การบินไทยผนึกหอการค้าไทย-จีนหนุนประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก

23 มี.ค. 2566 | 01:01 น.

การบินไทยผนึกหอการค้าไทย-จีนหนุนประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ คาดมีนักธุรกิจจีนจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมกว่า 2,000 คน

นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้ดำเนินการร่วมกับหอการค้าไทย-จีน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese r Convention - WCEC) ครั้งที่ 16

ทั้งนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมมือ ส่งเสริม และสนับสนุนการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลกครั้งดังกล่าวนี้ เนื่องจากเป็นการประชุมที่รวมนักธุรกิจชาวจีนจากองค์กรธุรกิจชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งกลุ่มธุรกิจจีนรายใหญ่ และองค์กรภาคธุรกิจของไทย 

โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจจีนจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมในครั้งนี้กว่า 2,000 คน พร้อมผู้ติดตามอีกกว่า 4,000 คน รวมทั้งนักธุรกิจชาวจีนและชาวไทยที่อาศัยอยู่ในไทยอีกประมาณ 1,000 คน 

สำหรับความร่วมมือครั้งดังกล่าวนี้นอกจากเป็นการสร้างรายได้สู่องค์กรทั้งสองฝ่าย ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ 

การบินไทยผนึกหอการค้าไทย-จีนหนุนประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก "การจัดประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อส่งเสริมและพัฒนานักธุรกิจจีนและปลูกฝังนักธุรกิจจีนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นกำลังหลักในการพัฒนาศักยภาพ นำไปสู่ความทันสมัยและความเจริญรุ่งเรืองของเศรษฐกิจโลกในอนาคต และเป็นโอกาสอันดีที่นักธุรกิจจีนจากทั่วโลกจะรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ไทยเป็นตัวเลือกลำดับแรกสำหรับการลงทุนเพื่อความเจริญก้าวหน้าของเศรษฐกิจไทย"

นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า ประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลกครั้งดังกล่าวนี้ จะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะด้านท่องเที่ยว ได้ระดับหนึ่ง 

การจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (WCEC) ก่อตั้งขึ้นโดยหอการค้าและอุตสาหกรรมจีน-สิงคโปร์ หอการค้าจีน-ฮ่องกง และหอการค้าไทย-จีน จัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2534 และจัดประชุมทุก 2 ปี

โดยครั้งที่ 15 ที่ผ่านมาล่าสุด จัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2562 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งครั้งที่ 16 นี้ เป็นการจัดที่เว้นระยะห่างจากครั้งที่แล้ว 4 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19