“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” โดดสปอนเซอร์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน

31 ส.ค. 2565 | 11:45 น.

“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” ชูกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ร่วมเป็นสปอนเซอร์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “AFF Mitsubishi Electric Cup 2022” ประเดิมฟาดแข้งปลายปีนี้

นายคุนิฮิโกะ เซะกิ ผู้บริหาร และผู้แทนภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ปเปอเรชั่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่อย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFF Championship ครั้งที่ 14 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566

 

“เรามีความยินดีในการเปิดศักราชครั้งใหม่ด้วยแคมเปญการตลาด ที่มาพร้อมแท็กไลน์ “Together, we can build better ถ้าร่วมมือกัน เราก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าได้” ซึ่งเป็นการต่อยอดจากปณิธานของมิตซูบิชิ อิเล็คทริค ในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น แฟนๆ และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อปลูกฝังความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จอย่างสูง

คุนิฮิโกะ เซะกิ

นำไปสู่การยกระดับฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน  และยังเป็นอีกก้าวสำคัญที่น่าตื่นเต้นและท้าทายสำหรับมิตซูบิชิ อิเล็คทริคในการใช้ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” โดยเฉพาะ “ฟุตบอล” ซึ่งเป็นกีฬาสากลที่สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกภาษา เป็นธงชัยนำไปสู่การต่อยอดจากแฟนคลับฟุตบอลให้กลายเป็นแฟน      แบรนด์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของเราที่มีหลากหลายกลุ่ม ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรม และเชิงพาณิชย์”

 

ด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร ในการหล่อหลอมความผูกพันระหว่างแบรนด์ “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่าง ๆ ในระยะยาวผ่านกิจกรรมการแข่งขัน “AFF Mitsubishi Electric Cup 2022” ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสในการรับรู้ต่อแบรนด์ (Brand Visibility) การสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแบรนด์ (Brand Engagement)

 

โดยเฉพาะกับการสร้างประเด็นให้เป็นที่กล่าวถึงแพร่หลาย (Brand Talk) ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสความสนใจของผู้บริโภค เป็นต้น เพื่อต่อยอดการขยายธุรกิจ เกิดความผูกพันในแบรนด์ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บริการ และเทคโนโลยีที่หลากหลายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว

“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” โดดสปอนเซอร์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน

ทั้งนี้กลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งที่ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค นำมาใช้ต่อยอดการสร้างแบรนด์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ครั้งนี้  ได้แก่

 

• เพิ่มการรับรู้ และการมองเห็นแบรนด์ ผ่านแพลตฟอร์มการตลาดต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน ให้มีความหลากหลาย อาทิ การติดตั้งสัญลักษณ์ของแบรนด์ และจัดวางผลิตภัณฑ์ทั้งในและนอกสนามในทุกสนามกีฬาที่มีการจัดกิจกรรมการแข่งขัน รวมถึงบนแพลตฟอร์มสื่อต่าง ๆ รวมถึงการออกอากาศทางโทรทัศน์ และช่องทางโซเชียลมีเดีย

 

• เพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนบอล ด้วยการสนับสนุนรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ของการแข่งขัน จะมีการประกาศรางวัลนี้เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันแก่ผู้เล่น ซึ่งทำการโหวตโดยเจ้าหน้าที่การแข่งขันที่ทรงคุณค่า และมีอิทธิพลมากที่สุดในทีมตลอดการแข่งขัน

 

• มุ่งเน้นการสร้าง Brand Engagement ผ่านกิจกรรม CSR อาทิ คลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนเหล่านี้ได้ไล่ตามความฝัน และมุ่งมั่นในการต่อยอดไปสู่การเป็นผู้เล่นระดับชาติในอนาคต โดยคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชนนี้จะจัดขึ้นโดยผูกกับกิจกรรมเชิญถ้วยอาเซียนคัพของแท้ไปจัดแสดง หรือ Trophy Tour ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย

“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” โดดสปอนเซอร์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน

นอกจากนี้เยาวชนที่มีความโดดเด่นจากทั่วภูมิภาค จะได้รับสิทธิ์ในการเป็น Player Escort Program ในระหว่างเกมส์การแข่งขัน พร้อมประสบการณ์พิเศษที่จะได้ใกล้ชิดและพบกับเหล่าฮีโร่นักเตะทีมชาติอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลของมิตซูบิชิ อิเล็คทริค ในการรายงานความเคลื่อนไหวของแต่ละกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียที่มีอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

 

“จากความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมและลงตัวระหว่าง มิตซูบิชิ อิเล็คทริค สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) และสปอร์ตไฟว์ (SPORTFIVE) ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “AFF Mitsubishi Electric Cup 2022” ไม่เพียงช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ให้มีความโดดเด่น และชัดเจนไปทั่วโลก แต่ยังช่วยสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลระดับภูมิภาคอาเซียน

 

เพราะเรารู้ว่ากีฬาคือส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตที่ช่วยนำความตื่นเต้นและความสุขมาสู่ผู้คนมากมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเรา มิตซูบิชิ อิเล็คทริค มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุขนี้ให้กับแฟนบอล และแทบจะอดใจรอไม่ไหวกับการแข่งขันแมตช์แรกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้”

 

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงที่สุดของอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี ซึ่งในการแข่งขันก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ อิเล็คทริคได้เข้าร่วมสนับสนุนในฐานะ Co-sponsor ดังนั้น “AFF Mitsubishi Electric Cup 2022” จึงเป็นปีแรกของการเข้าร่วมในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

 

โดยทีมชาติชุดใหญ่ จาก 11 ประเทศ ที่เข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย, บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ติมอร์ตะวันออก, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ เวียดนามตามสถิติผู้ชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 13 ครั้งที่ผ่านมา มีทีมชนะเลิศเพียง 4 ชาติ คือ ไทย 6 ครั้ง สิงคโปร์ 4 ครั้ง เวียดนาม 2 ครั้ง และมาเลเซีย 1 ครั้ง