“SCB” แจ้งยกเลิกบัตร SCB M บัตรเครดิต-เดบิต-กดเงินสด ทุกประเภท

23 ต.ค. 2566 | 06:39 น.

“SCB” แจ้งยกเลิกบัตร SCB M ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดย SCB M VISA ยกเลิก วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มีผลอย่างเป็ฯทางการตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 67 ทั้ง บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด

 SCB  แจ้งยกเลิกบัตร SCB M  ทุกประเภท โดย SCB  ได้แจ้งข้อความผ่านเว็บไซต์ www.scb.co.th   ว่า แจ้งยกเลิกการให้บริการผลิตภัณฑ์ SCB M  โดย ไทยพาณิชย์ ได้มีข้อตกลงระหว่าง ธนาคาร และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (“เดอะมอลล์ กรุ๊ป”) ในการออกผลิตภัณฑ์ SCB M ทุกประเภทร่วมกัน จะครบกำหนดสัญญาในวันที่ 31 มกราคม 2567 และ เมื่อถึงกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ผลิตภัณฑ์ SCB M ทุกประเภทจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติเนื่องจากหมดอายุสัญญา ทำให้ไม่สามารถใช้บริการจากบัตร อาทิเช่น ซื้อหรือผ่อนชำระค่าสินค้าและบริการที่ร้านค้าหรือช่องทางออนไลน์, กดเงินสด/โอนเงินหรือบริการอื่นๆ ที่เครื่อง ATM หรือ เบิกใช้วงเงินสินเชื่อ เป็นต้น หลังจากวันที่ 31 มกราคม 2567

SCB แจ้งยกเลิกบัตร  SCB M ที่จะให้บริการจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 ได้แก่

  • บัตรเครดิต SCB M VISA (LIVE / LUXE / LEGEND)
  • บัตรเดบิต SCB M VISA
  • บัตรกดเงินสด SCB M Speedy Cash
  • บัตรเติมเงิน SCB M VISA (ยกเลิกบริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566)
  • สินเชื่อบุคคล Speedy Loan
  • บริการชำระเงิน Bill Payment Service ผ่าน M Bill Pay

 

“ไทยพาณิชย์” แจ้งยกเลิก SCB M  บัตรเติมเงิน มีผล 31 ตุลาคม 2566

 

 SCB M ที่จะให้บริการจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ได้แก่

  • บัตรเติมเงิน SCB M VISA

ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการยกเลิกบริการ SCB M บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด

1. ธนาคารจะออกบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดใบใหม่ให้หรือไม่

  • เนื่องจากธนาคารได้มีการโอนย้ายธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลบางประเภทไปยังบริษัท CardX แล้ว หากลูกค้าต้องการสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดใบใหม่ สามารถสมัครได้ที่ SCB EASY App หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา โดยจะต้องยื่นเอกสารเพื่อสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดที่ต้องการอีกครั้ง สำหรับเงื่อนไขการพิจารณาอนุมัติจะเป็นตามที่บริษัท CardX กำหนด

2. คะแนน M Points ที่คงเหลือในบัตรจะหายไป หรือ ยังคงอยู่ในบัตร

  • ยังคงสามารถใช้คะแนนสะสม M Point ที่คงเหลืออยู่ได้ตามปกติ ในฐานะสมาชิก M Card ผ่านบัตร M Card ตามเงื่อนไขที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป กำหนด สามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคะแนนสะสม M Point ได้ที่ M Card Application หรือ www.mcardmall.com และ M Card Contact Center โทร. 02-789-5555 ได้ทุกวัน (เวลา 10:00 น.- 19:00 น.)

“ไทยพาณิชย์” แจ้งยกเลิกให้บริการผลิตภัณฑ์ SCB M  มีผล 31 ตุลาคม 2566

 

 

3. สิทธิประโยชน์ต่างๆจะใช้ได้จนถึงเมื่อไหร่

SCB แจ้งสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิต SCB M ที่ยังสามารถใช้บริการได้ตามปกติ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2567

  • ส่วนลดสูงสุด 5% หรือ10% ทุกห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป
  • รับคะแนนสะสม M Point สูงสุด x3 หรือ x4 ทุกการใช้จ่าย ทุกร้านค้าทั่วโลก
  • รับเงินเครดิตคืน 2% หรือ 3% ที่สถานีน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ เมื่อเติมน้ำมันครบทุก 800 บาท/เซลล์สลิป
  • บริการขอแบ่งชำระ 0% 3 เดือน สำหรับการใช้จ่ายตั้งแต่ 2,000 บาท/รายการ ในหมวดโรงพยาบาล สถาบันการศึกษา ชำระเบี้ยประกัน และการใช้จ่ายเป็นเงินสกุลต่างประเทศ
  • บริการรถรับ-ส่ง ไปกลับจากสนามบิน (Limousine Service) จำนวน 2 ครั้ง /ปีปฏิทิน (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566) โดยต้องสำรองการใช้บริการภายใน 31 ธันวาคม 2566 และสามารถใช้สิทธิ์เดินทางได้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567
  • บริการห้องรับรองพิเศษด้วยบัตร Priority Pass จำนวน 4 ครั้ง ตลอดอายุบัตร Priority Pass 12 เดือน โดยไม่สามารถโอนสิทธิ์การเข้าใช้ห้องรับรองแก่ผู้โดยสารท่านอื่นได้ทุกกรณี สามารถเข้าใช้บริการได้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567
  • บริการห้องรับรองพิเศษ Miracle Lounge จำนวน 2 ครั้ง /ปีปฏิทิน (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2566 – 31 มกราคม 2567)

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดสิทธิประโยชน์ตามประเภทบัตรได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/credit-cards/all-cards.html

4. หากมียอดผ่อนชำระคงค้างในบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดจะทำอย่างไร

  • ลูกค้าจะไม่สามารถทำรายการใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 หากยังคงมียอดคงค้างอยู่ ลูกค้ายังสามารถผ่อนชำระยอดใช้จ่ายและชำระเงินผ่านช่องทาง SCB EASY App, ตู้ ATM, สาขาของธนาคารทุกสาขา

 5.หากมีการสมัครใช้บริการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นรายเดือนโดยอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต ไว้จะทำอย่างไรหลังจากที่ได้มีการยกเลิกการให้บริการบัตรแล้ว

  • บริการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นรายเดือนโดยอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต เช่น ค่าสาธารณูปโภค ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ เบี้ยประกัน เป็นต้น จะถูกยกเลิกทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 หากลูกค้ายังประสงค์จะใช้บริการต่อ สามารถแจ้งหมายเลขบัตรเครดิตใบอื่นที่ต้องการหักชำระค่าบริการกับผู้ให้บริการนั้น ๆ ได้โดยตรง

 6. ค่าธรรมเนียมรายปีที่ชำระไปแล้ว จะมีการคืนให้ลูกค้าหรือไม่

  • ธนาคารจะดำเนินการคืนค่าธรรมเนียมรายปีตามสัดส่วนระยะเวลาคงเหลือของบัตรเครดิต SCB M ให้กับลูกค้า โดยธนาคารจะเริ่มโอนค่าธรรมเนียมคืนหลังจากวันที่สิ้นสุดสัญญา ( 31 มกราคม 2567)  โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของลูกค้าที่มีอยู่กับธนาคารให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 กรณีผู้ถือบัตรไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคาร กรุณาติดต่อ SCB M Call Center โทร. 1295 เพื่อแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากของท่าน

7. หากบัตรหาย / ชำรุด / ถูกโจรกรรม / หมดอายุ จะออกบัตรใบใหม่ให้หรือไม่

  • กรณีบัตรหาย/ ชำรุด / ถูกโจรกรรม /หมดอายุ สามารถขอออกบัตรใหม่ ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยธนาคารจะออกบัตรใหม่ให้ตามขั้นตอน 

 8. กรณีมียอดเครดิตคงเหลือในบัตรเครดิต เช่น เงินคืนจากกิจกรรมทางการตลาด และยอดเงินที่ท่านได้ชำระเกินไว้ในวงเงินบัตรเครดิต จะได้รับเงินคืนผ่านช่องทางไหน

  • ธนาคารจะดำเนินการคืนเงิน ให้กับท่านหลังจากวันสิ้นสุดสัญญา (วันที่ 31 มกราคม 2567) โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของท่านที่มีอยู่กับธนาคารให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 กรณีผู้ถือบัตรไม่มีบัญชีเงินฝากอยู่กับธนาคาร กรุณาติดต่อ SCB M Call Center โทร. 1295 เพื่อแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากของท่าน

 9. สามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงบัญชีเพื่อรับค่าธรรมเนียม หรือยอดเครดิตคงเหลือในบัตรคืนได้หรือไม่

  • กรณีลูกค้าต้องเปลี่ยนแปลงบัญชีเพื่อรับค่าธรรมเนียม หรือยอดเครดิตคงเหลือในบัตรคืน สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงได้ผ่าน SCB Call Center โทร. 1295 ก่อนวันที่ 31 มกราคม 2567

 10. ในกรณีที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการขอคืนเงิน การแจ้งเปลี่ยนเลขบัญชี การติดตามสถานะคืนเงิน ต้องติดต่อที่ไหน

  • ลูกค้าสามารถติดต่อ SCB M Call Center โทร.1295 เพื่อสอบถามข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

11. กรณีที่ได้แจ้งทำรายการผ่อนชำระไว้ แผนการผ่อนชำระของลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดจะได้รับผลกระทบหรือไม่

  • การปิดผลิตภัณฑ์จะไม่ผลกระทบต่อเงื่อนไขการผ่อนชำระหรือยอดชำระของลูกค้า โดยลูกค้ายังคงได้รับอัตราดอกเบี้ย  เงื่อนไขการผ่อนชำระเดิม และสามารถผ่อนชำระเงินคืนให้กับธนาคารได้ตามปกติ ทั้งนี้จนกว่าธนาคารจะมีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงให้ทราบ

 

SCB แจ้งการยกเลิกบริการ บัตรเดบิต SCB M VISA

1. ธนาคารจะออกบัตรใบใหม่ให้หรือไม่

ธนาคารจะไม่ได้ออกบัตรใหม่ให้ โดยจะคืนค่าธรรมเนียมตามสัดส่วนและลูกค้าสามารถสมัครบัตรเดบิต LET’S SCB หรือบัตรเดบิตประเภทอื่น เพื่อใช้ทดแทนบัตรเดบิต SCB M เดิม โดยมี 2 ช่องทางการสมัคร ดังนี้

  1. ช่องทาง แอปพลิเคชัน SCB EASY
  2. ช่องทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

2. คะแนน M Points ที่คงเหลือในบัตรจะหายไป หรือ ยังคงอยู่ในบัตร

ยังคงสามารถใช้คะแนนสะสม M Point ที่คงเหลืออยู่ได้ตามปกติ ในฐานะสมาชิก M Card ผ่านบัตร M Card ตามเงื่อนไขที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป กำหนด สามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคะแนนสะสม M Point ได้ที่ M Card Application หรือ www.mcardmall.com และ M Card Contact Center โทร. 02-789-5555 ได้ทุกวัน (เวลา 10:00 น.- 19:00 น.)

3.สิทธิประโยชน์ต่างๆของบัตรเดบิต SCB M VISA จะใช้ได้จนถึงเมื่อไหร่

  • สิทธิประโยชน์หรือรายการส่งเสริมการขาย จะสิ้นสุดลงตามเงื่อนไขของแต่ละรายการฯ (ภายใน 31 มกราคม 2567)

4.ค่าธรรมเนียมรายปีที่ชำระไปแล้ว จะมีการคืนลูกค้าหรือไม่

  • ธนาคารจะดำเนินการคืนค่าธรรมเนียมตามสัดส่วนการใช้งานที่เหลืออยู่ให้กับลูกค้า โดยจะโอนเข้าบัญชีที่ผูกกับบัตรเดบิตทันทีหลังยกเลิกบัตรสำเร็จ โดยลูกค้าสามารถแจ้งยกเลิกบัตรได้ผ่านช่องทางสาขา หรือ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 

หมายเหตุ: กรณีลูกค้าที่ไม่ได้ทำการยกเลิกบัตร ภายในวันที่ 31 มกราคม 2567 ธนาคารจะทำการคืนค่าธรรมเนียมรายปีให้กับลูกค้าตามสัดส่วนโดยอัตโนมัติ ภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567

5. หากมีการสมัครใช้บริการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นรายเดือนโดยอัตโนมัติผ่านบัตรเดบิต ไว้จะทำอย่างไรหลังจากที่ได้มีการยกเลิกการให้บริการบัตรแล้ว

  • บริการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นรายเดือนโดยอัตโนมัติผ่านบัตรเดบิต เช่น ค่าสาธารณูปโภค ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ เบี้ยประกัน เป็นต้น จะถูกยกเลิกทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 หากลูกค้ายังประสงค์จะใช้บริการต่อ สามารถแจ้งหมายเลขบัตรเครดิตใบอื่นที่ต้องการหักชำระค่าบริการกับผู้ให้บริการนั้น ๆ ได้โดยตรง

 

SCB ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการยกเลิกบริการ บัตรเติมเงิน SCB M VISA Prepaid

1.เหตุใดถึงยกเลิกให้บริการ

  • เนื่องจากความตกลงระหว่าง ธนาคาร และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จะครบกำหนดสัญญา ธนาคารจึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกการให้บริการผลิตภัณฑ์บัตรเติมเงิน SCB M VISA ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้บัตรเพื่อชำระค่าสินค้า และ/หรือบริการได้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566

2.สิทธิประโยชน์ของผู้ถือบัตรจะสิ้นสุดเลยหรือไม่

  • ลูกค้าผู้ถือบัตรยังสามารถได้รับสิทธิประโยชน์และใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566

3. เมื่อถึงกำหนดวันที่หยุดให้บริการ คะแนนสะสม M Point จะหายไปหรือไม่

  • ยังคงสามารถใช้คะแนนสะสม M Point ที่คงเหลืออยู่ได้ตามปกติ ในฐานะสมาชิก M Card ผ่านบัตร M Card ตามเงื่อนไขที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป กำหนด สามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคะแนนสะสม M Point ได้ที่ M Card Application หรือ www.mcardmall.com และ M Card Contact Center โทร. 02-789-5555 ได้ทุกวัน (เวลา 10:00 น.- 19:00 น.)  

 4. ยังสามารถเติมเงินในบัตรเติมเงิน SCB M VISA Prepaid เพื่อใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ถึงวันไหน

  • ลูกค้าผู้ถือบัตรยังสามารถทำรายการเติมเงินเข้าบัตร และใช้บัตรชำระค่าสินค้าและบริการได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566

5. สามารถนำบัตรเติมเงิน SCB M VISA Prepaid ไปใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ถึงวันไหน

  • ลูกค้าผู้ถือบัตรยังสามารถทำรายการเติมเงินเข้าบัตร และใช้บัตรชำระค่าสินค้าและบริการได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566

6. สามารถเอาบัตรเติมเงิน SCB M VISA Prepaid ไปใช้ได้ที่ไหนบ้างเพื่อจะได้ใช้เงินในบัตรให้หมด

  • ลูกค้าผู้ถือบัตรสามารถใช้บัตรชำระค่าสินค้าและบริการได้ตามร้านค้าทั่วไปที่รับบัตร VISA

7. เมื่อถึงกำหนดวันที่หยุดให้บริการ ถ้านำบัตรไปใช้จะเป็นอย่างไร

  • เมื่อถึงกำหนดวันสิ้นสุดการให้บริการบัตรวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ลูกค้าผู้ถือบัตรจะไม่สามารถทำรายการเติมเงินเข้าบัตร และไม่สามารถนำบัตรไปใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ ธนาคารจึงขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าผู้ถือบัตรโปรดนำบัตรที่ยังมีเงินคงเหลือไปใช้ชำระค่าสินค้าและบริการให้หมดภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2566

 8. เมื่อถึงกำหนดวันที่หยุดให้บริการ ถ้ามีเงินคงเหลือค้างอยู่ในบัตรต้องทำอย่างไร

  • ก่อนถึงกำหนดวันสิ้นสุดการให้บริการบัตรวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ธนาคารจะดำเนินการแจ้งให้ลูกค้าผู้ถือบัตรแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากกับธนาคาร เพื่อ ธนาคารจะทำการโอนเงินคงเหลือในบัตรเข้าบัญชีเงินฝากของลูกค้าผู้ถือบัตร หากมีเงินคงเหลือในบัตรต่อไป ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีเงินฝาก ได้ โดยติดต่อ SCB Call Center โทร. 02-777-7777

9. กรณีที่ไม่มีเลขที่บัญชีเงินฝากกับธนาคารไทยพาณิชย์ จะขอเงินคืนได้อย่างไร

  • ลูกค้าสามารถแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากของธนาคารอื่นที่มีอยู่ในประเทศไทยได้ โดยมีค่าธรรมเนียมในการโอนเงินเข้าบัญชีต่างธนาคาร 30 บาท หรือมีค่าธรรมเนียมตามที่แต่ละธนาคารผู้ให้บริการกำหนด โดยจะหักจากยอดเงินที่โอนเข้าบัญชี  

10. กรณีถ้ามีเงินคงเหลือค้างอยู่ในบัตร จะสามารถขอเงินคืนได้ถึงเมื่อใด ผ่านช่องทางไหน

  • ธนาคารจะดำเนินการโอนเงินคงเหลือในบัตรให้ลูกค้าผู้ถือบัตร หลังจากที่ธนาคารได้แจ้งหรือลูกค้าแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีเงินฝากที่ต้องการรับเงินคืนของลูกค้าผู้ถือบัตร กรณีที่ยังไม่ได้รับเงินคืน ลูกค้าผู้ถือบัตรสามารถติดต่อ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 เพื่อขอดำเนินการคืนเงินได้

11. โอนเงินที่คงเหลือในบัตรเติมเงิน SCB M VISA Prepaid เข้าบัญชีเงินฝากของบุคคลอื่นได้หรือไม่

  • ไม่สามารถโอนเงินคงเหลือในบัตรเข้าบัญชีบุคคลอื่นได้ โดยบัญชีผู้รับโอนเงินต้องเป็นบุคคลเดียวกันกับเจ้าของบัตรเท่านั้น

12. ธนาคารมีการออกบัตรหรือผลิตภัณฑ์ทดแทนหรือไม่

  • ธนาคารยังไม่มีการออกบัตรทดแทนการให้บริการบัตร SCB M Visa Prepaid ทั้งนี้ ธนาคารขอขอบพระคุณที่ท่านมอบความไว้วางใจในการใช้บริการของธนาคารด้วยดีเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสดูแล และให้บริการท่านในโอกาสต่อไป หากท่านมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง.

ที่มา: ธนาคารไทยพาณิชย์