พลิกโฉม ‘สยามดิสคัฟเวอรี’ ดึงแม็กเน็ตเสริมแกร่ง ในรอบ 5 ปี

29 ต.ค. 2565 | 10:18 น.

“สยามพิวรรธน์” เดินหน้าพลิกโฉม “สยามดิสคัฟเวอรี” ชูกลยุทธ์คอลลาบอเรชันดึงแม็กเน็ตเสริมแกร่ง พร้อมยกเครื่องใหญ่ในรอบ 5 ปี ตอบรับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี และไอคอนสยาม เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับศูนย์การค้าทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์และสยามคิสคัฟเวอรี เพื่อให้พร้อมรองรับกลุ่มลูกค้าในทุกเจเนอเรชั่น ซึ่งแต่ละศูนย์การค้าจะมีโพสิชั่นนิ่งที่แตกต่างกัน การวางกลยุทธ์จะแตกต่างกันด้วย

พลิกโฉม ‘สยามดิสคัฟเวอรี’ ดึงแม็กเน็ตเสริมแกร่ง ในรอบ 5 ปี               

สำหรับสยามดิสคัฟเวอรี ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่มีความยูนีค เหมาะกับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ การนำเสนอร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ จึงถูกปรับให้เหมาะสม โดยในปีนี้ มีการปรับโซนนิ่งต่างๆ พร้อมเพิ่มแม็กเน็ตเพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กับลูกค้า ทั้งในส่วนของแฟชั่น ร้านอาหาร ฯลฯ

 

“วันนี้สยามดิสคัฟเวอรีมีแม็กเน็ตที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นหมวดแฟชั่น ที่มีความเฉพาะ โดดเด่น สินค้าออแกนิค Club21 ฯลฯ รวมถึงแบรนด์เนมชั้นนำ ซึ่งในปีนี้สยามดิสคัฟเวอรีเดินหน้ากลยุทธ์คอลลาบอเรชั่น ในการร่วมมือกับพันธมิตรสร้างแม็กเน็ตใหม่ เข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ อย่างดิจิทัลฮับ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารใหม่ที่จะเข้ามาเปิดให้บริการ ขณะที่ในปีหน้าจะมีการปรับครั้งใหญ่ หลังจากที่ไม่ได้ปรับมานานถึง 5 ปี”

 

ล่าสุดบริษัทจับมือกับทรู คอร์ปอเรชั่นและกันตนา กรุ๊ป ใช้งบลงทุน 300 ล้านบาท เปิดตัว “True 5G PRO HUB” ดิจิทัลฮับครบวงจรแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่สร้างสรรค์ ค้นหา และพัฒนาตัวเองสู่ทักษะอนาคต ที่จะตอบโจทย์ 3 ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ได้แก่ Gamer& E-Sports ศูนย์รวมเหล่าเกมเมอร์ ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นไปจนถึงระดับอาชีพ พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ รองรับตลาดเกมส์ในไทยที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด

พลิกโฉม ‘สยามดิสคัฟเวอรี’ ดึงแม็กเน็ตเสริมแกร่ง ในรอบ 5 ปี               

Gen Z Life Style ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์คน New Gen สู่การแสดงออกที่สร้างสรรค์ไร้ขอบเขต ทั้ง Cosplay, Anime, Board Game ฯลฯ และ Future Skills ศูนย์รวมทักษะใหม่ สู่มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ แลกเปลี่ยน ฝึกฝนเพื่อพัฒนา และต่อยอดทักษะสู่โลกอนาคตทั้ง Metaverse NFT และ Digital Skills สุดล้ำสมัย

ด้านนางสาวจตุพร เหล่าทรงจิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจหลัก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญกับ Co-Create & Collaboration กับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ และเป็นที่มาของ True 5G PRO HUB ที่เกิดจาก 3 พันธมิตรที่มีแนวคิดตรงกันในการสร้างปรากฏการณ์และนำเสนอโปรโตไทป์ใหม่ สำหรับไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของ New Generation ในปัจจุบัน

พลิกโฉม ‘สยามดิสคัฟเวอรี’ ดึงแม็กเน็ตเสริมแกร่ง ในรอบ 5 ปี               

“สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอมมูนิตี้สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางย่านสยาม ซึ่งเป็นใจกลางของแหล่งธุรกิจ แหล่งช้อปปิ้ง และศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งเชื่อว่า “True 5G PRO HUB” จะเป็นโลกใบใหม่ของคน New Gen สู่การต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างไร้ขีดจำกัด”

              

โดย True 5G PRO HUB ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม แบ่งพื้นที่เป็น 5 โซน ได้แก่ Gaming Zone พื้นที่สำหรับเกมเมอร์และโปรเพลเยอร์ ที่พรั่งพร้อมด้วยคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำหรับการเล่มเกมส์และ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, Private VIP Zone พื้นที่สำหรับเกมเมอร์และโปรเพลเยอร์ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

 

Arena Zone พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม การแข่งขัน E-Sports, Live Studio, Watch Party และกิจกรรมที่คลอบคลุมทุกไลฟสไตล์คน New Gen รวมถึงการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์เต็มรูปแบบ, Future Skills Training Zone พื้นที่สำหรับการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะอนาคต ได้แก่ ทักษะในกีฬา E-Sports, Metaverse, NF, Digital Skills ฯลฯ และ Food & Beverage Service พื้นที่สำหรับการพักผ่อน พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม

 

หน้า 20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,831 วันที่ 30 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565