“ศักดิ์สยาม” ซัด ชูวิทย์ จ่อบุกคมนาคม ปมทุจริตรับเงินทอนสายสีส้ม 3 หมื่นล้าน

23 ก.พ. 2566 | 11:10 น.

“ศักดิ์สยาม” ซัด “ชูวิทย์” งัดหลักฐานโชว์ ปมทุจริตรับเงินทอนประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้านบาท หลังเตรียมบุกคมนาคมพรุ่งนี้ สั่งปลัดฯ รับหนังสือแทน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางมาหน้ากระทรวงคมนาคม เพื่อตะโกนให้ นายศักดิ์สยาม ได้ยินชัดๆ เรื่องโครงการรถไฟสายสีส้ม ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 น. ว่า

ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ขอให้ นายชูวิทย์ นำหลักฐานมาให้ครบ เพราะคิดว่าเวลาของนายชูวิทย์มีค่ากับประเทศนี้มาก ท่านเปิดเผยอะไรหลายเรื่องที่เป็นการแก้ไขปัญหาของประเทศ ใช้เวลาท่านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมยินดีที่จะรับข้อมูลไปตรวจสอบให้

“ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการลงพื้นที่ตรวจราชการต่างจังหวัด ซึ่งไม่ได้อยู่ที่กระทรวงฯ แต่เราสามารถสื่อสารกันได้อยู่แล้ว ถ้าทำเพื่อประโยชน์ของประเทศจริงๆ แต่ก่อนมาก็ขอฝากให้ไปดูระเบียบกฎหมายให้ดี ดูคำชี้แจ้งที่ผมได้ชี้แจงไปแล้วให้ดี และสำคัญสุดดูเรื่องของการละเมิดกระบวนการยุติธรรมให้ดี เพราะหลายเรื่องถ้าเป็นแค่ประโยคบอกเล่าไม่ควรนำมาอ้างอิง จะทำให้กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา ในเรื่องของความไม่เข้าใจในสังคม และสิ่งที่สำคัญที่สุดระวังจะโดนหมิ่น” 
 

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่กังวล เนื่องจากเรื่องที่ถูกหยิบยกมาขนาดนี้ ได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเรื่องนี้พูดไปหลายครั้งแล้ว ขณะนี้ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต้องรอให้สิ้นสุดกระบวนการก่อน ยังไม่มีการนำเข้าที่ประชุม ครม. หรือกระทรวงยุติธรรม เพราะฉะนั้นอย่าตีตนไปก่อนไข้ 

“ศักดิ์สยาม” ซัด  ชูวิทย์ จ่อบุกคมนาคม ปมทุจริตรับเงินทอนสายสีส้ม 3 หมื่นล้าน