ยืนยันตัวตนบัตรคนจน 66 พรุ่งนี้ 3 แบงก์รัฐ เปิดให้ลงทะเบียนในห้างฯ

10 มี.ค. 2566 | 12:00 น.

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3 แบงก์รัฐ เปิดให้ลงทะเบียนในห้างสรรพสินค้า วันเสาร์ที่ 11-12 มี.ค.66 เป็นต้นไป อย่าลืมพกบัตรประชาชนสามาร์ทการ์ดติดตัวเพื่อรับสิทธิ

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน จากกรณีกระทรวงการคลัง  เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566  ตรวจสอบสถานะผลลงทะเบียนได้ด้วยตัวเองผ่านช่องทางเช็กสิทธิดังนี้

 

ภายหลังจากเช็กสถานะผ่านแล้วสามารถไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ผ่าน 3 แบงก์รัฐ  คือ ธนาคารออมสิน,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.และ ธนาคาคกรุงไทย ในวันจันทร์-ศุกร์ ตามเวลาราชการนั้น

ขยายจุดยืนยันตัวตนในห้างสรรพสินค้าตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 11ก.พ. เป็นต้นไป ล่าสุดเพื่อทำให้โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 เป็นไปอย่างรวดเร็ว กระทรวงการคลัง ได้ขยายจุดยืนยันตัวตนในห้างสรรพสินค้าของ ธนาคารออมสิน,ธ.ก.ส. และ กรุงไทย เพิ่มเติมตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มีนาคมเป็นต้นไป โดยผู้ตรวจสอบคุณสมบัติผ่านจะต้องพกบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดไปยืนยันตัวตนเพื่อขอรับสิทธิ

ล่าสุดนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิเดเผยว่า สำหรับผู้ผ่านเกณฑ์สามารถไปยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ตามวันและเวลาของแต่ละหน่วยงาน ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม 2566 ผู้ผ่านเกณฑ์สามารถยืนยันตัวตนได้ทุกวัน รวมวันเสาร์ -อาทิตย์ โดยสาขาทั่วไปตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. และสาขาในห้างสรรพสินค้าตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยังไม่มีบัญชีธนาคารจะต้องเปิดบัญชีธนาคารและผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน โดยสามารถเปิด “บัญชีพื้นฐาน” ซึ่งเป็นบัญชี เงินฝากที่ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ทั้งนี้ ประเภทบัญชีดังกล่าวเป็นการให้บริการเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป โดยผู้ที่ประสงค์จะเปิดบัญชีดังกล่าวสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเปิดบัญชีได้จากธนาคารพาณิชย์ทั้ง 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน

ถามว่าทำไมต้องนำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดไปยืนยันตัวตน

คำตอบ คือ กระทรวงการคลัง ต้องการเปลี่ยนแปลงจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอยู่เดิม เปลี่ยนเป็นบัตรประชาชนสมาร์ทการด์ และ ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ด้วยการกรอกพินจำนวน 6 หลัก เพื่อซื้อสินค้ากับร้านค้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ.

ที่มา: โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ