พนักงาน BTS บุกป.ป.ช.ถามปมฮั้วประมูลสายสีเขียว

14 มี.ค. 2566 | 08:51 น.

พนักงาน BTS บุกป.ป.ช.ถามปมฮั้วประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว “นิวัติไชย” แจงยังแค่แจ้งข้อกล่าวหา -ไม่ถือเป็นผู้กระทำผิด

 

วันนี้ ( 14 มี.ค.)  นายนิวัติไชย  เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รับหนังสือร้องเรียนจาก นายเศกศักดิ์  หุ่นสอาด  ตัวแทนกลุ่มพนักงาน BTS ซึ่งเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนพร้อมด้วยพนักงานบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC จำนวนประมาณ 150 คน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีมีการนำเสนอข่าวว่าป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา BTSC 

พนักงานBTS เดินทางยื่นหนังสือถึงป.ป.ช.

 

จากเหตุฮั้วประมูลการต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯ กทม.เป็นผู้ถูกกล่าวหา โดยนายนิวัติไชย  ได้ชี้แจงต่อตัวแทนพนักงานฯว่า เรื่องกล่าวหา BTSC  ในประเด็นเกี่ยวกับการอนุมัติใบอนุญาตและสัมปทานการเดินรถนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.   ได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อรวบรวบพยานหลักฐานว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พนักงานBTSพบป.ป.ช.

จนมีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อ  ผู้ถูกกล่าวหาทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและเอกชนดังที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบเป็นขั้นตอนตามกระบวนการดำเนินงานตามกฎหมายของสำนักงาน ป.ป.ช. ที่เปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ตลอดจนนำเสนอพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้สรุป    และนำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อวินิจฉัยต่อไป

ในขั้นตอนนี้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีสิทธิตามกฎหมายในการแก้ข้อกล่าวหาเพื่อความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ และในขั้นตอนนี้ BTSC ยังไม่ถือว่าเป็นผู้กระทำความผิด จนกว่าจะมีการวินิจฉัยของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุดแล้ว