อมตะผนึกฟูจิตะ-JOIN ผุดโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี รับนักลงทุนพื้นที่ EEC

07 ต.ค. 2565 | 11:49 น.

อมตะผนึกฟูจิตะ-JOIN ผุดโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี รับนักลงทุนพื้นที่ EEC ชี้เป็นโรงแรมแห่งแรกในไทยที่ร่วมลงทุนโดยรัฐบาลญี่ปุ่น

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานบริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด(มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า อมตะได้ดำเนินการ่วมทุนกับ บริษัท ฟูจิตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Daiwa house group และบริษัท เจแปน โอเวอร์ซีส์ อินฟาสตรัคเจอร์ อินเวสเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น ฟอร์ ทรานสปอต แอนด์ เออเบิร์น ดีเวลลอปเม้นท์ (JOIN) สร้างโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี

 

ทั้งนี้ โรงแรมดังกล่าวอยู่ภายใต้การบริหารของ Okura Nikko Hotel Management ซึ่งเป็นเครือโรงแรมระดับสากลของญี่ปุ่น และยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศไทยที่ร่วมลงทุนโดยรัฐบาลญี่ปุ่นผ่าน JOIN  โดยถือเป็นโรงแรมนิกโก้แห่งที่ 2 ในประเทศไทย
 

“กลุ่มอมตะได้กำหนดแผนการดำเนินงานที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ระดับโลกจึงร่วมมือกับภาครัฐบาล ของญี่ปุ่นเพื่อพัฒนา อมตะ สมาร์ทซิตี้ให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งอนาคตซึ่งแนวทางพัฒนาจะมีอยู่ด้วยกัน 8 ด้านและหนึ่งในแนวทางคือ Smart Community  ที่เอื้อให้ชีวิตสะดวกสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โรงแรมแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาตอบโจทย์ดังกล่าว”

 

สำหรับโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด บ้านของคนไกลบ้าน โดยอาศัยความได้เปรียบของอมตะซิตี้ ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานญี่ปุ่นกว่า 450 โรงงาน บริษัทได้ใช้เวลาศึกษาพฤติกรรมของคนทำงานในพื้นที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติในอมตะ และค้นพบว่ามีชาวญี่ปุ่นและครอบครัว ประมาณ 4,000 คน ที่ทำงานและเดินทาง ไป-กลับเกี่ยวข้องกับพื้นที่ของอมตะ 

 

อมตะผนึกฟูจิตะ-JOIN ผุดโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี

ทำให้เกิดความเข้าใจวิถีชีวิตของคนทำงานอย่างถ่องแท้ ก่อนเริ่มออกแบบและพัฒนาโรงแรม โดยเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวมี  12 ชั้น มีจำนวนห้องพัก 220 ห้อง ขนาดเริ่มต้นที่ 32 ตร.ม.เพื่อรองรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะลูกค้าองค์กรและนักธุรกิจที่เดินทางมาทำธุรกิจที่อมตะซิตี้และในพื้นที่เขตพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี (EEC)

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลไทยตระหนักดีว่าบริษัทญี่ปุ่นมีส่วนสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก

 

การร่วมทุนทำโรงแรมครั้งนี้จึงถือเป็นเป็นโอกาสที่ดีของอมตะและประเทศไทย ที่จะได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร โดยการเรียนรู้จากแนวทางปฏิบัติตามมาตรฐานของญี่ปุ่น ที่ถือเป็นหนึ่งในมาตรฐานที่ดีที่สุดในโลก 

 

อมตะผนึกฟูจิตะ-JOIN ผุดโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี

มร.ทัตสึฮิโกะ ทาเคซาดะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JOIN กล่าวว่าโรงแรมแห่งนี้เป็นโครงการแรกของ JOIN ในประเทศไทย โดย JOIN เป็นกองทุนของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนของญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้บริษัทญี่ปุ่น ไปลงทุนในต่างประเทศ ในด้านการพัฒนาเมือง และโครงสร้างพื้นฐาน