พาณิชย์ขนสินค้า BCG อัตลักษณ์ นวัตกรรม รุกตลาดต่อเนื่อง

21 พ.ค. 2566 | 19:30 น.

“พาณิชย์”จับมือ20พาณิชย์จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือขนสินค้าชุมชนทั้ง BCG อัตลักษณ์ นวัตกรรม บุกงาน Northeastern Thailand Local BCG Plus Fair มั่นใจช่วยเปิดตลาดเพิ่มรายได้

 นายวันชัย วราวิทย์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีโครงการ Local BCG Plus เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) โดยได้มีการลงพื้นที่เพื่อคัดสินค้าที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่มคือ สินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม และเข้าไปช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด

นายวันชัย วราวิทย์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์

ผ่านทีมงานเซลส์แมนจังหวัด และทีมเซลส์แมนประเทศ และจะช่วยเชื่อมโยงการทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

พาณิชย์ขนสินค้า BCG อัตลักษณ์ นวัตกรรม รุกตลาดต่อเนื่อง

 ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์กำหนดจัดงาน Local BCG Plus 5 งาน ใน 4 ภูมิภาค โดยได้จัดครั้งแรกไปแล้วที่ภาคเหนือ เมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา และครั้งที่ 2 ที่หาดใหญ่ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ส่วนครั้งที่ 4 ภาคกลางและภาคตะวันออก กำหนดจัดวันที่ 14-18 มิ.ย. 2566 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 หน้า H&M ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา กรุงเทพฯ และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ที่งาน Thailand Local BCG+ Expo 2023 วันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับสํานักงานพาณิชย์จังหวัด 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงาน Northeastern Thailand Local BCG Plus Fair เมื่อวันที่18-22 พ.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ชั้น 1 จังหวัด ขอนแก่น ซึ่งเป็นงานแสดงและจําหน่ายสินค้าในโครงการ Local BCG Plus ที่กระทรวงพาณิชย์ได้ทำการคัดเลือกสินค้าชุมชนที่มีความโดดเด่นในเรื่อง BCG อัตลักษณ์ และนวัตกรรม มาจัดแสดงจำนวน 50 รายการ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการทำตลาด ทั้งตลาดในประเทศ

ทั้งนี้สินค้าของผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่นำมาจัดแสดงเป็นสินค้าที่มีความโดดเด่นในเรื่อง BCG ที่ให้ความสำคัญกับสินค้าปลอดสารพิษ การปกป้องสิ่งแวดล้อมโลก การลดโลกร้อน และสินค้าที่มีความเป็นอัตลักษณ์ ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น และสินค้าที่มีการใช้นวัตกรรมในการผลิต ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ของโลก เป็นที่ต้องการของตลาด และมั่นใจว่า จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการชุมชนได้เพิ่มขึ้น โดยกระทรวงพาณิชย์ มีกิจกรรมช่วยเชื่อมโยงการค้า ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และจับคู่เจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ