"ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เช็คสาขาธนาคารกรุงไทย ใกล้คุณที่นี่

05 มี.ค. 2566 | 04:40 น.

วิธีค้นหาธนาคารกรุงไทย ใกล้คุณ หรือแบบรายจังหวัด เพื่อ "ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ พร้อมช่องทางตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และข้อควรรู้

โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ  2565 หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทรวงการคลังได้ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติโครงการ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ปรากฎว่ามีทั้งผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ และผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ

สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทรวงการคลังกำหนดให้มีการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ณ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

สิ่งสำคัญสำหรับการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย ณ ธนาคารดังกล่าวตามวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคาร

ยืนยันตัวต้นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐธนาคารกรุงไทย ถึงวันไหน

  • ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป
  • ธนาคารกรุงไทย จะให้บริการยืนยันตัวตน โดยยังไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดการให้บริการ 
  • การยืนยันตัวตนในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร

วิธีค้นหาสาขา จุดให้บริการธนาคารกรุงไทยใกล้คุณ เพื่อยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

  1. เข้าไปที่ระบบค้นหาสาขา จุดให้บริการธนาคารกรุงไทย คลิกที่นี่
  2. เปิด location ในโทรศัพท์มือถือ
  3. กดค้นหาจุดบริการใกล้คุณ
  4. ระบบก็จะแสดงสาขา หรือจุดให้บริการธนาคารกรุงไทยที่อยู่ใกล้คุณให้รับทราบ

วิธีค้นหาสาขา จุดให้บริการธนาคารกรุงไทยใกล้คุณ เพื่อยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

วิธีค้นหาสาขา จุดให้บริการธนาคารกรุงไทย รายจังหวัด/อำเภอ  เพื่อยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

  1. เข้าไปที่ระบบค้นหาสาขา จุดให้บริการธนาคารกรุงไทย คลิกที่นี่
  2. เลือก จุดให้บริการสาขาในประเทศไทย
  3. เลือกจังหวัด
  4. เลือกอำเภอ(ไม่ต้องเลือกก็ได้)
  5. เลือกวันเปิดให้บริการ ซึ่งจะมีให้เลือก 3 แบบ คือ เปิดให้บริการจันทร์-ศุกร์ เปิดให้บริการจันทร์-เสาร์ เปิดให้บริการทุกวัน (ไม่ต้องเลือกก็ได้)
  6. จากนั้นกดค้นหาจุดให้บริการ ระบบก็จะแจ้งสาขาหรือจุดให้บริการในจังหวัดนั้นๆ ให้คุณทราบ

ค้นหาสาขา จุดให้บริการธนาคารกรุงไทย รายจังหวัด/อำเภอ  ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 


ช่องทางตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

  • เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • หากพบว่าสถานะการยืนยันตัวตนสมบูรณ์ ผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติจึงจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 ในกรณีที่ผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติที่ยืนยันตัวตนสำเร็จตั้งแต่วันที่ 1 – 26 มีนาคม 2566 และในกรณีผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติที่ยืนยันตัวตนหลังวันที่ 26 มีนาคม 2566 จะได้ใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐตามที่กระทรวงการคลังกำหนด สำหรับผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบันจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2566 เท่านั้น

ข้อควรรู้การใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

  • ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการ โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้ ทั้งนี้ การผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ล่วงหน้า จะทำให้ผู้ได้รับสิทธิสะดวกในการรับสิทธิสวัสดิการหากกรณีที่ภาครัฐมีสวัสดิการที่จะโอนเข้าบัญชีในอนาคต