตลาดกว่า 150 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมพิเศษหรืออีเว้นท์พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายมากกว่า 20 งาน

 

โดยกิจกรรมหลักจะเป็นการร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ส.นภา (ประเทศไทย) จำกัด, การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” ขึ้นระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2565- 5 ม.ค. 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กริมเจ้าพระยา ทุ่มกว่า 150 ล้าน จัดใหญ่บิ๊กอีเว้นท์

โดยงาน “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” เป็นงานเทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีที่งดงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นแลนด์มาร์ก ระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรอคอย โดยการจัดงานปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS” การนำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์มาใช้ตกแต่งต้นคริสต์มาสประจำปี 2022 เพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ตามแนวทางการตลาดที่ยั่งยืน

           

“งาน ICONSIAM Bangkok Illumination 2022 เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญในแผนการตลาดปลายปีนี้ของไอคอนสยาม โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในการเป็นหมุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้ลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแม็กเน็ตสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาใช้บริการในช่วงไฮซีซั่นนี้ โดยไอคอนสยามเองตั้งเป้าหมายที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ 1-1.3 แสนคนต่อวัน”

           

นายสุพจน์ กล่าวว่า สำหรับที่มาของการจัดงาน Bangkok Illumination 2022 เทศกาลประดับไฟตกแต่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยานั้น เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันรังสรรค์ภายใต้แนวคิด “การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย” (Creating Shared Value) และ ‘การร่วมกันรังสรรค์’ (Co-Creation) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลกระทบเชิงบวกในภาพรวมต่อธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม ร้านค้า

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กริมเจ้าพระยา ทุ่มกว่า 150 ล้าน จัดใหญ่บิ๊กอีเว้นท์            

ตลอดจนก่อให้เกิดธุรกิจบริการใหม่ๆ ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนตลอดริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน และเติบโตขึ้นในทุกกลุ่ม ทุกระดับ ทั้งเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ กลางและเล็ก และครัวเรือนต่างๆ ด้วย สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนในระยะยาว

 

สำหรับเทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปี “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” จะจัดแสดงใน 2 จุด คือ ริเวอร์ พาร์ค กับต้นคริสต์มาส ขนาดความสูง 20 เมตร ในรูปทรงบายศรี ที่มีแรงบันดาลใจมาจากพานบายศรี ในพิธี “บายศรี-สู่ขวัญ” ประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล และต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ ปี 2023 ในคอนเซปต์ “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS” นำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ Solar Cell มาใช้ตกแต่งต้นคริสต์มาสประจำปีนี้

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กริมเจ้าพระยา ทุ่มกว่า 150 ล้าน จัดใหญ่บิ๊กอีเว้นท์            

อีกจุดคือ นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7 ไอคอนสยามกับแท่งไฟเรืองแสง Infinity Forrest ถือเป็น World Class Installation Art สุดยอดประติมากรรมระดับโลกสร้างสรรค์โดย “SOFTLab” ศิลปินระดับโลกชาวนิวยอร์ก ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ให้ผู้เยี่ยมชมสามารถมองผ่านเข้าไปในกระจก และสามารถเห็นพื้นที่โดยรอบได้ทั้งหมด ตั้งแต่ท้องฟ้า สายน้ำ และตัวเอง

 

ผสมผสานออกมาเป็นความสมบูรณ์แบบที่ลงตัวที่สุด และเมื่อได้เดินเข้าไปในกลุ่มประติมากรรมจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน กับการสะท้อนตัวเองในมุมที่แตกต่างกัน และยังสามารถถ่ายรูปได้อย่างสนุกในมุมสะท้อน เหมือนภาพซ้อนภาพอย่างที่ไม่มีสิ้นสุด พร้อมให้ทุกคนมาถ่ายภาพสวยงามยามค่ำคืน

 

นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังเตรียมเปิด “ไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟสไตล์ ทาวน์” โครงการมิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ ที่รวมอาคารสูง 29 ชั้น บนพื้นที่ 5-1-94 ไร่ ริมถนนเจริญนคร มีพื้นที่บริการรวม 7 หมื่นตารางเมตร รูปแบบการพัฒนาโครงการเน้นมิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ ที่มีทั้งธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจบริการโรงแรม และอาคารสำนักงาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการดำเนินธุรกิจทั้งของผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อย

 

โดยมีพันธมิตรแบรนด์ดัง อาทิ โลตัส คอนเซ็ปต์ใหม่ “SMART Premium Supermarket” และฮิลตัน การ์เด้น อินน์ โรงแรมชั้นนำที่รองรับนักเดินทางจากธุรกิจ MICE, การท่องเที่ยวและสันทนาการ พร้อม อินโนเวทีฟ เฮลท์ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชั้นนำ ที่ขยายบริการนอกพื้นที่โรงพยาบาลแห่งแรกในศูนย์การค้า รวมถึงพันธมิตรร้านค้าอีกกว่า 200 แบรนด์ โดยไอซีเอสฯ จะเปิดให้บริการภายในปลายปีนี้

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,832 วันที่ 3 - 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565