“SNNP”ปลุกแบรนด์“เบนโตะ” ดึง “เก้า-จิรายุ”เขียนภาพลักษณ์ใหม่

17 ต.ค. 2565 | 04:14 น.

ตลาดขนมขบเคี้ยวรสปลาหมึกโตฉลุย12% “เบนโตะ” ฟาดมาร์เก็ตแชร์ 70% พร้อมปลุกแบรนด์ครั้งใหญ่ ดึง“เก้า-จิรายุ”นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์สท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ของคนรุ่นใหม่ เจาะลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น

ข้อมูลจากเอซี นีลเส็น (AC Nielsen) ตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทปลาหมึกเป็นอีกตลาดที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 12% โดยมี “เบนโตะ” เป็นเจ้าตลาดกินส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 70% และมียอดการเติบโตอยู่ที่ 16% 

“SNNP”ปลุกแบรนด์“เบนโตะ” ดึง “เก้า-จิรายุ”เขียนภาพลักษณ์ใหม่

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP กล่าวว่า ตลาดขนมขบเคี้ยวในปัจจุบันมีการแข่งขันอย่างสูงและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่“เบนโตะ”ยังสามารถครองใจผู้บริโภคทั้งตลาดเมืองไทยและตลาดต่างประเทศ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต่างชาตินิยมซื้อกลับไปเป็นของฝาก

ถึงแม้จะมีความยากลำบากในสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 นักท่องเที่ยวไม่ได้มา หรือภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่เบนโตะยังสามารถฝ่าฟันทุกกระแส และสร้างการเจริญเติบโตได้ในทุก ๆ ช่องทาง และทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

ล่าสุดสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น "เบนโตะ" กลับมาทำการตลาดอีกครั้ง ผ่านหนังโฆษณาชุดใหม่ และพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “เก้า-จิรายุ ละอองมณี” ซึ่งเป็นที่รู้จักในทุกกลุ่ม มีความเท่ห์ ในสไตล์ที่โดดเด่น สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของ “เบนโตะ” ขนมตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัยและตามเทรนด์ มีเอกลักษณ์ความเผ็ดที่โดดเด่น ครองใจผู้บริโภค กับรสชาติที่หลากหลาย ช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งของเบนโตะและสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดได้เป็นอย่างดี  ภายใต้แคมเปญ “อร่อยเด็ด เผ็ดให้โลกจำ”

"เอกลักษณ์ที่ตรงใจผู้บริโภค ความสำเร็จของ “เบนโตะ” เป็นผลมาจากการสร้างสรรค์ขนมขบเคี้ยวที่ตรงใจผู้บริโภค ซึ่งที่ผ่านมาเบนโตะมีการออกผลิตภัณพ์หลากหลายรสชาติ และทุกรสชาติที่มีการทำตลาดนั้น ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ที่สุดของความจัดจ้าน “อร่อยเด็ด เผ็ดให้โลกจำ

 

หลังจากนี้จะปูพรมสื่อทุกช่องทาง เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวที่ทำจากปลาหมึก โดยจะมีการส่งภาพยนตร์โฆษณาเบนโตะชุดใหม่นี้ผ่านสื่อต่าง ๆ ปูพรมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด”