"มอริส ลาครัวซ์" เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ เจาะกำลังซื้อ "มิลเลนเนียล"

07 ต.ค. 2565 | 09:22 น.

"มอริส ลาครัวซ์" จับตลาด มิลเลนเนียล เปิดตัวนาฬิกา ปองโตส คอลเลคชั่นใหม่ 2 รุ่นชูความเป็น เออร์เบิ้น สตรีท นำเข้าไทยเพียง 20 เรือน และมีทั่วโลก 1,000 เรือนเท่านั้น

จากผลกระทบของโควิดลากยาวมาจนถึงปัญหาเงินเฟ้อ รวมทั้งเศรษฐกิจถดถอย ทำให้ค่าครองชีพพุ่งสูงขณะที่กำลังซื้อแผ่วลง แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้มีผลกระทบมากในกลุ่มของผู้บริโภคตลาดบนที่ยังคงจับจ่ายลักซัวรี่แบรนด์และสินค้าจากต่างประเทศภายในประเทศมากขึ้น  เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้เหมือนในภาวะปกติ ส่งผลให้สินค้าจากต่างประเทศและลักซัวรี่แบรนด์เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มHigh Jewelry กระเป๋า และนาฬิกา 

"มอริส ลาครัวซ์" เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ เจาะกำลังซื้อกลุ่มมิลเลนเนียล

ล่าสุด มอริส ลาครัวซ์ แบรนด์นาฬิกาจากสวิสเซอร์แลนด์ ได้เปิดตัว "นาฬิกา ปองโตส" คอลเลคชั่นใหม่ในเมืองไทยโดยมีไฮไลต์เป็น นาฬิการุ่น ปองโตส เอส โครโนกราฟ (Pontos S Chronograph) และ ปองโตส เดย์ เดท ลิมิเต็ด อีดิชั่น ที่นำเข้าไทยเพียง 20 เรือน และมีทั่วโลก 1,000 เรือนเท่านั้น 

 

นายสเตฟาน วาเซอร์ กรรมการผู้จัดการ มอริส ลาครัวซ์ เปิดเผยว่า มอริส ลาครัวซ์  เป็นแบรนด์นาฬิกาสำหรับคนรุ่นใหม่ กลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน "มอริส ลาครัวซ์" มุ่งเจาะกลุ่มมิลเลนเนียลหรือคนรุ่นใหม่โดยมีความเออร์เบิ้น สตรีท อยู่ในตัวสิ่งที่สะท้อนให้เห็นชัดเจนคือที่บูติกช็อปมีการออกแบบที่ตอบโจทย์คนเมืองและคนรุ่นใหม่ ในขณะเดียวกันยังไม่ได้ทิ้งความเป็น Quality ชั้นสูงของ "มอริส ลาครัวซ์" 

นายสเตฟาน วาเซอร์ กรรมการผู้จัดการ มอริส ลาครัวซ์

สำหรับประเทศไทยมอริส ลาครัวซ์ได้เปิดบูติก ช็อป ที่เกษรวิลเลจ รวมทั้งเปิดตัวMaurice Lacroix Club ซึ่งปัจจุบันมีเมมเบอร์ 5,000 คนและคาดว่าในอนาคตจำนวนเมมเมอร์จะเติบโตขึ้นเป็น10,000 - 15,000 คนในไม่ช้า

“ นาฬิกา ปองโตส คอลเลคชั่นอยู่กับ มอริส ลาครัวซ์ ปีนี้เป็นปีที่ 22  เป็นตัวที่เชื่อมระหว่างความสปอร์ตและความคลาสสิค และมีความเป็นเอเลแกนต์ในตัว โดยดีไซน์ใหม่ที่ออกมาค่อนข้างจะเสริมความเป็นสปอร์ตเข้าไปในทุกส่วนของนาฬิกา คนที่เลือกนาฬิกาเราควรจะต้องมีความเป็นเออร์เบิ้นในตัว”

"มอริส ลาครัวซ์" เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ เจาะกำลังซื้อกลุ่มมิลเลนเนียล

นาฬิการุ่น ปองโตส เอส โครโนกราฟ (Pontos S Chronograph) คอลเลคชั่นใหม่นี้ โดดเด่นด้วย มาตรวัดความเร็ว tachymeter scale (ทาคีมิเตอร์) และ ฟังค์ชั่นจับเวลา ด้วยดีไซน์การจัดวางหน้าปัดที่ทำให้มองเห็นได้ง่าย มาพร้อมกับเข็มชั่วโมงและนาทีกึ่งเปลือยสไตล์ Openworked ตกแต่งเส้นสายด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova®  และสเกลที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันโดยอาศัยการผสมผสานของเส้นสายอันเฉียบคมกับตัวเลขอารบิกสีแดง พร้อมขอบบาเซลที่ดูเนียนตามากขึ้น จึงทำให้ Pontos S Chronograph 2022 มีความสปอร์ตเต็มขั้น แต่ยังแฝงไว้ด้วยความหรูหรา มีทั้งแบบหน้าปัดสไตล์สีขาวเงิน และสีน้ำเงินเข้ม ที่มาพร้อมกับสายคอร์ดูร่า ตกแต่งลวดลาย ‘M’ และแบบสายสตีลสามแถว พร้อมระบบถอดเปลี่ยนสาย Easy Strap Exchange ที่สามารถเลือกเปลี่ยนสายได้ด้วยตัวเอง คงความเป็น Maurice lacroix DNA อย่างชัดเจน 


ปองโตส เอส โครโนกราฟ (Pontos S Chronograph)
 

ในส่วนของ มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เดย์ เดท ลิมิเต็ด อีดิชั่น (MAURICE LACROIX PONTOS DAY DATE LIMITED EDITION ) เป็นอีกเรือนที่โดดเด่นในงานนี้ การผสมผสานของสีเขียวและสีดำได้ช่วยพลิกแนวคิดการผสมผสานของเฉดสีที่ตัดกันได้อย่างน่าสนใจ เสมือนการถ่ายทอดมุมมองของไลฟ์สไตล์เมือง ผ่านดีไซน์ที่ดู Chic ทันสมัย โดยเฉพาะส่วนบนสุดของหน้าปัด ประดับ โลโก้ ‘M’ ของ Maurice Lacroix เสมือนดั่งยอดมงกุฎของการแสดงเวลาที่เหลือทั้งหมด ภายใต้รูปโฉมสีดำที่ดูเรียบขรึมและสุดคูล ฝาหลังกระจกแซฟไฟร์มองเห็นการทำงานของกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ  ML143 calibre ผ่านการตกแต่งอย่างประณีต ด้วยลวดลาย Côtes de Genève  แนวตั้ง ตัวเรือนมาพร้อมกับสายคอร์ดูร่า ตกแต่งด้วยอักษรย่อของแบรนด์ ‘M’ พร้อมทั้งเฉดสีเขียวเข้มและเย็บตะเข็บด้วยสีเดียวกัน (tone-on-tone) 

มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เดย์ เดท ลิมิเต็ด อีดิชั่น (MAURICE LACROIX PONTOS DAY DATE LIMITED EDITION )