Swatch ยกเลิกขายนาฬิกา คอลเลกชั่นพิเศษ ทุกสาขา

26 มี.ค. 2565 | 06:03 น.

Swatch ประกาศยกเลิกขายนาฬิกา คอลเลกชั่นพิเศษ รุ่น BIOCERAMIC MOONSWATCH ทุกสาขา หลังเกิดเหตุชุลมุนหน้าห้างดัง ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(26 มี.ค.) เหตุมีบางคนปักหลักรอข้ามวัน

รายงานข่าวจากบริษัท Swatch ระบุว่า จกกระแสตอบรับที่เกินคาด และกระทบต่อความปลอดภัยของทุกท่าน ทางแบรนด์จึงมีความจำเป็นต้องประกาศขอยกเลิกการขายคอลเลคชั่น  BIOCERAMIC MOONSWATCH  ในวันนี้  Swatch ประเทศไทย กราบขออภัยทุกท่าน มา ณ ที่นี้ สามารถติดตามข้อมูลอัพเดทได้ที่ Official Line OA @Swatch_th

Swatch ยกเลิกขายนาฬิกา คอลเลกชั่นพิเศษ ทุกสาขา

ทั้งนี้ หลังจาก  Swatch ประเทศไทย ได้วางจำหน่าย นาฬิการุ่น  BIOCERAMIC MOONSWATCH  วันนี้ (26 มีนาคม) เป็นวันแรก 3 สาขา คือ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ และ ไอคอนสยาม ปรากฎว่า มีประชาชนจำนวนหลายร้อยราย เดินทางมาต่อคิวซื้อนาฬิกาเรือนดังกล่าว 

โดยเฉพาะที่เซ็นทัลเวิร์ล มีบางรายระบุว่า มารอตั้งแต่บ่าย 2 ของวานนี้ (25 มีนาคม) โดยเมื่อเวลา 6.30 น. มีคนกว่า 200 คนที่เข้าคิวแล้ว ขณะที่แต่ละสาขาจำหน่ายเพียงสาขาละ 100 เรือนเท่านั้น ทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น

Swatch ยกเลิกขายนาฬิกา คอลเลกชั่นพิเศษ ทุกสาขา

ทำให้  Swatch ประเทศไทย ต้องประกาศยกเลิกการจำหน่ายในเวลา 9.20 น. ทั้ง 3 สาขา และไม่ใช่แค่ในไทย แต่ยังยกเลิกการขายหลายประเทศอีกด้วย

นาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษรุ่น  BIOCERAMIC MOONSWATCH เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่าง Swatch และ Omega สองแบรนด์นาฬิกาชื่อดัง

Swatch ยกเลิกขายนาฬิกา คอลเลกชั่นพิเศษ ทุกสาขา

โดยเป็นการนำเอาโมเดลคลาสสิก Speedmaster Moonwatch ของ Omega มาดีไซน์ใหม่ด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่าง Bioceramic จาก Swatch นอกจากนี้ยังได้ผสมผงสแตนเลส ประมาณ 5% ใน Bioceramic เพื่อเป็นเกียรติแก่นาฬิกาสแตนเลสสตีล ที่ถูกนำไปใช้บนดวงจันทร์ในปี 1969

 

คอลเลคชั่นนี้ ได้แรงบันดาลใจจากอวกาศ มีทั้งหมด 11 รุ่น ตั้งชื่อตามดาวเคราะห์ ได้แก่ Earth, Moon, Sun, Mars, Jupiter, Saturn, Pluto, Venus, Uranus, Neptune และ Mercury ที่เสมือนว่า ได้เอื้อมมือไปสู่ดวงดาว ราคาในเว็บไซต์เรือนละ 8,700 บาท ซึ่งแบรนด์ได้จำกัดการซื้อ 1 เรือนต่อหนึ่งคน และระบุว่า จะมีการวางจำหน่ายที่ช็อป Swatch ต่อไป