ค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร เริ่มเก็บเมื่อไหร่ ครั้งละกี่บาท ดูเลย

02 เม.ย. 2566 | 06:11 น.

ค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช่บัตร เริ่มจัดเก็บเมื่อไหร่ เก็บครั้งละกี่บาท ธนาคารไหนเริ่มจัดเก็บเป็นรายแรก และ มีโปรโมชั่นไม่จัดเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตรหรือไม่อ่านรายละเอียดที่นี่

ค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช่บัตร เริ่มเก็บเมื่อไหร่ กำลังเป็นคำถามสำหรับผู้ฝากเงินกับธนาคารผ่านระบบโมบายแบงก์กิ้ง เนื่องจากกำลังกลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อเหล่าบรรดาธนาคารจ่อจะใจจัดเก็บ ค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร จากเดิมที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด แต่หลังจากนี้ ธนาคารเริ่มดำเนินการจัดเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตร

ธนาคารไหนเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร?

ธนาคารกรุงไทย เริ่มเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้

ATM  ครั้งละ 10 บาท จากเดิมที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมจากการกดเงินไม่ใช้บัตร

เริ่มเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตรเมื่อไหร่?

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ได้ออกประกาศว่า ธนาคารกรุงไทย จะขอเลื่อนการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร ออกไปแบบไม่มีกำหนด 

"หลังจากธนาคารได้หารือแล้ว เห็นว่าเรื่องดังกล่าวอาจเกิดผลกระทบกับประชาชน จึงขอยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตรออกไปก่อน" แหล่งข่าวระบุ 

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า หลังจากที่ธนาคารประกาศแจ้งให้ลูกค้ารับทราบผ่านช่องทางของธนาคาร ปรากฎว่า ได้รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งธนาคารยินดีน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ โดยตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน ดังนั้นจึงยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวออกไปก่อน

ยกเว้นค่าะรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตร

จำนวนผู้ใช้บริการผ่านแอปฯ และ ตู้ ATM

  • ธนาคารกรุงไทย มีจำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชัน Krungthai Next รวมทั้งสิ้น 16 ล้านราย
  •  มีตู้ ATM ประมาณ 9,000 เครื่อง
  • โดยในปี 2565 ธนาคารกรุงไทย มีรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการ รวม 28,096 ล้านบาท

 

ที่มา: ธนาคารกรุงไทย