AWC ผนึกพันธมิตรบิ๊กค้าส่งโลก บูม เออีซี เทรด เซ็นเตอร์

13 มี.ค. 2566 | 13:17 น.

AWC ลงนามความร่วมมือกับ “Yiwu – CCC Group” หวังเสริมมิติใหม่ธุรกิจค้าส่ง เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ มั่นใจปั้นไทยเป็นศูนย์กลางการค้าเชื่อมโยงผู้ค้าส่งทั่วโลกกับผู้ซื้อทั่วภูมิภาค

AWC หรือ  บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)  ชู เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ (AEC Trade Center) เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงสู่ตลาดค้าส่งนานาชาติอย่างครบวงจรระดับภูมิภาค โดยล่าสุดได้ลงนามสานต่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ อี้อู (Yiwu) หรือ Zhejiang China Commodities City Group Co., Ltd. (CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู สาธารณรัฐประชาชนจีน 

 

พร้อมผนึกกำลังกับ AWC สร้างระบบนิเวศให้กับธุรกิจค้าส่งไทยอย่างยั่งยืน โดยมี Mr. Zhao Wenge, President of CCC Group และนายโชคดี วิศาลสิงห์ กรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่ง บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ รวมถึงผู้บริหารและผู้ประกอบการกว่า 20 บริษัทชั้นนำและตัวแทนภาครัฐจากสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมกลุ่มบริษัทชั้นนำและตัวแทนภาครัฐจากประเทศไทย 

AWC ผนึกพันธมิตรบูม เออีซี เทรด เซ็นเตอร์
 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือร่วมกับ AWC เป็นการร่วมขับเคลื่อนเออีซี เทรด เซ็นเตอร์ ที่ประตูน้ำ กรุงเทพฯ และประตูน้ำพระอินทร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในโมเดลใหม่ที่ไม่เคยมีในภูมิภาคให้เป็นศูนย์กลางของผู้ผลิตสินค้าค้าส่งจากทั่วโลกเชื่อมโยงสู่ผู้ซื้อทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

 

ด้วยแพลตฟอร์มการค้าส่งแบบบูรณาการ (INTEGRATED BUSINESS PLATFORM) ที่เชื่อมโยงผู้ขายและผู้ผลิตจากทั่วโลกตรงสู่ผู้ซื้อ ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ยกระดับอุตสาหกรรมค้าส่งให้ตอบทุกโจทย์ของผู้ขายและผู้ซื้อ รวมผู้ผลิตจากทั่วโลกมาอยู่ในแพลตฟอร์มเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วภูมิภาค ให้สามารถสรรหาสินค้าคุณภาพหลากหลาย 

 

พร้อมด้วยบริการทางธุรกิจต่างๆ ครบครันในที่เดียว (FULL ASSORTMENT) เพื่อร่วมยกระดับอุตสาหกรรมการค้าส่งของประเทศ พร้อมสร้าง Eco-System ของธุรกิจค้าส่งอย่างต่อเนื่อง (NON-STOP OPPORTUNITY) ด้วยความร่วมมือของผู้นำทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สมาคมการค้าต่างๆ ที่พร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าในภูมิภาคอย่างแท้จริง

 

" AWC มีความยินดีที่เมืองอี้อู และ CCC Group ผู้ค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแกร่งทางการค้าระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนเชื่อมต่อเครือข่ายผู้ผลิตไทย ผู้ผลิตจีน และผู้ผลิตจากทั่วโลก"

ด้านนาย  Zhao Wenge, President of Zhejiang China Commodities City Group Company Limited หรือ CCC Group เปิดเผยว่าบริษัทได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันจากทั้ง CCC Group และ AWC ที่พร้อมเดินหน้าต่อยอดความร่วมมือเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในการให้ประเทศไทยเป็นเกตเวย์และศูนย์กลางทางการค้าและการส่งออกของ Yiwu ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการทั่วโลกในการเข้าถึงสินค้าได้ในราคาต้นทาง ตลอดจนช่วยส่งเสริมการส่งออกให้กับผู้ประกอบการไทยในการส่งออกสินค้าไปยังอาเซียน ผ่านเครือข่ายอันแข็งแกร่ง

 

 “บริษัทฯ เชื่อมั่นใน AWC ในฐานะผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศไทยที่มีศักยภาพ และมีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างทั้ง 2 ประเทศ สานต่อความร่วมมือที่มีในครั้งที่ผ่านมา"


สำหรับ Yiwu Thailand Selection Showcase by ATC ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นช่องทางในการเข้าถึงสินค้าจากเมืองอี้อูแห่งแรกของไทย บนทำเลระดับไพร์มโลเคชั่นย่านประตูน้ำ เพื่อเป็นศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์กลางการติดต่อธุรกิจสำหรับอี้อูในประเทศไทย และให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยสามารถเลือกสรรสินค้าได้ในราคาต้นทาง 

 

พร้อมกันนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมผู้ประกอบการ (Solution Service Center: SSC) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ช่วยให้คำปรึกษาแนะนำด้านการส่งออกและนำเข้าสินค้า เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการคัดสรรสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการไทยไปแสดงและจัดจำหน่ายที่ประเทศจีนผ่าน “IC Mall” ศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าทางออฟไลน์และออนไลน์ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

 

รวมถึงการขยายต่อไปทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เช่น Tmall.com, JD.com, Alibaba.com, Koala.com, IC_Mall Wechat Application รวมถึงการอำนวยความสะดวกและส่งเสริมส่งออกสินค้าจากไทยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ของ Phenix Box ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจค้าส่งทั้งในแง่การบริการจัดการธุรกรรมที่ตรงกับธุรกิจได้ง่ายขึ้น อาทิ Bulk Purchase, Group Purchase, Multi Level Procurement อีกด้วย