เปิด 10 อันดับ"สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2023" จากสกายแทร็กซ์

17 มี.ค. 2566 | 02:28 น.

เปิด 10 อันดับ "สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2023" จากผลสำรวจของสกายแทร็กซ์ ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิ อันดับดีขึ้นหรือรั้งท้ายกว่าปีก่อน เช็คได้ที่นี่

ล่าสุด สกายแทร็กซ์ Skytrax  บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจการบินชั้นนำของโลก ได้ประกาศผล "สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566" (The World Best Airport 2023) ในงานประกาศรางวัลสนามบินโลก 2023 ที่จัดขึ้นที่ Passenger Terminal EXPO ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา 

โดยได้มีการประกาศรายชื่อ 100 รายชื่อ ท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 จัดประเมินโดย SkyTrax ซึ่งในการจัดอันดับปีนี้ สนามบินสิงคโปร์ ชางงี ไต่อันดับจากที่ 3 ในปีที่แล้วกลับมาคว้าแชมป์ ได้รับรางวัลท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 

สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2023

หลังจากก่อนหน้านี้ที่ถูกท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (Hamad International Airport) ของประเทศกาตาร์ ซึ่งคว้าแชมป์ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 2  แต่ในปีนี้สนามบินนานาชาติฮามัด  ตกจากอันดับ1ในปีที่แล้วมาอยู่อันดับ 2 ในการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกปี 2023

สำหรับเหตุผลที่ทำให้สนามบินชางงี ครองใจผู้ใช้บริการจนได้สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 เพราะมีระบบจัดการที่ดี บริการดี สนามบินชางงีมีการนำเอาระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการที่ทันสมัย อาทิ การเช็กอิน การกรอกเอกสารเข้าเมือง และการบริการลูกค้าสะดวกสบายและรวดเร็ว 

รวมถึงการออกแบบสนามบิน มีประสิทธิภาพ  เช่น ก่อสร้าง Terminal 3-4 ให้มีความแตกต่าง สร้างจุดเด่นด้วยรูปลักษณ์ดูทันสมัย เน้นความโปร่งโล่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์รักษ์สิ่งแวดล้อม มีพื้นที่สีเขียว

ทั้งสนามบินชางงียังเป็นมากกว่าสนามบิน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีไฮไลต์ Rain Vortex หรือน้ำตกในร่มขนาดใหญ่  ความสูง 40 เมตร พร้อมสะพานลอยฟ้า นอกจากนี้ยังมีจุดเช็คอิน เดินเที่ยวได้อีกหลายที่ อาทิ ทางเดินชมธรรมชาติแบบลอยฟ้า สวนดอกไม้ เขาวงกต และสวนผีเสื้อ มีโรงหนัง พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน โซนเก้าอี้นวด ห้องเล่นเกมส์ พร้อมบริการอินเตอร์เน็ต Wifi ฟรีทั่วสนามบิน และตอนนี้ก็มีการจัดงานฉลอง ดิสนีย์ครบรอบ 100 ปีที่โซน Jewel 


สำหรับ 10 อันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 มีรายชื่อดังนี้ 

  • อันดับ 1 Changi Airport (Singapore)  สนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์
  • อันดับ 2 Hamad International Airport (Doha, Qatar) สนามบินนานาชาติฮาหมัดประเทศกาตาร์
  • อันดับ 3 Tokyo Haneda Airport (Tokyo, Japan) สนามบินนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  • อันดับ 4  Seoul Incheon Airport (Seoul, South Korea) สนามบินอินชอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  •  อันดับ 5 Paris Charles de Gaulle Airport (Paris, France) สนามบินชาร์ลเดอโกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
  • อันดับ 6 Istanbul Airport (Istanbul, Turkey) สนามบินอิสตันบูล เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี
  •  อันดับ 7 Munich Airport (Munich, Germany) สนามบินมิวนิก นครมิวนิก ประเทศเยอรมนี
  • อันดับ 8 Zürich Airport (Zurich, Switzerland) สนามบินซูริค เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
  • อันดับ 9 Tokyo Narita Airport (Tokyo, Japan) สนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  • อันดับ 10 Madrid Barajas ท่าอากาศยานนานาชาติมาดริดบาราคัส ประเทศสเปน

10 อันดับ สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2023

ขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในปีนี้ อยู่ในอันดับ 68 จากการจัดอันดับ 100 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ดีขึ้นกว่าปีก่อนที่อยู่ในอันดีบที่ 77

ดูรายละเอียดการจัดอันดับ"สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2023" ของสกายแทร็กซ์ในส่วนของสนามบินทั้งหมดรวมกว่า 100 สนามบิน คลิ๊ก