อีสท์ วอเตอร์ ผนึกนิคมฯ ซีพีจีซีสร้างความเชื่อมั่นระบบน้ำพื้นที่อีอีซี

02 พ.ค. 2566 | 07:28 น.

อีสท์ วอเตอร์ ผนึกนิคมฯ ซีพีจีซีสร้างความเชื่อมั่นระบบน้ำพื้นที่อีอีซี ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้น้ำในระยะยาวให้เป็นเขตอุตสาหกรรมหลักของประเทศ

นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการทำสัญญาซื้อขายน้ำดิบให้แก่นิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี (CPGC) จ.ระยอง ในนามของ บริษัท ซีจี คอร์เปอเรชั่น จำกัด เพื่อสร้างความมั่นคงเสถียรภาพด้านแหล่งน้ำ

และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการซื้อที่ดิน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้น้ำในระยะยาวในพื้นที่ภาคตะวันออกให้เป็นเขตอุตสาหกรรมหลักของประเทศ

นิคมอุตสาหกรรม CPGC ตั้งอยู่ที่ตำบลมาบข่า ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา และตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง บนเนื้อที่รวมกว่า 3,100 ไร่มีความต้องการใช้น้ำดิบสูงสุด 15,000 ลบ.ม. ต่อวัน หรือ 5,400 ล้านลบ.ม. ต่อปี 

กำหนดการเริ่มต้นรับน้ำดิบในไตรมาส 4 ของปี 2567 ซึ่งอีสท์ วอเตอร์ มีขีดความสามารถในการให้บริการส่งจ่ายน้ำในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี (EEC) ในลักษณะองค์รวมแบบ Water Grid 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้น้ำทั้งด้านเสถียรภาพการสูบจ่าย และปริมาณน้ำที่เพียงพอแก่ผู้ใช้น้ำตลอดทั้งปี 

อีสท์ วอเตอร์ ยังคงยึดมั่นภารกิจในการบูรณาการการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำดิบในพื้นที่ภาคตะวันออก เน้นความเป็นเอกภาพและเสถียรภาพ รวมถึงดูแลบำรุงรักษาระบบท่อส่งน้ำให้สามารถตอบสนองความต้องการการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ และสามารถขยายระบบโครงข่ายท่อส่งน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในปัจจจุบันและอนาคต