เซ็นทรัลรีเทล เปิด โรบินสันไลฟ์สไตล์-โรบินสัน ถลาง เจาะกำลังซื้อภูเก็ต

01 ก.ย. 2565 | 11:45 น.

เซ็นทรัลรีเทล รุกค้าปลีกฝั่งอันดามัน ทุ่ม 1,100 ล้านบาท เปิดตัว 2 บิ๊กโปรเจ็ก “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง” เสริมแกร่งทำเลยุทธศาสตร์ “WORLD-CLASS TOURISM DESTINATION” ชิงกำลังซื้อเมืองภูเก็ต

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เดินหน้าขยายธุรกิจไตรมาส 3/2565 ตามแผนยุทธศาสตร์ CRC Retailligence กับการเป็น Central to Lifeลุยเปิดบิ๊กโปรเจ็กต์ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง” เสริมแกร่งทำเลยุทธศาสตร์ของไทยโซนภาคใต้ฝั่งอันดามันอย่างจังหวัดภูเก็ต ในฐานะ “World-Class Tourism Destination” ที่จะก้าวสู่การเป็น “เมืองระดับนานาชาติ” ในอนาคต 

เซ็นทรัลรีเทล เปิด โรบินสันไลฟ์สไตล์-โรบินสัน ถลาง เจาะกำลังซื้อภูเก็ต

นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “จังหวัดภูเก็ต’ ถือเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของภาคใต้ฝั่งอันดามันที่มีศักยภาพอันดับต้นๆ ของไทย และเป็น ‘World-Class Tourism Destination’ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่งผลให้เป็นจังหวัดที่สร้างรายได้รวมให้แก่ประเทศมากเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ และเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ รวมทั้งมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่องหลังการเปิดประเทศ ทำให้เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตของกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง

นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะยกระดับสู่การเป็น ‘เมืองระดับนานาชาติ’ ด้วยการต่อยอดจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มในหลากหลายด้านเพื่อเป็น “ศูนย์กลางของการท่องเที่ยวของภูมิภาคและนานาชาติ” ในอนาคต โดยเฉพาะ ‘อำเภอถลาง’ ที่ถือเป็นศูนย์กลางการเดินทางของจังหวัด ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการขยายสาขาใหม่ที่ 26 ในชื่อ ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง’ ซึ่งใช้งบประมาณในการลงทุนราว 1,100 ล้านบาท ในพื้นที่กว่า 44,000 ตารางเมตร จำนวน 2 ชั้น 

เซ็นทรัลรีเทล เปิด โรบินสันไลฟ์สไตล์-โรบินสัน ถลาง เจาะกำลังซื้อภูเก็ต

บนทำเลศักยภาพห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 30 นาที เพื่อให้เป็น ‘Lifestyle and Experiential Community’ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ ที่นอกจากจะสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่างแล้ว ยังมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมตอบรับกำลังซื้อที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นของคนในจังหวัดและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติในอนาคต รวมทั้งเพิ่มการจ้างอีกกว่า 1,200 อัตรา อีกด้วย”

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เป็นสมาชิกในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างยาวนาน และได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยตลอด ซึ่งในปัจจุบันเรามี 2 สาขา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ภูเก็ต และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังซีลอนป่าตอง

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)

ซึ่งสาขาหลังนี้กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 65 ทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้เข้าถึง และตอบทุกโจทย์ความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของครอบครัวชาวภูเก็ตได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งเราเล็งเห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวในทิศทางที่ดีของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภายหลังจากการเปิดประเทศ ประกอบกับศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตและอำเภอถลาง จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการร่วมขยายสาขาใหม่ในชื่อ ‘ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง’ ซึ่งความพิเศษของสาขานี้ เริ่มที่ความครบครันของสินค้าและบริการจากแบรนด์ไทย และแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำกว่า 250 แบรนด์ในทุกกลุ่มสินค้า 

 

ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง, แฟชั่นบุรุษ – สตรี - วัยรุ่น นาฬิกาและเครื่องประดับ, สินค้าแม่และเด็ก, สินค้าของใช้ภายในบ้าน เครื่องนอน และเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมการออกแบบที่โดดเด่นและสอดคล้องไปกับศูนย์การค้า โดยมีการนำวิถีชีวิตความเป็นอยู่และงานศิลปะที่ปรากฎอยู่ตามบ้านเรือนของชาวภูเก็ตมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบภายในโซนห้างฯ เช่น กระเบื้องหลังคาจีน ช่องแสงต่างๆ อีกทั้งเรายังมีการแบ่งโซนในแต่ละแผนกสินค้าโดยมีแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านจีนที่มีห้องแต่ละห้องเชื่อมต่อกันมาออกแบบให้เป็น Robinson Village เพื่อให้ทุกครอบครัวได้ช้อปอย่างสะดวก เพลิดเพลิน และไม่จำเจในรูปแบบห้างเดิมๆ ซึ่งเรามีการใช้สีที่แตกต่างกันในแต่ละแผนกสินค้าเพื่อเพิ่มสีสันในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น เช่น แฟชั่นบุรุษ - สีน้ำเงิน  แฟชั่นสตรี – สีพีชอ่อน Young Fashion - สีเขียว แม่และเด็ก – สีเหลือง และกลุ่มโฮม – สีส้ม โดยเรามุ่งเน้นในการใช้วัสดุท้องถิ่นและธรรมชาติในการก่อสร้างและตกแต่ง เพื่อลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด”