JKN นับหนึ่งเริ่มถอนทุนคืน ลุยขายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์Miss Universe

01 พ.ย. 2565 | 09:40 น.

เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป พร้อมรุก ขยายธุรกิจนางงามจักรวาล เปิดBUใหม่ลุยผลิตและจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ภายใต้แบรนด์ Miss Universe พร้อมดัน “ธรณ ชัชวาลวงศ์” ขึ้นคุมทัพแจ้งเกิดแบรนด์ Miss Universe

หลังจาก “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” แห่ง JKN  ทุ่มเม็ดเงินกว่า800ล้านบาทเข้าถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) จาก Endeavor Group Holdings, Inc. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของบริษัท IMG Worldwide, LLC ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ มิสยูนิเวิร์ส ไปก่อนหน้านี้ 

JKN นับหนึ่งเริ่มถอนทุนคืน ตั้งBUใหม่สินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์Miss Universe

ล่าสุด  JKN เปิดเกมขยายธุรกิจนางงามจักรวาลด้วยการจัดตั้งหน่วยธุรกิจเพื่อการผลิตและจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Miss Universe  ภายใต้คอนเซปต์ MU Lifestyle เพื่อสร้างรายได้ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์และองค์กรนางงามจักรวาลทันทีโดย JKN ตั้งใจใช้ธุรกิจใหม่ภายใต้คอนเซปต์ MU Lifestyle นี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าสู่ตลาดใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อนและมีแนวโน้มในการเติบโตสูงขึ้น

 

ทั้งนี้หน่วยธุรกิจสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Miss Universe  จะอยู่ภายใต้การบริหารของ ธรณ ชัชวาลวงศ์ ดีไซเนอร์ชั้นนำชาวไทย ซึ่งถูกดันขึ้นมานั่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ขององค์กรนางงามจักรวาล เพื่อนำทัพธุรกิจสร้างพันธมิตร เพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์

 

ผ่านการร่วมงานกันระหว่างแบรนด์หรูและแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำ โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคหลัก อาทิ เครื่องแต่งกาย (เด็ก ผู้ใหญ่ ชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำ) เครื่องประดับแฟชั่น ของเล่น กระเป๋า ของใช้ส่วนตัว อาหารเสริม อาหารและเครื่องดื่ม การศึกษา เกม เมตะเวิร์ส และความยั่งยืน 

 

 

ซึ่ง เจเคเอ็น เชื่อว่าการเดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ จะช่วยสร้างการรับรู้ในทุกช่องทางให้กับแบรนด์ Miss Universe ซึ่งครอบคลุมตลาดสำคัญๆ ในเอเชียอย่างประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนิเซีย และอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดที่ การประกวดนางงามจักรวาล เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

ธรณ ชัชวาลวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (Creative Director)

สำหรับ ธรณ ชัชวาลวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (Creative Director) คนใหม่ขององค์กรนางงามจักรวาล ก่อนหน้านี้เคยรับหน้าที่เมนเทอร์ในรายการแฟชั่นเรียลลิตี้ โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ โดยธรณเป็นดีไซเนอร์ชาวไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล Pyramid of Excellence Award 2016 จากสถาบันแฟชั่น Academia Italiana ร่วมกับดีไซเนอร์ชั้นนำระดับโลกคนอื่นๆ อย่าง Vivienne Westwood, Carla Fendi และ Roberto Capucci 

 

ภายใต้บทบาทผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ขององค์กรนางงามจักรวาล ธรณจะใช้ประสบการณ์ของเขาที่ผ่านมาในการงานออกแบบ และการทำงานร่วมกับแบรนด์พันธมิตร ในการสร้างสรรค์การมีส่วนร่วมรูปแบบใหม่ และช่วยให้ผู้บริโภคเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Miss Universe ได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และคุณค่าของความเป็นแบรนด์ Miss Universe

 

แอน - จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป เปิดเผยว่า “การจัดตั้งธุรกิจ MU Lifestyle ครั้งนี้เราจะดึงเอาศักยภาพในการเติบโตของแบรนด์และการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างพันธมิตรและแบรนด์ระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้นวิสัยทัศน์การทำงานของคุณธรณ ชัชวาลวงศ์ จะช่วยขับเคลื่อนสิ่งที่ดีงามให้กับองค์กรนางงามจักรวาล รวมถึงพัฒนาแบรนด์ Miss Universe เพื่อความก้าวหน้าต่อไป”

 

ด้านเอมี่ เอมเมอร์ริช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กรนางงามจักรวาลกล่าวว่า “การได้ ธรณ เข้ามามีส่วนร่วมในองค์กรและร่วมนำทัพธุรกิจ MU Lifestyle ถือเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งสำหรับองค์กรนางงามจักรวาล เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้แบรนด์ Miss Universe เข้าถึงผู้คนได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น การทำให้แบรนด์เติบโตในวงกว้าง เป็นเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของพอลล่า (ประธานองค์กรนางงามจักรวาล) และทีมงานที่มีเสมอมา อีกทั้ง องค์กรนางงามจักรวาลมีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อภารกิจในการสร้างอนาคตที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิง อีกทั้งรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการแสดงถึงคุณค่าแห่งความเป็นผู้หญิง”

 

ธรณ ชัชวาลวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ องค์กรนางงามจักรวาล เปิดเผยว่า “พันธกิจขององค์กรนางงามจักรวาล และการประกวดนางงามจักรวาล ในการส่งต่อพลังสตรีและการเฉลิมฉลองความมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของสตรีนั้นสอดคล้องกับแนวคิดในการทำงานของผมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาในฐานะแฟชั่นดีไซเนอร์  การทำงานอย่างใกล้ชิดในฐานะส่วนหนึ่งขององค์กรนางงามจักรวาล และทีมผู้บริการองค์กร เรามีความมุ่งมั่นในการทำให้แบรนด์ Miss Universe เป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงได้ และเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย เรามุ่งหวังให้แบรนด์เติบโต สร้างเสริมคุณค่า และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และหวังว่าจะได้นำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้”