ก..ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง‘เทคโนเมดิคัล’เดินหน้าโรดโชว์ ขาย IPO 80 ล้านหุ้น

03 ส.ค. 2559 | 09:17 น.
นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ “TM” เปิดเผยว่า หลังจากที่ เทคโนเมดิคัล ได้ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) และร่างหนังสือชี้ชวน ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ล่าสุด ขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งของ บมจ.เทคโนเมดิคัล ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2559 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในขณะนี้บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเดินสายนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์ โดยมีเป้าหมายพบและนำเสนอข้อมูลโรดโชว์ให้แก่นักลงทุนรวม 11 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเชื่อว่า TM จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ด้วยองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากแบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต และที่สำคัญผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งคาดหวังว่าจะทำให้ TM มีความน่าสนใจต่อนักลงทุนเพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556- ปี 2558 มีดังนี้ รายได้รวมปี 2556 มีรายได้จากการขาย 361.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.22 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขาย 403.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.61 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขายปี 2558 อยู่ที่ 510.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.83 ล้านบาท และสำหรับงวด 3 เดือนแรกของปี 2559 มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 136.08 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.87 ล้านบาท

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ  TM  เปิดเผยว่า บริษัทฯประกอบธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีรายได้หลักมาจากการจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด    2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ และธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

ทั้งนี้ บริษัทมีความมั่นใจว่าการระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจของ TM มีศักยภาพในการแข่งขัน และหลังจากการระดมทุนบริษัทฯจะสามารถขยายตลาดเพื่อรองรับความต้องการเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มากขึ้นได้” นางสุนทรีกล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 280 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยบริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ และการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่และโชว์รูมสินค้า เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต