“ญี่ปุ่น”ไฟเขียว นำเข้าไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์ “ซีพีเอฟ” พร้อมส่งตู้ปฐมฤกษ์

21 มี.ค. 2566 | 11:42 น.

“ซีพีเอฟ”ส่งตู้ปฐมฤกษ์ผลิตภัณฑ์ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็งไปญี่ปุ่น หลังได้ไฟเขียวนำเข้าเป็นรายแรกของประเทศ ตอกย้ำคุณภาพมาตรฐานสินค้าระดับโลก

รายงานข่าวจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยผลสำเร็จการนำเทคโลยี นวัตกรรม  และระบบการตรวจสอบย้อนกลับ มาใช้ตลอดห่วงโซ่การผลิตและแปรรูปไข่ไก่ ทำให้สินค้ามีคุณภาพสูงและปลอดภัย ทำให้ได้รับรองมาตรฐานของกรมปศุสัตว์เป็นแห่งแรก และจากการสร้างมูลค่าเพิ่ม สินค้าเพื่อขยายตลาดต่างประเทศ ล่าสุดทางประเทศญี่ปุ่นได้อนุมัติการนำเข้า “ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็ง” จากซีพีเอฟเป็นรายแรกของประเทศ      

โดยวันนี้ (20 มี.ค.66) นางวรรณทนีย์ ชำนาญเศรษฐการณ์ ผู้บริหารสูงสุด ธุรกิจไข่เเปรรูป ขนมปัง และอาหารสำเร็จรูปเเปดริ้ว ซีพีเอฟ ได้ร่วมส่งออกตู้ปฐมฤกษ์ผลิตภัณฑ์ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็งจากโรงงานแปรรูปไข่บ้านนา นครนายก ไปยังประเทศญี่ปุ่น

“ญี่ปุ่น”ไฟเขียว นำเข้าไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์ “ซีพีเอฟ” พร้อมส่งตู้ปฐมฤกษ์

นางวรรณทนีย์ เผยว่า  ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย และระบบมาตรฐานสากลมาใช้ในกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้(Traceability) ตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิต ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคคนไทย และญี่ปุ่น รวมทั้งมีศักยภาพการผลิตที่พร้อมส่งออก 

โดยโรงงานแปรรูปไข่บ้านนา ได้รับมาตรฐานในการรับรองการส่งออก ได้แก่ GHPs (Good Hygienic Practice) , BRC , HACCP , ISO9001 : 2015  รวมถึงยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)  แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับการแปรรูปไข่สู่มาตรฐานสุขลักษณะและความปลอดภัยอาหารในระดับสากล และยึดมั่นตามนโยบายคุณภาพซีพีเอฟ ในกระบวนการผลิตเพื่อส่งมอบคุณภาพและความปลอดภัยอาหารของซีพีเอฟด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

“ญี่ปุ่น”ไฟเขียว นำเข้าไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์ “ซีพีเอฟ” พร้อมส่งตู้ปฐมฤกษ์

สำหรับไข่เหลวพาสเจอร์ไรซ์แช่แข็ง ตราซีพี ใช้นวัตกรรมพาสเจอร์ไรซ์ด้วยความร้อน และการบรรจุ ช่วยรักษาคุณภาพของไข่ให้มีความสม่ำเสมอ เก็บรักษาได้สะดวก และมีอายุการเก็บที่นานกว่าไข่สด สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงต้นทางการผลิตอาหารสัตว์ มีกระบวนการเลี้ยงที่ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) และระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity) ขั้นสูง

“ญี่ปุ่น”ไฟเขียว นำเข้าไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์ “ซีพีเอฟ” พร้อมส่งตู้ปฐมฤกษ์

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังมีทีมงานที่สามารถตอบสนองความต้องการที่รวดเร็วของลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ในการทำงานแบบ Ultra Speed and Quality ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ

นางวรรณทนีย์ กล่าวด้วยว่า สินค้าหลักของโรงงานแปรรูปไข่บ้านนา ได้แก่  ไข่เหลว และไข่ต้ม มีกำลังการผลิต 2 ล้านฟองต่อวัน ซึ่งเป็นการผลิตเพื่อส่งต่อไปยังโรงงานแปรรูปอาหารในเครือ CPF สำหรับผลิตเป็นอาหารพร้อมรับประทาน ภายใต้ตราสินค้าซีพี และยังเป็นที่ยอมรับเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของลูกค้าในประเทศ